Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Liverpool: Rượt đuổi ngoạn mục ở Upton Park!

Chủ Nhật 20/09/2009 01:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool vượt lên, rồi đến West Ham gỡ hòa... Cứ như vậy cho đến khi tỷ số dừng lại ở con số 3-2 nghiêng về đội khách. Torres là người hùng của Liverpool với "cú đúp" trong trận đấu này.

Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi ngay ở những phút đầu tiên. Đội chủ nhà là những người cơ hội vô cùng ngon ăn ở ngay phút thứ 2. Tận dụng sai lầm của trung vệ Carragher bên phía đối phương, Hines đối mặt và hạ gục thủ môn Reina bằng pha cứa lòng điệu nghệ. Tuy nhiên, anh chưa kịp ăn mừng thì đã phải thất vọng khi bóng đập cột dọc bật ra đúng tầm kiểm soát của thủ môn người Tây Ban Nha. 5 phút sau, Liverpool đã có câu trả lời bằng cú dứt điểm trong vòng cấm của Benayoun. Tiếc là pha sút bóng trong tư thế vô cùng thoải mái của tiền vệ người Israel quá hiền. Đến phút thứ 10, Insua là người có cơ hội với cú sút ở ngoài vòng cấm khá nguy hiểm nhưng lại đi chệch cột dọc.

Pha xoạc bóng ghi bàn mở tỷ số của Torres


Những phút sau đó, hai đội chơi ngang ngửa và đều có những cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương. Và Liverpool là những người tận dụng tốt hơn những cơ hội của mình. Phút thứ 20, nhận bóng từ Insua bên cánh trái, Fernando Torres đi bóng qua hai hậu vệ đối phương trước khi tung ra pha xoạc bóng đánh bại thủ môn Green ở cự li rất gần. Pha bóng thể hiện rất rõ khả năng tỳ đè và bứt phá cũng như nhạy bén trước khung thành đối phương của tiền đạo người Tây Ban Nha. 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Đến phút thứ 30, sự cân bằng về thế trận đã được thể hiện rõ nét bằng bàn thắng trên chấm phạt đền của Diamanti bên phía đội chủ nhà. Người phạm lỗi trước đó với tiền đạo Hines của West Ham là Carragher. Mặc dù là một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhưng Carragher đôi khi có những pha bóng rất thiếu trách nhiệm. Pha thúc cùi tay của trung vệ người Anh với Hines đã mang lại cho đội bóng của HLV Zola một cơ hội rất thuận lợi và Diamanti đã không bỏ lỡ khi đối mặt với thủ môn Reina trên chấm phạt đền, dù cho cầu thủ này đã bị trượt chân khi thực hiện cú sút phạt.

Đến phút thứ 41, các cầu thủ Liverpool tái lập ưu thế dẫn bàn bằng pha lập công của Kuyt. Đúng ra người có công lớn nhất trong bàn thắng này là đội trưởng Steven Gerrard. Từ quả phạt góc của Benayoun, Gerrard bật rất cao đánh đầu hiểm hóc, tạo điều kiện để Kuyt chạm chân đưa bóng vào lưới. Nếu như trong tình huống đó, cầu thủ người Hà Lan không chạm mũi giày thì có lẽ nhiều khả năng bàn thắng vẫn sẽ được ghi. Dù sao thì Liverpool vẫn thể hiện được sự vượt trội của mình.

Diamanti là người "khơi mào" cho cuộc rượt đuổi của West Ham


Tuy nhiên, khi chưa được hưởng niềm vui bao lâu thì đội khách đã phải chịu bàn thua thứ hai. Cũng từ một pha phạt góc ở phút thứ 45, các cầu thủ West Ham cũng chứng minh rằng mình cũng biết chơi đầu. Carlton Cole là người bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Reina, mang về thế quân bình cho đội chủ nhà trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc.

Những phút đầu tiên của hiệp hai, thế trận nghiêng nhiều hơn về phía đội khách Liverpool. Mặc dù vậy, các học trò của HLV Benitez vẫn không có cách nào tìm được đường vào khung thành của West Ham United. Đoàn quân của HLV Zola chơi rình rập để chờ thời cơ phản công và đã làm không tồi những gì chiến lược gia người Italia đã đưa ra, và không dưới 1 lần khiến đội bóng đến từ thành phố cảng phải... toát mồ hôi.

Khi trận đấu bế tắc thì lại cần đến một cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc, và có thể nói Fernando Torres của Liverpool là người biết chọn thời điểm rất tốt để tỏa sáng. Phút thứ 75, từ pha dốc bóng tốc độ của Babel bên cánh phải, Torres di chuyển rất hợp lý ở bên trong và đón quả tạt của tiền vệ người Hà Lan. Mặc dù có tới hai cầu thủ theo sát Torres trong tình huống đó, nhưng anh vẫn bật cao đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Green, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà. Chỉ sau đó một phút, West Ham có câu trả lời bằng cú đánh đầu của Kovac. Tiếc là thủ môn Reina của Liverpool đã chơi quá xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Liverpool là những người chiến thắng


Sau bàn thắng của Torres, các cầu thủ Liverpool chủ động chơi phòng thủ nhiều hơn và tận dụng những pha phản công sắc bén. Nhưng họ không tài nào kiếm được thêm bàn thắng từ phía đội chủ nhà. Trong khi đó, West Ham cũng đành bất lực dù cho đã dồn lên tấn công ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Đội hình thi đấu:

West Ham: Green, Tomkins, Upson (Gabbidon 25'), Ilunga, Faubert, Parker, Noble, Behrami (Kovac 28'), Diamanti (Dyer 66'), Cole, Hines.

Liverpool: Reina, Carragher, Skrtel, Insua, Johnson, Mascherano, Lucas, Gerrard, Kuyt (Babel 61'), Benayoun (Aurelio 85'), Torres (Riera 90+1).

Kết quả một số trận đấu còn lại 19/9

Burnley 3-1 Sunderland
(Alexander (pen) 13', Nugent 67', 86' - Bent 39')
Arsenal 4-0 Wigan
(Vermaelen 25', 49', Eduardo 59', Fabregas 90')
Aston Villa 2-0 Portsmouth
(Milner (pen) 34', Agbonlahor 43')
Bolton 1-1 Stoke
(Taylor (pen) 89' - Kitson 53,)
Hull 0-1 Birmingham
(O'Connor 75')
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X