Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Liverpool: Còn nước, còn tát!

Thứ Bảy 09/05/2009 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo lịch thi đấu, trận làm khách trước West Ham có thể sẽ là cơ hội cuối để Liverpool một lần nữa được dẫn đầu BXH. Nhưng biết đâu, chỉ với chút hy vọng mong manh đó, Upton Park sẽ là nơi người Anfield bắt đầu cuộc ngược dòng thần thánh.

Thày trò HLV Rafa Benitez hiểu hơn ai hết sức ép đang đè nặng lên họ. Không thắng West Ham, mọi nỗ lực kể từ trận hủy diệt M.U 4-1 tại Old Trafford sẽ đổ sông đổ bể. Bởi với cả lợi thế điểm, số trận ít hơn và thời gian thi đấu, nhà ĐKVĐ chắc chắn không thể trượt chân. Nghĩa là, trong 3 trận cuối, 3 điểm là yêu cầu bắt buộc với The Reds, dù chừng đó cũng chưa chắc đã quyết định được vận mệnh của họ. Nhưng chí ít, Liverpool còn được ở thế “còn nước còn tát”.

Nhìn vào những gì Lữ đoàn Đỏ thể hiện trong 5 trận gần đây, có lý khi tin vào đội bóng đến từ Merseyside. Tính ra, Liverpool thắng 3 trận, hòa 2 (trước Chelsea và Arsenal), song điều đáng nói, The Reds ghi được tới 18 bàn thắng, tức trung bình 4,4 bàn/trận. Đó là một thành tích rất đáng nể, bởi nên nhớ trong thời gian này, hiếm khi Torres - Gerrard được đá cặp cùng nhau. Ví như tại Stamford Bridge, Gerrard ngồi trên khán đài. Còn tiếp Newcastle vừa qua, El Nino không thể xuất trận.

Liverpool sẽ đánh bại West Ham để tiếp tục nuôi hy vọng

Mùa này, giới chuyên môn đánh giá Liverpool đã có những chuyển biến đáng kể, khi sự phụ thuộc vào Gerrard và Torres giảm dần. Tất nhiên, nếu có sự phục vụ của bộ đôi ghi tổng cộng 26 bàn Premiership năm nay, sức mạnh của The Kop sẽ được nhân lên gấp bội. Chuyến hành quân đến Upton Park vòng 36, El Nino đã trở lại. Cùng với Gerrard, tiền đạo người Tây Ban Nha được giao nhiệm vụ khoan thủng phòng tuyến của một West Ham chơi khá hay kể từ lúc Gianfranco Zola lên nắm quyền.

Nói West Ham chơi hay chủ yếu dựa trên thành tích của họ. Hiện thày trò HLV Zola tạm đứng thứ 7 trên BXH, vị trí được tham dự Europa League mùa tới. Chỉ hơn nhóm xếp sau vẻn vẹn 1 điểm, The Hammers hẳn cũng rất cần chiến thắng để bảo toàn thứ hạng đang có được. Tuy nhiên, một khi chủ công C.Cole chưa thể thi đấu, sẽ là thách thức lớn cho West Ham trong nỗ lực ghi bàn. Ấy còn là chưa kể đến chuỗi kỷ niệm không mấy tốt đẹp trong những lần đón tiếp Liverpool.

Ngoài chiến thắng mong manh mùa trước, West Ham chưa thắng nổi Liverpool tại Upton Park trong 4 trận Premiership trước đó. Ký ức ấy sẽ tạo niềm tin lớn cho những vị khách đến từ thành phố Cảng. Và nếu biết rằng, hơn một lần mùa này Liverpool lọt qua được khe cửa hẹp một cách ngoạn mục (như trận đại thắng M.U), thì hãy tin rằng West Ham vẫn chưa xứng tầm để dập tắt mọi hy vọng của người Anfield.

Thông tin xung quanh

West Ham: C.Cole chưa thể thi đấu. Parker, Collins, Dyer chấn thương. Savio trở lại.
Liveropool: Alonso vắng mặt do chấn thương. Torres, Mascherano sẵn sàng thi đấu.

Sáu trận làm khách tại Upton Park gần nhất trong khuôn khổ Premiership, Liverpool thua đúng 1 trận (0-1 mùa giải trước).

West Ham chưa thắng nổi trận nào trong các cuộc đối đầu với Top 4 mùa này (thua 4, hòa 3).

Đội hình dự kiến

West Ham: Green - Neill, Upson, Tomkins, Ilunga - Collison, Kovac, Noble, Stanislas - Tristan, Di Michele
Liverpool: Reina - Arbeloa, Carragher, Agger, Insua - Mascherano, Alonso - Kuyt, Gerrard, Benayoun - Torres

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X