Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Liverpool (23h30 20/9): Thủ yếu gặp công cùn

Thứ Bảy 20/09/2014 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong cơn “bĩ cực”, Liverpool có thể được “giải khát” với đối thủ đang trên đà suy yếu West Ham United.

Dù đã có được 3 điểm quan trọng trong chuyến trở về Champions League sau 5 năm vắng bóng, nhưng Liverpool vẫn chẳng thể yên tâm. Họ chỉ thắng được một Ludogorets thuộc hạng “lót đường” tại châu Âu bằng một tình huống ở phút… 94 từ môt pha ngã tương đối “đẹp” của Javier Manquillo và kinh nghiệm trên chấm 11 mét của đội trưởng Steven Gerrard. Nói rộng ra, từ đầu mùa đến giờ Liverpool không thể hiện được một bộ mặt thuyết phục. Những tưởng Sturridge hay Sterling có thể thay thế cho Luis Suarez một cách hoàn hảo, nhưng không, S15 chưa nóng máy đã chấn thương, còn Sterling không chuyên về dứt điểm. Hàng công cùn của Liverpool lúc này phụ thuộc hoàn toàn vào một Balotelli sớm nắng chiều mưa, lại chưa quen với đội bóng mới.

 

Các tân binh chưa thể làm quen với nhau, dẫn đến sự thô cứng, không ăn ý và rời rạc của Liverpool trong các trận gặp Man City hay Aston Villa những vòng trước. Trong đội hình 4-3-3 mà Brendan Rodgers đang xây dựng cho Lữ đoàn Đỏ, Raheem Sterling chắc chắn nắm giữ một vị trí ở một bên cánh, còn Lazar Markovic hoặc Adam Lallana sẽ xuất phát ở cánh còn lại. Cả 2 cầu thủ này đều đã có cơ hội ra sân trong trận đấu gặp Aston Villa tuần trước nhưng những gì mà họ để lại chỉ là sự thất vọng tràn trề. Sự sáng tạo và khả năng bùng nổ của 2 cầu thủ này trong màu áo Benfica và Southampton dường như vẫn chưa về đến Anfield, và như một lẽ tất yếu, cả 2 đều bị thay ra giữa chừng. Giữa tuần qua, Lallana có thêm một cơ hội nữa trước Ludogorets, nhưng anh cũng không thể hiện khá hơn là mấy. Lallana tỏ ra cực kì lạc lõng trong lối chơi của The Kop.

Ở vị trí tiền đạo cắm, Balotelli cũng đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới, nhưng như thế là chưa đủ để đánh bật những người đang “lăm le” chiếm vị trí của anh, Rickie Lambert và Fabio Borini. Mặc dù vậy, màn trình diễn của 2 cái tên này cũng chẳng khá khẩm hơn là bao: Borini dù đã chơi “tạm tạm” trước Ludogorets nhưng trong trận gặp Aston Villa tuần trước, anh tỏ ra vô hại tới kì lạ khi không thể tạo ra được khoảng trống để dứt điểm; còn Lambert thậm chí còn chưa có đủ thời gian trên sân để mà thể hiện. Với việc Sturridge dính chấn thương, có vẻ như hàng công của Liverpool “chòng chành” thực sự khi chẳng có cái tên nào là có thể đáng được đặt sự tin tưởng.

Giả sử như Balotelli và Sterling được thi đấu ngay từ đầu, thì ai sẽ là người chơi cùng họ trên hàng công? Với bất kì lựa chọn chiến thuật nào của Rodgers (4-3-3 hoặc 4-1-2-1-2 theo sơ đồ kim cương), kiểu gì cũng sẽ có thêm một tiền đạo hoặc hộ công chưa thể hiện được gì nhiều phải xỏ giày ra sân thi đấu. Markovic, Borini, Lallana hay Lambert đều là những lựa chọn cực kì gượng ép và hứa hẹn thất bại, đó là chưa kể Balotelli cũng nhiều khả năng tắt ngấm trên sân Upton Park. Chỉ mình Sterling là chưa đủ, kể cả hàng thủ West Ham có yếu đến mấy.

Đúng là West Ham cực yếu ở hàng thủ: trong 5 trận đầu tiên của mùa giải mới (4 trận tại Premier League, 1 trận Capital One Cup), thủ thành Adrian đã phải vào lưới nhặt bóng tới 8 lần, trong đó không có trận nào là West Ham giữ trắng được mành lưới của mình. Họ để Southampton ghi 3 bàn, Hull ghi 2 bàn và tới cả một Sheffield Utd ở hạng dưới cũng chọc thủng lưới được 1 lần ngay trên sân khách. Những cái tên ở hàng thủ của họ không tạo được sự tin tưởng nhất định, nếu không muốn nói là hoàn toàn vô danh: Winston Reid, Aaron Cresswell, Cheikhou Kouyate… chỉ có James Tomkins và Joey O’Brien là… tàm tạm. Một hàng thủ “giật gấu vá vai” cỡ ấy có thể gặp khó khăn trước bất kì đội bóng nào tại Premier League.

Cũng may là Liverpool gặp được đội yếu như West Ham vào lúc này, chẳng khác gì “nắng hạn gặp mưa rào”. Tuy nhiên, với tình hình hàng công hiện tại của họ, có khi Liverpool cũng chẳng hề dễ dàng có thắng lợi. Chắc chắn, Raheem Sterling sẽ phải toả sáng trong một tình huống nhất định nào đó, còn nếu không, The Kop chắc chắn sẽ phải cực kì chật vật để có được 3 điểm rời Upton Park.

Thông tin xung quanh

- Trong bốn trận gần nhất hai đội gặp nhau, Liverpool thắng đến 3 lần và hòa 1. Trong khi đó, West Ham chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng ở 11 lần chạm trán The Kop.
- Liverpool ghi được ít nhất 2 bàn vào lưới đối phương trong 8/9 trận phải làm khách tại Premier League gần đây.
- Liverpool đang bất bại 21/23 trận gần nhất khi gặp West Ham ở mọi giải đấu. Tính xa hơn trong lịch sử 127 lần gặp nhau giữa hai đội, The Kop thắng 68, hòa 35 và thua 24, ghi được 214 bàn so với 120 bàn của West Ham.
- Nếu Liverpool tiếp tục ghi bàn trong trận đấu này, họ sẽ lập kỉ lục mới của CLB khi ghi bàn trong 17 trận liên tiếp phải thi đấu trên sân khách.
- Trong bảy trận gần nhất hai đội gặp nhau, có bốn bàn thắng được ghi do các cầu thủ đá phản lưới nhà.
- Mùa trước, Liverpool hoàn toàn áp đảo West Ham ở cả hai lượt trận khi tung ra 34 cú dứt điểm so với con số 12 của đối thủ.
- Lần cuối cùng West Ham đánh bại được Liverpool là vào tháng 2/2011.
- West Ham không thắng trong ba trận gần nhất nhưng giữ hiệu suất khá tốt khi ghi bàn ở 4/5 trận.
- Cuối cùng, điều đáng chú ý là trong 37 lần hai đội gặp nhau tại Premier League, chỉ có 2 lần kết thúc với tỉ số hòa. Như vậy, trận đấu diễn ra vào tối nay nhiều khả năng sẽ được phân định kết quả kẻ thắng - người thua rõ ràng.

Đội hình xuất phát dự kiến của hai đội
Đội hình xuất phát dự kiến của hai đội

Dự đoán:
 Liverpool thắng 2-1

Thành Nguyễn 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X