Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham hạ sát Man City: Xứng danh giants-killer

Thứ Hai 21/09/2015 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên tục hạ sát những ông lớn Arsenal, Liverpool và Man City, West Ham dưới thời của HLV Slaven Bilic đang là một trong những đội bóng đáng xem nhất Premier League 2015/2016.

Dù có công rất lớn giúp West Ham cán đích ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Premier League 2014/2015 nhưng HLV Sam Allardyce vẫn bị sa thải một cách không thương tiếc. Ngay sau đó, đội chủ sân Upton Park đã đưa Slaven Bilic, một HLV không có nhiều tiếng tăm lên thế chỗ. Trên thực tế, Bilic chỉ là sự thay thế bất đắc dĩ khi trước đó West Ham đã thất bại toàn tập trong việc dụ dỗ Marcelo Bielsa, Rafael Benitez hay Unai Emery. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Bilic đã từng dẫn dắt tuyển Croatia hay Besiktas nhưng thành tích của ông là không thật sự quá nổi bật. Và cứ như thế, Slaven Bilic cập bến Upton Park trong rất nhiều sự hoài nghi.

West Ham ha sat Man City Xung danh giants-killer hinh anh
Bilic đang mang đến rất nhiều điều thú vị cho Premier League 2015/2016.

Bỏ qua mọi lời nghi ngờ, Slaven Bilic đã xây dựng West Ham dựa theo triết lý phòng ngự chắc chắn và phản công tổng lực mà mình đã dày công dàn dựng trước đó. Không khó hiểu để lý giải điều này khi Bilic xuất thân là một trung vệ, từng tạo nên tiếng vang tại Bundesliga khi còn khoác áo Karlsruher. Thực dụng đi liền với kỉ luật chính là phong cách mà Bilic đang áp dụng kể từ khi dẫn dắt đội chủ sân Upton Park. Và dưới bàn tay của Bilic, West Ham đã và đang trở thành hiện tượng tại Premier League 2015/2016. Từ Emirates, Anfield cho tới mới nhất là Eithad, những pháo đài đã lần lượt đổ sập trước những cuộc viếng thăm của West Ham.

Trong ngày mở màn, West Ham đã tạo nên cơn địa chấn sau khi hạ gục Arsenal ngay tại Emirates với tỉ số 2-0. Nên nhớ, trước đó The Hammers chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với Pháo thủ và cứ nhìn vào thành tích đối đầu trong quá khứ là chúng ta có thể thấy rõ được điều này. Sau đó, West Ham tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại Liveprool ngay tại Anfield với tỉ số đậm đà 3-0. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Bilic đã tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi lần đầu tiên giành thắng lợi trước Liverpool trên sân của đối thủ sau 52 năm mòn mỏi chờ đợi. Và mới đây, West Ham tiếp tục tạo nên tiếng vang khi rời thánh địa Etihad với 3 điểm trọn vẹn.

Man City thua trận đầu tiên ở Premier Leauge 2015/2016: Trăm nỗi lo, một niềm vui lớn
(Bongda24h.vn) – Trận Man City 1-2 West Ham đã chỉ ra rất nhiều nỗi lo trong đội hình của HLV Pellegrini. Song ở khía cạnh khác, người The Citizens cũng tìm ra...

Nên nhớ, trước trận đấu này diễn ra thì Man City đang có một phong độ rất ấn tượng tại Premier Leauge 2015/2016 khi sở hữu thành tích toàn thắng và không để thủng lưới 1 bàn nào. Mặc dù chỉ kiểm soát bóng đúng 30% và tung ra vỏn vẹn 6 cú sút nhưng The Hammers đã khiến cho thủ môn xuất sắc Joe Hart phải hai lần vào lưới nhặt bóng. Sau chuỗi trận thi đấu ấn tượng, West Ham đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau hai đại gia thành Manchester là Man City và M.U. Cũng từ đây, West Ham trở thành một trong những đội bóng đáng xem nhất ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Lối chơi mà Bilic áp dụng cho West Ham là phòng ngự chắc chắn nhưng không hề tiêu cực. Nhà cầm quân người Croatia đã từng tuyên bố: “Đúng! Chúng tôi dựng xe bus nhưng không dùng phanh. Khi một chiếc xe bus di chuyển cùng trái bóng, đó là lối chơi phòng ngự tuyệt vời”.

Hồi tháng 1/2014, Jose Mourinho từng đăng đàn mỉa mai West Ham là đội bóng chơi thứ bóng đá của thế kỉ 19. Đó là khi The Hammers chơi tử thủ khiến Chelsea bị cầm hòa 0-0 ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Cho tới lúc này, nền tảng lấy phòng ngự vẫn được HLV Bilic duy trì nhưng nó mang dáng dấp của một triết lý hiện tại. Không hề tử thủ mà còn tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống phản công tổng lực. Nếu nhìn vào những trận thắng trước Arsenal, Liverpool và đặc biệt là trận Man City 1-2 West Ham thì tất cả đều phải dành cho The Hammers những lời khen ngợi. Đó là những trận đấu mà thầy trò HLV Bilic đã chơi tốt và giành thắng lợi một cách hoàn toàn xứng đáng.

West Ham hat sat Man City Xung danh giants-killer hinh anh 2
West Ham đang là chuyên gia hạ sát những ông lớn.

Tuy nhiên, điều mà khiến cho NHM bất ngờ đến từ việc West Ham đều giành thắng lợi rất ấn tượng trong mỗi lần đối đầu với những ông lớn nhưng lại để thua cả Leicester và tân binh Bournemouth. Điều đó càng chứng tỏ ra, West Ham thường tỏ ra rất nguy hiểm mỗi khi bị đánh giá là cửa dưới và khi đó tinh thần thi đấu của các cầu thủ mới được phát huy một cách tối đa nhất. Những gì mà West Ham đã trình diễn trong thời gian qua đã và đang khiến cho họ gây được rất nhiều thiện cảm từ dư luận và NHM. Không ngoa khi nói rằng, The Hammers xứng danh với tên gọi giants-killer (kẻ hạ sát những ông lớn). Và người ta đang chờ đón xem chuyến hành quân của họ tới Old Trafford vào ngày 05/12 tới sẽ có kết quả thế nào. Liệu West Ham có thể viết tiếp những trang sử vẻ vang sau khi trở thành nỗi khiếp sợ của những ông lớn?

Xem thêm video Man City 1-2 West Ham (Vòng 6 Premier League 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X