Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham gây địa chấn trên sân của Tottenham

Thứ Hai 07/10/2013 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ chói sáng của các cầu thủ West Ham đã tạo ra cơn địa chấn tại White Hart Lan khi vùi dập Tottenham tới 3 bàn không gỡ.

Có lẽ ngay cả những CĐV lạc quan nhất của West Ham cũng chẳng nghĩ đội bóng của họ lại có được kết quả ấn tượng đến vậy trên sân của Tottenham. Bởi lẽ, đoàn quân của HLV Villas-Boas đang sở hữu một phong độ vô cùng thuyết phục. Kể từ thất bại trước Arsenal hồi đầu tháng 9, Spurs thắng 5 hòa 1 sau 6 lần xung trận gần nhất. Trong khi hành trang mà West Ham đem đến White Hart Lane chỉ là hai thất bại liên tiếp tại Premier League trước Hull City và Everton.

Tinh thần thi đấu quyết tâm và lối chơi khoa học đã giúp West Ham có được kết quả trên cả mong đợi.
Tinh thần thi đấu quyết tâm và lối chơi khoa học đã giúp West Ham có được kết quả trên cả mong đợi.

Tuy nhiên, mọi con số thống kê đều chỉ mang tính tham khảo. Trên thực tế, West Ham đã chơi cực ấn tượng, vượt xa mọi suy nghĩ của nhiều người. Sự tự tin của các học trò Big Sam được thể hiện từ những pha chạm bóng đầu tiên. Thay vì chơi phòng ngự phản công, Big Sam đã yêu cầu các học trò tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chính sự tự tin đó giúp West Ham có được thế trận dễ dàng. Trong khi đối thủ của họ lại rơi vào tình trạng bị động. Phải mất 15 phút thi đấu, Tottenham mới giành lại được thế trận và có được cú sút đầu tiên từ chân của Eriksen. Tuy nhiên, cú sút của tân binh người Đan Mạch cũng như những pha dứt điểm sau đó của Townsend, Defoe hay Paulinho đều không đủ sắc sảo để xuyên thủng mảnh lưới của Jaaskelainen.

Trái với sự bế tắc của Tottenham, West Ham càng chơi càng cho thấy sự khoa học. Mỗi khi bị dồn ép, các cầu thủ khách lui về rất đông để phòng ngự. Nhưng mỗi khi giành lại thế tấn công, họ lại dâng đội hình lên rất nhanh. Những pha lên bóng của các học trò Big Sam đơn giản nhưng lại ẩn chứa rất nhiều sự nguy hiểm.

Tuy vậy, bàn mở tỷ số đến với West Ham lại xuất phát từ một tình huống cố định. Cụ thể sau cú đá phạt góc bên cánh phải, Winston Reid đã đánh đầu buộc thủ thành Lloris của Tottenham phải đổ người cản phá. Song ở tình huống sút bồi sau đó, trung vệ lên tham gia tấn công của đội khách buộc mảnh lưới của Lloris phải rung lên.

Đến lúc này, HLV Villas-Boas không còn giữ được bình tĩnh. Ông xua các học trò tràn lên tấn công dữ dội với mong muốn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Thế nhưng, sự nóng vội của Tottenham không những khiến họ càng trở nên bế tắc mà còn bị đối thủ tận dụng những sơ hở để ra đòn.

Đây cũng chính là lý do Tottenham nhận thêm hai bàn thua nữa ở phút 71 và 79. Đáng nói là hai bàn thắng này của West Ham đều xuất phát từ những pha phản công nhanh. Ở tình huống đầu tiên, Noble chọc khe tinh tế để Vaz Te thoát xuống đánh bại Lloris. Ở tình huống thứ hai, Morrison đã có pha solo ấn tượng từ giữa sân. Anh dùng tốc độ và kỹ thuật để loại bỏ các hậu vệ áo trắng sau đó hạ gục Lloris ở thế đối mặt.

Thắng chung cuộc với tỷ số khó tin 3-0, West Ham nhảy vọt từ vị trí 17 lên vị trí 12 với 8 điểm sau 8 vòng đấu. Trong khi Tottenham đã bỏ lỡ cơ hội quân bình về điểm số với đội đầu bảng Arsenal. Bởi lẽ ở trận đấu cùng giờ, Pháo thủ đã bị West Brom kìm chân với tỷ số chung cuộc 1-1.

Đội hình ra sân:
Tottenham:
Lloris; Walker, Dawson, Vertonghen, Naughton (Holtby 81’); Dembele, Paulinho; Townsend, Eriksen, Sigurdsson; Defoe.
West Ham: Jaaskelainen, Demel, Tomkins, Reid, Rat, Noble, Morrison, Nolan, Downing, Diame (Collins 80’), Vaz Te.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X