Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

West Ham: Đối thủ xứng tầm của Arsenal?

Thứ Bảy 29/09/2007 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lễ kỷ niệm 11 năm Arsene Wenger về dẫn dắt “Pháo thủ” thành London sẽ rất tuyệt vời nếu như Arsenal có được chiến thắng trong trận đấu derby với West Ham đêm nay. Đó cũng chính là trận đấu derby thứ 101 giữa hai đội kể từ trước đến nay.

Ai đủ sức ngăn cản Arsenal bây giờ?

Đang dẫn đầu Premiership với 16 điểm, chỉ đá 6 trận đấu và nhận được sự kính trọng của bất cứ đối thủ nào, Arsenal đã cho thấy họ đủ mạnh ngay cả khi không có 'thiên thần hộ mệnh' Thiery Henry. Chỉ mất đúng 2 điểm sau 6 trận đấu mà vẫn còn một trận chưa đá, Arsenal đã trưởng thành hơn rất nhiều so với chính họ cách đây không lâu.

Trên sân Upton Park, Pháo thủ phải khẳng định được sức mạnh của mình mặc dù điều đó không phải đơn giản. Họ có thể tự tin bởi trong lịch sử, số trận thắng của West Ham trong các trận derby thành London là không nhiều. Hơn nữa, thành tích ấn tượng gần đây của “Pháo Thủ” có thể khẳng định họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. 17 trận đấu gần đây, Arsenal chưa biết thất bại là gì, trong đó họ thắng tới 12 trận và có 5 trận hòa. Trận thua mới đây nhất của Arsenal chính là trận thua 0-1 trước West Ham ngày 07 tháng 4 ở Premiership.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận khách quan rằng West Ham đang có phong độ không thể tuyệt vời hơn. Qua 7 vòng đấu, mới đá 6 trận, Búa tạ đã có được 10 điểm và tạm thời đang đứng ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng. Nếu bất ngờ có được kết quả tốt trước Arsenal thì họ hoàn toàn có thể vươn lên đứng ở nhóm đầu bảng xếp hạng.

Với Dean Aston, West Ham đang chơi tốt và họ....

Trong trận đấu này, hai bên không có trụ cột nào dính chấn thương ngoại trừ đội trưởng Williams Gallas của Arsenal đã nghỉ dưỡng thương từ rất lâu. Chính vì thế, trận đấu sẽ đặc biệt hấp dẫn bởi cả hai đội đều chơi thiên về tấn công với lối đá đẹp mắt.

Các cầu thủ như Dean Ashton và Craig Bellamy đang là những người ghi bàn thắng nhiều nhất cho West Ham và họ được trông đợi lớn bên phía đội chủ nhà. Đáng kể hơn, trong 3 trận đấu gần đây, Dean Ashton đều ghi được 1 bàn thắng trong mỗi một trận đấu.

Nhiều khả năng Fredrik Ljungberg sẽ được gặp lại người đồng đội cũ của mình. Đó thực sự là một trận đấu đáng nhớ với cầu thủ 30 tuổi người Thụy Điển bởi quãng thời gian ở Arsenal chính là những năm tháng đẹp nhất của anh trong sự nghiệp cầu thủ. Matthew Upson cũng có cơ hội đối đầu với những đồng đội cũ. Hậu vệ 28 tuổi này đã có 56 lần khoác áo câu lạc bộ thành Bắc London. Bên cạnh đó, Richard Wright cũng được gặp lại các đồng đội cũ của mình. Thủ thành 29 tuổi đã có 22 lần khoác áo Arsenal dưới thời Arsene Wenger.

... làm nên bất ngờ trước Arsenal

Với đội hình đồng đều, West Ham hoàn toàn có thể tự tin tiếp đón đội bóng mạnh nhất Premiership hiện tại. Tuy nhiên, những cầu thủ như Fabregas, Adebayor và van Persie bên phía Arsenal sẽ không để cho đội chủ nhà dễ thở. Phong độ cực tốt gần đây của các cầu thủ này chính là nguyên nhân cơ bản giúp cho “Pháo Thủ” thăng hoa. Adebayor sau khi liên tiếp ghi 5 bàn thắng (hattrick trong trận gặp Derby) sẽ đá chính trên hàng công trong khi Cesc Fabregas vẫn là linh hồn ở tuyến giữa. Thống kê cho thấy, cứ Adebayor ghi bàn thì Arsenal không bao giờ thua. Trong số 18 trận đấu anh khai hỏa, Arsenal thắng 16 trận và chỉ để hòa 2.

Do Lehnmann vẫn dính chấn thương, thủ thành Manuel Almunia vẫn được bắt chính trong trận đấu này. Ở hàng thủ, Wenger tiếp tục bố trí bộ tứ Sagna, Toure, Senderos và Clichy. Trong khi đó, Helb sẽ lấy lại vị trí bên hành lang cánh phải của mình sau khi đã trao cơ hội cho Theo Walcott trong trận đấu với Derby County tuần trước.

Trong tổng số các trận đấu mà hai đội gặp nhau, West Ham thắng 33, thua 56 và hòa 35 trận; riêng ở Premiership, họ thắng 6, thua 13 và hòa 5. Trên thánh địa Upton Park, West Ham có 16 chiến thắng, thua 23 và hòa 23 trận; riêng ở Premiership, West Ham thắng 2, thua 5 và hòa 5.

Cesc sẽ lại tỏa sáng?

Đây sẽ là một trận đấu cực kỳ hấp dẫn của hai đội có lối đá tấn công đẹp mắt. Phải đến làm khách ở Upton Park, chắc chắn sức ép cho các Phảo là rất lớn. Trong khi đó, West Ham với phong độ tốt của mình hoàn toàn có thể chơi đôi công, đủ sức ngăn chặn chuỗi trận thăng hoa của thầy trò Arsenal Wenger. Một kết quả hòa là đẹp tuyệt vời cho cả hai đôi!

Đội hình dự kiến:
West Ham: Green, Neill, Upson, Ferdinand, McCartney, Bowyer, Noble, Mullins, Etherington, Bellamy, Ashton.
Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Senderos, Clichy, Diarra, Fabregas, Flamini, Helb, Van Persie, Adebayor.
Dự đoán của Bongda24h: Hòa 2-2

  • Kiến lửa
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X