Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - đội gây bất ngờ nhất Ngoại hạng Anh đầu năm mới

Thứ Ba 25/02/2014 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét phong độ trong sáu trận gần đây, đội chủ sân Upton Park kiếm được nhiều điểm hơn hẳn Arsenal, Tottenham cũng như Man Utd.

West Ham (áo nâu) đang có bước tiến lớn ở Ngoại hạng Anh.
West Ham (áo nâu) đang có bước tiến lớn ở Ngoại hạng Anh.

Vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp Ngoại hạng Anh hiện tại, kém đội dẫn đầu Chelsea 29 điểm (60-31), không phản ánh đúng đà tiến bộ của West Ham mùa này. Sáu lần ra quân gần đây thầy trò HLV Sam Allardyce có 4 trận thắng, 1 hòa và 1 thua. Thành tích này chỉ kém Liverpool và Chelsea, hai đội có 4 chiến thắng và 2 hòa trong cùng khoảng thời gian.

West Ham khởi đầu chuỗi thành tích trên bằng trận thua 1-3 trước Newcastle trên sân nhà. Nhưng nỗi thất vọng đó nhanh chóng được xoa dịu bằng kết quả hòa 0-0 trên sân Stamford Bridge của Chelsea - trận đấu cắt đứt mạch 5 chiến thắng liên tiếp của thầy trò Jose Mourinho tại Ngoại hạng Anh.

Như được tiếp thêm niềm tin từ trận đấu quả cảm trước Chelsea, đội chủ sân Upton Park sau đó giành 4 chiến thắng liên tiếp mà chỉ để thủng lưới một bàn. Các bại tướng trong giai đoạn này đều là những đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp với thầy trò HLV Sam Allardyce như Aston Villa, Swansea, Norwich, Southampton.

Đây là một bước tiến lớn có thể đem đến đột phá quan trọng cho West Ham trong mùa giải 2013-2014. Trong 21 trận trước đó, The Hammer chưa khi nào giành hai chiến thắng liên tiếp. Ăn theo đà tiến bộ của West Ham, tiền đạo Kevin Nolan có thể giành giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 2. Chân sút này vừa đóng góp tổng cộng 5 bàn trong 4 lần ra sân gần nhất cho đội.

Chuỗi thành tích khó tin của West Ham có thể sẽ kéo dài đến hết tháng ba, khi họ gặp thêm Everton, Stoke City, Man Utd và Sunderland. Một Quỷ đỏ thất thường ở Ngoại hạng Anh hoàn toàn có thể thua đối thủ dưới cơ trong một ngày xấu trời, nhất là khi đoàn quân của David Moyes phải phân sức cho Champions League.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X