Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham chuyển về nhà mới có sức chứa 80.000 chỗ

Thứ Hai 10/09/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – West Ham sắp chia tay Upton Park quen thuộc để chuyển sang ngôi nhà mới khang trang, hiện đại hơn. Đó là ngôi nhà Olympic, sân trung tâm của TVH 2012.

Trong cuộc tranh giành quyền thuê sân Olympic, West Ham đã phải chiến đấu quyết liệt với những đội bóng cùng thành phố London khác như Tottenham hay Leyton Orient. Tuy nhiên, nhờ một bản kế hoạch chi tiết, gây ấn tượng với ban quản lý sân Olympic, cũng như có được sự hậu thuẫn nhờ Sir Geoff Hurst, GĐĐH Olympic London 2012, West Ham đã trở thành người thắng cuộc.

Sân Olympic, mái nhà mới của West Ham
Sân Olympic, mái nhà mới của West Ham

Theo đó, sau khi Paralympic kết thúc, The Hammers sẽ chính thức trở thành chủ sở hữu của sân Olympic, một SVĐ hiện đại có giá trị 486 triệu bảng, sức chứa lên đến 80.000 người và được ví như một công trình kỳ vĩ mới của thể thao Anh bên cạnh Wembley. Sở hữu một sân bóng lớn đến vậy, dĩ nhiên West Ham sẽ thu được rất nhiều lợi ích. Trước tiên là doanh thu bán vé được nâng lên đáng kể do sức chứa của sân Olympic gần gấp đôi Upton Park. Trong khi West Ham vẫn là một trong những đội bóng được yêu thích nhất nước Anh. Bên cạnh đó là sự khuếch trương thương hiệu và một loạt hiệu ứng tích cực khác.

Vấn đề còn lại là họ phải thi đấu thật tốt, sao cho xứng đáng với bề thế của Olympic. Dĩ nhiên NHM khó có thể chấp nhận một kịch bản rằng một trong hai sân bóng lớn nhất nước Anh lại rơi vào tay đội bóng bị rớt hạng khỏi Premier League.

Cũng cần phải nhắc thêm, The Hammers sở dĩ thắng ở cuộc đua cùng Tottenham là bởi họ chấp nhận chi tiền ra cải tiến một số công trình tại sân Olympic sao cho hợp với các trận đấu bóng đá. Trong khi Tottenham lại muốn ban quản lý sân làm luôn cho họ mảng này. Bên cạnh đó West Ham cũng hứa tu sửa thường xuyên. Lời hứa của họ được thể hiện bằng một bản kế hoạch chi tiết được gửi đến ban quản lý sân Olympic. Có lẽ những yếu tố thiết thực đó mới đóng vai trò then chốt trong chiến thắng của The Hammers.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X