Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

West Ham – Chelsea: Đỉnh cao và vực sâu…

Chủ Nhật 20/12/2009 02:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cả hai đội bóng đều là những đại diện của thủ đô London, nhưng hiện nay lại ở hai thái cực đối lập với nhau. Trong khi Chelsea đang vững vàng trên vị trí đầu bảng, thì West Ham lại lóp ngóp ở vị trí gần cuối.

Mặc dù mục đích của cả Chelsea và West Ham trong trận đấu này đều là kiếm 3 điểm tối đa, nhưng tính chất của việc kiếm điểm đó lại hoàn toàn khác nhau. Trong khi đội bóng phía Tây London do HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt đang cần điểm để gia tăng cách biệt với Manchester United, đội bóng mới thất bại trước Fulham trong trận đấu tối qua, thì Zola và các học trò lại cần điểm để thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Mặc dù bước vào mùa giải năm nay với một sự tự tin nhất định, nhưng West Ham United đang có những chuỗi ngày đen tối mà có lẽ các CĐV của đội bóng này không thể lý giải nổi tại sao lại có thể xuống dốc một cách thảm hại đến vậy.


Zola sẽ có cơ hội đối mặt với người đã hắt hủi ông trước đây

Trong trận đấu này, dù đón chào hai cầu thủ trở lại sau chấn thương là Matthew Upson và Luis Jimenez, nhưng HLV Zola chắc chắn sẽ phải đau đầu khi Kieron Dyer, Carlton Cole Valon Behrami và Zavon Hines đều không thể thi đấu. Trong số đó, đáng tiếc nhất là tiền đạo Carlton Cole, chân sút chủ lực của West Ham trong mùa giải năm nay với 7 bàn thắng cho đến thời điểm này. Chắc chắn đây sẽ là một thiệt thòi rất lớn đối với đội chủ nhà trong trận đấu này, đặc biệt khi mà Chelsea sẽ có sự trở lại của Ricardo Carvalho thay cho Alex trong hàng phòng ngự, đồng nghĩa với việc ghi bàn vào lưới Chelsea sẽ khó hơn rất nhiều. Còn Chelsea, họ sẽ có sự xuất hiện trở lại của Didier Drogba sau khi bình phục chấn thương lưng đã khiến anh không thể có mặt trong trận đấu với Portsmouth giữa tuần qua.

Năm 1996, Carlo Ancelotti với tư cách là HLV mới của Parma đã cho rằng Gianfranco Zola không phù hợp với những tính toán của ông và đã bán cầu thủ này cho Chelsea. Có ai ngờ đâu đó lại lại một bước ngoặt cho cuộc đời cầu thủ của Zola. Chắc chắn ai yêu mến Chelsea đều biết, cầu thủ này đã được bầu là “cầu thủ vĩ đại nhất” trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge. 13 năm sau, hai nhân vật này chạm chán nhau trên cương vị là hai HLV của hai đội bóng. Tư thế hiên ngang vẫn thuộc về Carlo Ancelotti. Ông đang thành công trong việc dẫn dắt Chelsea. Còn Zola, West Ham của ông đang lận đận. Rõ ràng, Ancelotti vẫn đóng vai "kẻ bề trên" trong lần gặp mặt này. Có lẽ trong con mắt của cựu HLV của AC Milan, Zola mới chỉ là một nhà cầm quân "non choẹt", chưa nhiều kinh nghiệm, và điều đó được thể hiện rõ nhất ở kết quả của West Ham cho đến thời điểm này của mùa giải. Nhưng liệu có một sự bất ngờ đối với Ancelotti như việc Zola trở thành một tên tuổi lớn của bóng đá thế giới, sau khi bị ông ruồng bỏ?

Các cầu thủ Chelsea đang hơn West Ham về tất cả những số liệu trước khi trận đấu này diễn ra

Câu trả lời chắc chắn sẽ là rất khó đối với Zola nếu muốn đánh bại Chelsea trong trận đấu này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận cơ hội làm nên bất ngờ đối với đội chủ nhà. Được chơi trên sân Upton Park, cùng với tinh thần cao hơn bình thường khi đối thủ là một đội bóng cùng thành phố, chắc hẳn Zola và các học trò sẽ có một trận đấu gắng sức hơn mọi lần, dù cho trong 4 trận gần đây nhất làm khách trên sân Upton Park, các cầu thủ Chelsea đều có được trọn vẹn 3 điểm. Nếu xét rộng hơn, trong 9 trận đấu gần đây nhất trên mọi đấu trường giữa hai đội, West Ham là đội "thiệt thòi" với 8 trận thua và 1 trận hòa. Khi còn là cầu thủ của Chelsea, Gianfranco Zola đã từng 4 lần ghi bàn vào lưới West Ham, nhưng chắc chắn tối nay, ông không muốn nhìn thấy đội nhà bị tung lưới...

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

West Ham: Green, Faubert, Gabbidon, Tomkins, Ilunga, Stanislas, Parker, Kovac, Collison, Franco, Diamanti.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Mikel, Ballack, Lampard, Joe Cole, Anelka, Drogba.

  • Sơn Lâm
     

Có thể bạn quan tâm

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Tấm thẻ đỏ cuối hiệp một của Leandro Trossard đã khiến phần còn lại trong cuộc đấu hứa hẹn nhất Premier League cuối tuần qua giữa Man City và Arsenal trở nên một chiều, như một vòng tuần hoàn, cho đến khi John Stones ghi bàn gỡ hòa 2-2 chung cuộc ở những thời khắc cuối cùng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X