Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham bị Liên minh châu Âu điều tra

Chủ Nhật 14/10/2012 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – West Ham đang bị làm khó trong tiến trình nhận quyền sở hữu sân Olympic từ Hội đồng thành phố London.

Nguyên nhân lần này không đến từ Tottenham hay những điều kiện từ nhà chức trách như trước kia mà bởi Liên minh châu Âu (EU), chính xác hơn là từ một ủy ban của EU. Tổ chức này được thành lập với mục đích kiểm tra các mối quan hệ giữa những CLB thể thao với chính quyền địa phương, đồng thời xác minh những vụ chuyển giao tiền bạc, cơ sở vật chất giữa chính quyền với các CLB thể thao và ngược lại nhằm tránh tình trạng rửa tiền.

Sân Olympic
Sân Olympic

Bởi vậy, việc BTC Olympic 2012 trao quyền quản lý vận hành sân Olympic, sân chính của TVH London 2012 cho West Ham đã lọt vào tầm ngắm của Ủy ban này. Một lá thư vừa được gửi đến Hội đồng thành phố London với nội dung xác minh năng lực tài chính của West Ham cũng như các quy định liên quan đến việc chuyển giao sân Olympic. Ủy ban của EU này muốn mọi thứ phải được diễn ra công khai, minh bạch và hoàn toàn mang tính chất thị trường chứ không phải là những thương vụ theo kiểu “giúp đỡ lẫn nhau”. Còn nhớ đã diễn ra một số vụ việc khiến EU không hài lòng như việc Hội đồng thành phố Madrid mua lại trung tâm tập luyện của Real Madrid để trừ đi số nợ 200 triệu euro của đội bóng Hoàng gia TBN, hay việc Bayern Munich có gần 200 triệu euro để xây sân Allianz Arena từ quỹ của thành phố Munich.

Chính vì thế, EU không muốn một sự vụ như trên lại xảy đến với West Ham. Tuy CLB này bị điều tra song không có nghĩa quyền sở hữu sân Olympic của họ bị đe dọa nghiêm trọng. Bởi trước khi giành được sân Olympic, The Hammers đã chiến thắng Tottenham nhờ đưa ra được những cam kết cũng như tiền thuê sân Olympic “nặng đô” hơn. Vì thế, nếu như chứng minh được sự tự chủ tài chính của mình, West Ham hoàn toàn có quyền nghĩ về ngày được chính thức dọn sang nhà mới.

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X