Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Arsenal : Thói quen khó bỏ

Chủ Nhật 03/01/2010 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể từ năm 1997, chưa bao giờ Arsenal bị chặn lại ở vòng 3 FA Cup. Có vẻ, điều đó đã trở thành một thói quen khó bỏ của Pháo thủ, bất chấp đêm nay sẽ là một đội hình trẻ với nhiều xáo trộn xuất hiện ở Upton Park.

Lần cuối cùng Arsenal dừng bước ngay từ vòng 3 FA Cup là vào năm 1996, trước đội bóng hạng dưới Sheffield United. Năm đó khiến NHM Arsenal nhớ mãi, bởi đó chính là mùa đầu tiên Pháo thủ được dẫn dắt bởi vị HLV người Pháp, Arsene Wenger. Nhưng cũng kể từ sau thất bại ấy, đội bóng của Giáo sư đã không còn sảy chân một lần nào nữa ngay sau hiệu lệnh xuất phát.


Khó có chuyện Arsenal (trước) sớm dừng bước

Thậm chí, so với các “đại gia” Premiership, kỷ nguyên Arsenal-Wenger, còn thuộc số ít cái tên thành công nhất, với 4 lần vô địch FA Cup (1998, 2002, 2003, 2005) và 1 lần Á quân (2001). Tính ra, trong suốt chiều dài lịch sử, The Gunners đã đoạt tổng cộng 10 chiếc cúp FA trong phòng truyền thống. Trong làng bóng đá Anh, chỉ M.U là giàu thành tích hơn Pháo thủ.

Nói thế để thấy, trước một West Ham với chỉ 3 lần xưng vương tại FA Cup, Arsenal có bề dày cả kinh nghiệm và truyền thống hơn hẳn. Khoan nói đến quá khứ xa xôi, chỉ tính trong 14 năm Wenger chèo lái, có thể khẳng định thành quả The Gunners có được khiến người ta bất ngờ. Bởi cũng là một thói quen không thể bỏ của Arsene Wenger, FA Cup là sân chơi để ông thử nghiệm và xuất xưởng các tài năng trẻ.

Mùa này không phải ngoại lệ. Thậm chí, có thể sự thử nghiệm của Wenger sẽ ở mức độ lớn hơn, mạo hiểm hơn. Lý do rất đơn giản: Arsenal đang gặp nhiều khó khăn khâu lực lượng do khủng hoảng chấn thương và cùng lúc lại phải chinh chiến trên nhiều mặt trận. Vì thế, chính sách xoay tua, đồng nghĩa cho các trụ cột nghỉ ngơi ở các đấu trường Cúp quốc nội, là điều tất yếu xảy ra.

Không có được chiều sâu đội hình như Arsenal, nên West Ham của HLV Gianfranco Zola càng phải thận trọng hơn khi sử dụng quân. Hiện tại, The Hammers cũng đang bị cơn bão chấn thương tàn phá. Cộng với kết quả nghèo nàn tại Premiership, dễ hiểu vì sao chính bản thân Zola, dù trước nay luôn rất tôn trọng các mặt trận Cúp, cũng đã buộc phải tuyên bố sẽ “hy sinh” FA Cup năm nay.

“Hy sinh” tức là chấp nhận thua ngay trên sân nhà đêm nay. Có thể thấy, Zola sẽ cất đi hầu hết những trụ cột còn lành lặn mà ông có trong tay. Ở Upton Park, sẽ có một cuộc phiêu lưu của những kép phụ. Thắng được thì tốt, hòa không sao mà thua thì cũng chẳng có vấn đề gì. Dẫu sao, Arsenal vẫn luôn được đánh giá cao hơn và vì thế gục ngã trước họ dường như cũng là kịch bản đã được tiên liệu từ trước.

Nên nhớ, đâu chỉ mình West Ham, mà nhiều đội bóng lớn khác cũng đều buông lỏng FA Cup. Đứng tận thứ 17 BXH Premiership và phía trước là cả núi việc để cầu mong trụ hạng, thày trò HLV Zola còn tâm trí đâu mà nghĩ đến chiếc Cúp bị coi rẻ như Cúp FA…

Thông tin xung quanh

West Ham: Franco bị treo giò. C.Cole, Dyer chấn thương. Khả năng ra sân của Noble, Parker, Gabbidon và Ilunga còn bỏ ngỏ.
Arsenal:
Fabregas, Denilson, Walcott, van Persie, Bendtner, Gibbs, Clichy, Djourou không thể thi đấu. Song đá trận cuối trước khi về dự CAN 2010.

Đội hình dự kiến:
West Ham:
Green, Da Costa, Tomkins, Upson, Spector, Collison, Kovac, Parker, Jimenez, Diamanti, Nouble
Arsenal:
Fabianski, Silvestre, Senderos, Vermaelen, Sagna, Ramsey, Song, Wilshere, Rosicky, Eduardo, Vela

Dự đoán: 0-2

(Theo baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X