Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Arsenal: Thần công giận dữ

Thứ Bảy 15/01/2011 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang chệch choạc sau trận thua Ipswich. Có vẻ, họ lại tái phát căn bệnh "thiếu tập trung" mỗi khi bước vào giai đoạn 2 của mùa giải.

Tháng 1, người người mua sắm, nhà nhà móc hầu bao tăng cường lực lượng. Nhưng với Arsenal, đó không phải mối bận tâm lớn nhất. Với Arsenal, các vấn đề nội tại của họ mới thực sự đáng lo. Kể từ Năm mới, Pháo thủ mới chỉ thắng 1 trận sau 4 trận đã đấu. Mối hoài nghi cho khả năng giải hạn danh hiệu ngày một lớn thêm, khi Arsenal hòa Leeds ở FA Cup, thua Ipswich tại Carling Cup.

West Ham sẽ gây khó khăn cho Arsenal

Theo Arsene Wenger, hàng thủ là khâu yếu nhất của Arsenal. Quan điểm của Giáo sư đúng, nhưng chưa đủ. Bởi nếu hàng công làm tốt hơn nhiệm vụ chính của họ là ghi thật nhiều bàn thắng, thì sai lầm của tuyến hậu vệ có lẽ đã được bù đắp. Tiếc rằng 3 trận gần nhất, Pháo thủ chỉ ghi được vẻn vẹn 1 bàn, khiến người ta đặt dấu hỏi về thói quen bùng nổ, chơi tưng bừng với nhiều bàn thắng của Arsenal.

Trong số các CLB Premiership, Arsenal thuộc diện có hàng tiền vệ và tiền đạo tốt nhất về lực lượng. Đây lại đang là mùa giải hiếm hoi trong vài năm qua, Pháo thủ tiến vào năm mới mà không khủng hoảng nhân sự tấn công. Vấn đề với các học trò của Arsene Wenger là tâm lý yếu kém và như nhận định của đội trưởng Cesc Fabregas, thì cả lối chơi bỗng chuyển sang bóng dài cũng bất cập.

Ngoài ra, HLV Arsene Wenger còn gặp khó trong việc bố trí đội hình xuất phát. Sự trở lại của van Persie đang gây khó khăn cho Giáo sư, bởi đáng lẽ phải dùng Chamakh đang có phong độ cao thì Wenger lại buộc phải ưu tiên suất đá chính cho công thần van Persie. Hàng tiền vệ, chính sách xoay vòng chưa thực sự đem lại hiệu quả. Bởi ngoài Fabregas và Nasri chơi nổi bật và ổn định, các vị trí khác nơi tuyến giữa vẫn chưa bảo đảm độ tin cậy.

Trong bối cảnh ấy, Arsenal lại phải đến làm khách West Ham trong một trận derby London đặc biệt quan trọng với đội chủ nhà. West Ham hiện đứng bét BXH, với họ mỗi trận đấu là một trận chung kết. Sau chuỗi phong độ khá tốt thời gian gần đây, được khích lệ bởi kết quả ngọt ngào từ các đấu trường FA Cup rồi Carling Cup, tinh thần thày trò HLV Avram Grant đang lên trông thấy. Tất cả đã sẵn sàng cho mục tiêu ít nhất là giành được điểm trước đối thủ cùng thành phố.

Tóm lại, tháng 1 đang không yên tĩnh với cả West Ham và Arsenal. Nhưng ở thời khắc nhạy cảm này, tâm thế của đội chủ sân Upton Park có vẻ tốt hơn. Đó chính là tiền đề để Grant và học trò khởi động thành công cuộc đào thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Đội hình dự kiến
West Ham: Green; Faubert, Reid, Upson, Bridge; Sears, Noble, Parker, Boa Morte; Piquionne, C.Cole.
Arsenal: Szczesny; Eboue, Djourou, Koscielny, Clichy; Fabregas, Song, Wilshere; Nasri, Van Persie, Walcott.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X