Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Arsenal (18h45 ngày 9/4): Ai mới là đại gia?

Thứ Bảy 09/04/2016 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger đã có đến 9 lần nở nụ cười trong 16 chuyến làm khách gần nhất trên sân Upton Park, nhưng đêm nay lại là câu chuyện hoàn toàn khác. West Ham giờ đã đủ sức để khiến Arsenal phải ôm hận.

Trong 10 lần gần nhất hai đội gặp nhau, Arsenal thắng đến 9 lần. Tuy nhiên, những con số của lịch sử chẳng thể nói lên điều gì vào lúc này, khi Premier League đang trở nên quá điên rồ. Nên nhớ ngay trong trận mở màn mùa giải, West Ham đã khiến Arsenal ôm hận ngay trên sân Emirates với trận thua 0-2. Đó là lần đầu tiên sau 15 cuộc gặp gỡ, Arsenal mới lại để thua trước West Ham. Nhưng điều đó cũng nói lên Arsenal chưa bao giờ ổn định, còn West Ham lại đang có một mùa giải thăng hoa.
Hồi đầu mùa, HLV Slaven Bilic thừa nhận mục tiêu của West Ham mùa này chỉ là kết thúc ở giữa bảng xếp hạng. Vào giữa mùa, họ đặt mục tiêu là giành một suất tại Europa League. Nhưng đến thời điểm hiện tại, West Ham đang đặt mục tiêu táo bạo hơn, đó là giành suất dự Champions League mùa sau. Và việc vượt qua Arsenal chính là lời khẳng định đanh thép nhất sau ba trận hòa liên tiếp trong quãng thời gian gần đây.
Arsenal hinh anh
Sân Upton Park giờ không còn là điểm đến dễ chịu đối với thầy trò HLV Arsene Wenger nữa.

Mùa này, West Ham thường thay đổi giữa sơ đồ 4-2-3-1 và 4-3-3 tùy thuộc vào từng trận đấu. Tuy nhiên trước Arsenal, nhiều khả năng HLV Bilic sẽ chọn sơ đồ 4-2-3-1 để đảm bảo an toàn khi bố trí tuyến tiền vệ giàu sức mạnh nhằm ngăn chặn lối chơi kỹ thuật của đối thủ. Trên hàng công, HLV Bilic sẽ phải có sự lựa chọn bởi cả Andy Carroll và Diafra Sakho đều có thể uy hiếp khung thành Arsenal. Sakho được HLV Bilic tin tưởng hơn nhưng Carroll với khả năng không chiến cũng là một lựa chọn tốt. Bởi lẽ với Arsenal, West Ham có lẽ lựa chọn phòng ngự phản công và những pha tạt cánh vào cho Carroll đánh đầu sẽ trở thành mối nguy hiểm thường trực cho khung thành của "pháo thủ".
Còn với Arsenal, HLV Wenger và các học trò đã có màn trở lại đầy ấn tượng sau quãng thời gian thi đấu ác mộng vào thời điểm giữa mùa. Đó là thời điểm Arsenal chỉ giành được 2 chiến thắng trong suốt 9 trận đấu, và họ tự loại mình khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch vào quãng thời gian đó. Nhưng hai chiến thắng trước Everton và Watford quãng thời gian gần đây đang cho thấy sự trở lại của "pháo thủ", khi những cầu thủ trẻ như Iwobi hay Elneny, những người đang rất sung sức đã thổi luồng gió mới vào lối chơi của Arsenal.
Có lẽ HLV Wenger sẽ không thay đổi nhiều so với đội hình trận thắng Watford, ngoài việc Cech sẽ quay trở lại. Bộ đôi Coquelin và Elneny sẽ trở thành cặp tiền vệ trung tâm để đối chọi với tuyến giữa của West Ham. Mặt trận tấn công vẫn sẽ là sự góp mặt của bộ ba Sanchez - Ozil - Iwobi. HLV Wenger rất muốn tấn công vào hai bên cánh để ngăn chặn những pha lên bóng thường xuyên của Payet. 
Kể từ tháng 11/2006, West Ham chưa từng thắng Arsenal trên sân Upton Park. Mười năm đã trôi qua, tuế nguyệt cũng đã xoay vần, liệu chiến tích đáng tự hào 10 năm về trước có thể tái lập?
Thông tin đội hình:
West Ham: James Colin và Sam Byram chưa chắc chắn ra sân vì chấn thương.
Arsenal: Wilshere, Rosicky, Cazorla, Chamberlain không thể ra sân; Ramsey và Flamini chưa chắc chắn ra sân vì chấn thương.
Đội hình dự kiến:
West Ham (4-2-3-1): Adrian - Cresswell, Ogbonna, Reid, Antonio - Noble, Kouyate - Payet, Lanzini, Valencia - Sakho.
Arsenal (4-2-3-1): Cech - Monreal, Koscielny, Gabriel, Bellerin - Coquelin, Elneny - Sanchez, Ozil, Iwobi - Welbeck.
Tỉ số dự kiến: West Ham 1-1 Arsenal
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X