Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 4-0 MU: Cơn địa chấn tại Upton Park

Thứ Tư 01/12/2010 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhà ĐKVĐ Carling Cup, Manchester United đã bị loại khỏi "đấu trường hạng hai" khi bị West Ham bất ngờ đè bẹp với tỷ số 0-4 tại Upton Park. Tạm quên đi vị trí bết bát ở Premier League, thầy trò HLV Avram Grant đã có một buổi tối đáng nhớ trước Man United - đội bóng thua trận đầu tiên trên tất cả các đấu trường kể từ tháng Tư năm nay. Trong một đêm tuyết rơi phủ trắng trời London, Jonathan Spector - cựu cầu thủ MU, và Carlton Cole đã chia nhau mỗi người một cú đúp.

Spector từng chơi cho MU trong giai đoạn 2003-2006 nhưng chỉ được ra sân 3 trận, đã có buổi "trả thù" tuyệt vời khi anh thay thế vai trò nhạc trưởng của Scott Parker ở giữa sân. Chính hai bàn thắng trong hiệp một của anh đã khiến MU suy sụp, trước khi Cole ấn định tỷ số 4-0. Cũng cần phải nhắc tới vai trò khuấy đảo tuyệt vời của Victor Obinna ở trận này.

MU thua thảm với đội hình hai

Trận thua với tỷ số đậm làm nhiều người bất ngờ về MU, nhưng với việc Sir Alex Ferguson đã thay đổi tới 10 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận gặp Blackburn, giữ lại duy nhất Anderson, thì thất bại của Quỷ đỏ là điều dễ hiểu. Chỉ có điều, ngay cả các lão tướng dày dặn kinh nghiệm như Ryan Giggs, Darren Fletcher và John O'Shea cũng đã khiến NHM thất vọng tràn trề.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, ngya ở phút thứ 7, Gabriel Obertan cùng Bebe đã tạo nên tình huống nguy hiểm đáng chú ý, kết thúc với pha chạy chỗ nhận bóng và dứt điểm của cầu thủ người Pháp. Tiếc rằng Robert Green đã khẽ tác động vào bóng và khiến cú dứt điểm dội trúng cột dọc. Phút 16,Obinna đã đưa được bóng vào lưới MU nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị. Các cầu thủ The Hammers đã "quây" trọng tài Mark Clattenburg để phản đối tình huống không thực sự rõ ràng này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tuy nhiên, West Ham cũng không phải chờ đợi quá lấu để có bàn mở tỷ số. Phút 22, Obinna có đường rót bóng chuẩn xác để Spector dũng mãnh bật cao hơn Fletcher, bay người đánh đầu, đưa bóng nằm gọn trong lưới Quỷ đỏ.

Đến phút 37, tỷ số đã là 2-0. Lần này, đến lượt Fabio tỏ ra "vô dụng" trong pha cản phá Obinna, tạo điều kiện để Spector như từ dưới đất chui lên, ập vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Có thể thấy rõ sự tức giận của Sir Alex ngoài đường biên, khi hàng thủ MU tỏ ra yếu ớt, còn hàng công với những cái tên như Obertan, Bebe, Hernandez không thực sự mang lại nét sáng sủa nào. Nhưng trên hết, hàng tiền vệ với những cái tên dù khá quen mặt, song không thể kiểm soát thế trận cho MU.

Spector ăn mừng cùng Obinna

Bước sang hiệp hai được khoảng 10 phút, mảnh lưới MU lại rung lên. Lần này tiếp tục là một pha tỏa sáng của Obinna. Anh chuyền bóng như đặt vào đầu Cole, để tiền đạo chủ nhà lắc bóng hạ gục Kuszczak. Cơn ác mộng của MU dừng lại ở phút  67, khi Cole hoàn tất cú đúp với pha tì đè hợp lý, xoay người dứt điểm sát vòng 5m50. Evans đã không làm tròn nhiệm vụ ở pha bóng này.

Có thể khẳng định, trình độ giữa đội A và B của MU đang cách xa nhau một trời một vực...

Đội hình thi đấu:

West Ham: Green, Faubert, Tomkins (Winston Reid 75'), Upson, Ben-Haim, Barrera (Zavon Hines 77'), Kovac, Spector, Boa Morte, Cole (Junior Stanislas 88'), Obinna

Man Utd: Kuszczak, O'Shea, Smalling, Evans (Wes Brown 73'), Fabio Da Silva (Rafael 63'), Obertan, Fletcher, Anderson, Giggs, Hernandez, Bebe (Federico Macheda 46').

Bàn thắng: Spector 22’, 37’, Cole 56’, 66’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X