Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 2-4 Man Utd: Tuyệt vời Wayne Rooney!!!

Thứ Bảy 02/04/2011 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bị dẫn trước 2-0 chỉ sau 1/2 thời gian thi đấu hiệp một, MU tỏ ra bấn loạn và bế tắc trong việc khuất phục thủ thành có phong độ cao Robert Green. Nhưng đúng lúc đó, Wayne Rooney đã xuất hiện và giải cứu Quỷ đỏ với hat-trick.

Manchester United đến làm khách Upton Park mà không có được một loạt sự phục vụ của các trụ cột, đáng kể nhất là thủ thành Edwin van der Sar. Anh bị chấn thương háng trong một buổi tập và đã dần bình phục nhưng Sir Alex - người phải chỉ đạo học trò trên khán đài vì án phạt, không muốn mạo hiểm với thủ môn số 1 MU, ngay trước thềm trận chiến quan trọng với Chelsea ở Champions League. Tomasz Kuszczak vì vậy có cơ hội hiếm hoi được ra sân, trong khi Park Ji-sung cũng có trận đấu đầu tiên trong năm 2011, sau khi anh vượt qua chấn thương gân kheo.

Rooney đã có 101 bàn thắng ở Premier League

Ở mùa giải năm nay, Sir Alex thường tung ra sân đội hình chỉ có 1 tiền đạo điển hình mỗi khi xa Old Trafford, và trận đấu hôm nay cũng không phải một ngoại lệ. Ông chỉ cắm duy nhất Wayne Rooney trên hàng công. Giggs được đôn lên đá như một hộ công phía sau R10, song có thể dễ dàng nhận thấy MU chơi với sơ đồ chiến thuật 4-5-1, trong đó có những tiền vệ giàu thể lực như Valencia, Park Ji-sung hay Gibson.

Thận trọng trước đội chủ nhà đang có phong độ cao, nhưng MU vẫn có được cơ hội hãm thành nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 4, Giggs thực hiện quả đá phạt góc về cột dọc phía xa, tạo cơ hội để Chris Smalling bật cao đánh đầu dũng mãnh. Tiếc rằng thủ thành Green đã chơi tỉnh táo và đẩy bóng đi qua xà ngang. Những phút đầu, MU là đội chơi chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn, trái ngược với ý đồ phòng ngự sâu của West Ham.

Đang nắm giữ thế trận nhỉnh hơn, MU bất ngờ để thua ở tình huống hết sức tắc trách của hàng hậu vệ. Từ quả phát bóng dài từ phần sân nhà của West Ham, 3 hậu vệ MU bị rối bởi hai cầu thủ đối phương, để cho C. Cole thoải mái phá bẫy việt vị và băng xuống xâm nhập vòng cấm. Ở tình huống cản phá, Evra giống hệt một cầu thủ nghiệp dư khi anh giơ tay chạm bóng từ pha xử lý của C. Cole. Ngay lập tức, trọng tài liền chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Noble đã không mắc sai lầm nào ở cú đá sệt về góc trái, đánh lừa Kuszczak và mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bị thủng lưới từ khá sớm, Sir Alex lộ rõ nét mặt căng thẳng, còn các học trò của ông lại tỏ ra lóng ngóng đến kì lạ. Họ thậm chí không đẩy cao nhịp độ trận đấu để tìm bàn san bằng tỷ số, thay vào đó là lối đá chậm rãi, từ từ xâm nhập cầu môn đối phương, đặc biệt là những cú bám biên bên cánh phải của Fabio Da Silva và Valencia. Cũng chính từ một pha rê dắt và lừa bóng của Valencia, bóng được căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm, khiến Da Costa mạo hiểm xoạc người phá bóng (suýt phản lưới nhà).

Với chiến thuật chơi rình rập chờ cơ hội và đẩy hết bóng cho C. Cole, West Ham tiếp tục tạo ra cú sốc với bàn thắng thứ hai, cũng đến từ chấm 11m ở phút 24. Lần này đội trưởng Namanja Vidic là người có pha phạm lỗi khá thô với tiền đạo đối phương, tạo cơ hội để Noble bước lên thực hiện cú sút quyết đoán không thể cản phá về góc trái của Kuszczak. Thua 0-2 khi hiệp một chưa đi hết 1/2 thời gian, MU thực sự đã gặp phải cơn ác mộng ở Upton Park.

Đây không phải lần đầu tiên MU bị đối phương dẫn trước 2 bàn trên sân khách. Họ từng để Aston Villa làm điều tương tự, song đã vùng dậy để gỡ hòa 2-2. Phút31, Park Ji-sung có cơ hội rút ngắn tỷ số khi được đồng đội "dọn cỗ" ở vị trí sát chấm đá phạt 11m. Anh bình tĩnh vung chân sút cực căng, nhưng lại đưa bóng đi quá gần Robert Green, nên thủ thành đội chủ nhà vẫn kịp đổ người đẩy bóng.

West Ham quả thực đang rất sung sức và nguy hiểm ở thời điểm hiện tại. Họ chơi phòng ngự chặt và tận dụng rất tốt các cơ hội hiếm hoi có được. Cuối hiệp một, Hitzlsperger thực hiện quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách 25m, sút bóng đi ra mép lưới. Trước đó,Vidic đã phải nhận thẻ vàng từ pha kéo ngã C. Cole lộ liễu. Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, anh đã có thể phải rời sân với chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

MU trả giá vì sai lầm hàng thủ

Bước sang hiệp hai, Sir Alex quyết định rút tội đồ Evrara khỏi sân, thay thế bằng một tiền đạo – Chicharito. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, Chicharito đã làm CĐV West Ham thót tim khi chạy cắt mặt trung vệ đội chủ nhà và đá nối cận thành từ quả tạt bên cánh trái của Giggs, bóng đi vọt xà ngang.

Đúng ở thời khắc bế tắc nhất, đẳng cấp của một ngôi sao đã giúp Rooney thắp sáng hy vọng lội ngược dòng cho đội khách ở phút 65. Từ chấm đá phạt trực tiếp trước vòng cấm, R10 vẽ nên đường bóng hình cánh cung tuyệt đẹp, đi vọt qua hàng rào và nằm gọn trong lưới Green. Một siêu phẩm của Rooney.

Trên sân Upton Park, Green đã chơi xuất sắc khi liên tiếp đẩy được các cú dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ MU, trong đó có hai pha sút bóng của tiền đạo vào sân thay người Berbatov. Nhưng đến phút 73, thủ thành người Anh không thể chặn đứng bàn thắng thứ hai của Rooney. “Gã Shrek” dũng mãnh cầu bóng, xoay người dứt điểm chéo chân đầy đẳng cấp, găm bóng thẳng vào góc xa, gỡ hòa 2-2 cho MU.

Cuộc lội ngược dòng của MU chưa dừng lại ở đó. Phút 78, Fabio có pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải và khiến bóng chạm tay trung vệ Upson. Lần này, West Ham trở thành nạn nhân trên chấm 11m, khi Rooney điềm tĩnh bước lên dứt điểm sệt, đánh lừa Green và hoàn tất hat-trick.

Chiến thắng ngọt ngào của MU được hoàn thành với pha lập công của Chicharito ở phút 84. Từ cú sút chân trái của Giggs, bóng chạm chân một cầu thủ đội chủ nhà, và Chicharito như thường lệ, có mặt đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 4-2 cho MU.

Đội hình ra sân:

West Ham: Green, Jacobsen, da Costa, Upson, Bridge, O'Neil (Obinna 83’), Parker, Noble (Robbie Keane 83’), Hitzlsperger, Cole (Piquionne 67’), Ba.

Man Utd: Kuszczak, Fabio Da Silva, Smalling, Vidic, Evra (Hernandez 46’), Valencia, Gibson, Carrick, Park (Berbatov 64’), Giggs, Rooney (Nani 87’).

Bàn thắng: Noble 11' (pen) , 24' (pen) - Rooney 65’, 73’,78’ (pen), Hernandez 84’

  • Phong Hải

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X