Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 1-0 Chelsea: Kiệt quệ vì Conte

Chủ Nhật 10/12/2017 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua sốc nhưng xứng đáng vì sự bạc nhược trên sân hàng xóm khiến thầy trò Antonio Conte tự bắn vào chân mình với cơ hội cần họ được tận dụng trước derby thành Manchester.

Chelsea đang kiệt quệ vì Antonio Conte

0 cú sút trúng đích trong cả 45 phút hiệp hai, thống kể đủ sức nặng để truyền tải một trong những màn trình diễn tồi tệ bậc nhất của Chelsea dưới thời Antonio Conte, và HLV người Ý còn biết trách cứ ai hay cái gì ngoài chính bản thân mình, mặc cho nhà ĐKVĐ nước Anh có đang là nạn nhân của lịch thi đấu như ông nói hay không.

West Ham 1-0 Chelsea Kiet que vi Conte hinh anh 5
Bakayoko tiếp tục có một trận đấu thảm họa cho Chelsea

4 trận đấu liên tiếp, Chelsea thủng lưới trước và vất vả ở thế rượt đuổi tỷ số. Không còn Hazard hay Morata nào có thể cứu rỗi họ lần này trên sân London, đơn giản khi các cầu thủ đến chạy còn không nổi. Thể lực và sức rướn của họ đang thực sự gặp vấn đề và đặc biệt thấy rõ sự thua thiệt trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Không hẳn các cầu thủ Chelsea đá kém và cạn kiệt ý tưởng, kể cả West Ham có co cụm phòng ngự đi chăng nữa, tuy nhiên sức cùng lực cạn khiến cho họ không thể chuyển hóa thành công những cơ hội của mình. Ngay cả hai cánh, nơi khởi nguồn cho đa phần các bàn thắng của Chelsea, cũng dễ dàng bị bắt chết bởi sự khác biệt ở thể trạng khi thời gian dần trôi.

West Ham 1-0 Chelsea Kiet que vi Conte hinh anh 2
Conte đang nhắm mắt vắt kiệt sức các cầu thủ của mình

Vỏn vẹn 10 phút sau giờ giải lao, Conte phải thay tận hai người (Bakayoko và Alonso) như thể hình thức chữa cháy cho những sai lầm nối tiếp nhau suốt nhiều tuần trở lại đây của ông. 18 tháng cầm quyền ở Stamford Bridge, HLV người Ý hiếm khi có sự xoay tua và thường trung thành với một bộ khung xuyên suốt cả chiến dịch, mặc kệ rằng cỗ máy có đang đi đến cực hạn của nó đi chăng nữa, chưa kể khả năng cao bị các đối thủ bắt bài.

Sau trận thua West Ham 1-0 Chelsea đánh dấu thất bại thứ tư trong mùa giải, Conte ngậm ngùi giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch với thành Manchester. HLV người Ý có công lớn mang về chiếc cúp Premier League năm ngoái nhưng cũng chính tội không nhỏ của ông đã sớm bóp nát hy vọng bảo vệ nó sang năm nay trước cả giai đoạn Giáng Sinh.

David Moyes sinh ra cho những trận đấu như thế này

Ra đề bài cầm một đội cửa dưới với lối chơi khó chịu, phòng ngự chặt chẽ và nguy hiểm trong những đường phản công, David Moyes có lẽ sẽ làm tốt hơn 90% các chiến lược gia bóng đá trên thế giới. London trưa thứ bảy, Antonio Conte thấm thía hơn ai hết về thế mạnh lợi hại thực sự của đồng nghiệp người Scotland.

West Ham 1-0 Chelsea Kiet que vi Conte hinh anh 3
Tả xung hữu đột trên công dưới thủ, Arthur Masuaku xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận West Ham 1-0 Chelsea

Với những khoảng trống chết người mà Newcastle đã để dành ra cho Hazard, Morata và Fabregas ở Stamford Bridge cuối tuần trước, West Ham đã lấp đầy với mật độ nhân sự nghẹt thở. Fabregas cứ nhận bóng, Mark Noble lập tức có mặt săn sóc, trong khi Pedro Obiang dính chặt Hazard như hình với bóng. Trong khi đó, sự trở lại sau chấn thương của trụ cột Winston Reid không thể đúng lúc hơn.

Sắm vai hậu vệ thứ năm và chơi trên chân hết Davide Zappacosta rồi cả những Victor Moses và Willian vốn có ưu thế thể lực hơn sau hiệp một ngồi dự bị, Arthur Masuaku xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Tất nhiên rồi, không ai dám quên thêm một màn trình diễn chói sáng trong khung thành của Adrian, người gác đền 30 tuổi giải đáp thắc mắc cho bất cứ ai về việc anh được ưu tiên bắt chính và đẩy một tuyển thủ Anh như Joe Hart lên băng ghế dự bị và mài đũng quần. Mọi cơ hội sáng sủa nhất của Chelsea đều bị thủ môn kỳ cựu người Tây Ban Nha từ chối đến nản lòng. Sau 5 trận đứng trong khung gỗ West Ham mùa giải này, Adrian giờ đã giúp đội nhà thắng đến 4.

West Ham 1-0 Chelsea Kiet que vi Conte hinh anh 4
Đấu trí với Antonio Conte, David Moyes có lẽ đã có trận cầm quân xuất sắc nhất nhì của mình trong những năm đáng quên trở lại đây

Trước ngày David Moyes cập bến, không đội bóng Premier League nào đánh rơi lợi thế dẫn bàn trong hiệp một và để lội ngược dòng dễ dàng như West Ham. Giờ, ông làm được điều đó hẳn trước nhà ĐKVĐ Premier League và giành những điểm số đầu tiên cho triều đại của mình, ngay trong bối cảnh hiếm được người ta kỳ vọng nhất.

Trông rộng ra, một West Ham lạc lối dưới thời Slaven Bilic giờ bỗng chốc trở nên có tổ chức, hiệu quả và khó bị đánh bại đến không ngờ, bằng không thì cũng phải cực kỳ vất vả như một Man City thăng hoa phong độ cuối tuần trước. West Ham có thể coi David Moyes chỉ như một phương án chữa cháy nhưng với cá nhân ông, đây có thể là thời cơ giúp lấy lại sự nghiệp đi xuống và đầy rẫy những chế nhạo suốt bao năm qua.

West Ham 1-0 Chelsea Kiet que vi Conte hinh anh 5
Thông số trận đấu West Ham 1-0 Chelsea

Highlights trận West Ham 1-0 Chelsea:

Các tin bài khác về trận thua sốc của Chelsea đêm qua

Conte một mực bảo vệ màn trình diễn thảm họa của Bakayoko
HLV người Ý khẳng định quyết định thay tiền vệ người Pháp ra sân chỉ sau 45 đầu tiên trận thua West Ham 1-0 Chelsea hoàn toàn chỉ mang ý nghĩa chiến thuật.
David Moyes muốn đưa West Ham đến đẳng cấp của Chelsea
Trong trận đấu sớm vòng 16 Premier League, đoàn quân của HLV David Moyes đã gây bất ngờ khi hạ gục nhà ĐKVĐ Chelsea.
Chelsea thua sốc: Conte thực sự đã hết bài
Những tưởng sẽ tận dụng triệt để cơ hội 2 đội bóng thành Manchester đối đầu để vươn lên, nhưng rốt cuộc tất cả những gì Chelsea làm được là một con số 0 tròn...
Conte đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch
Trận thua sốc nhưng xứng đáng vì sự bạc nhược trên sân hàng xóm khiến thầy trò Antonio Conte tự bắn vào chân mình với cơ hội cần họ được tận dụng trước derby...
Chấm điểm West Ham 1-0 Chelsea: Nhạt nhòa sắc xanh
Trong trận đấu sớm nhất vòng 16, đội chủ nhà đã hạ gục ĐKVĐ. Dưới đây là điểm số cụ thể của 2 đội trong trận West Ham 1-0 Chelsea.
Những thống kê nói lên sự thảm hại của Chelsea trong trận thua West Ham
Tại vòng 16 Premier League, thầy trò Antonio Conte bất ngờ đã gục ngã trong trận derby London. Dưới đây là những con số đáng chú ý sau trận West Ham 1-0...



Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X