Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Ham 0-4 Man City: Khi sát thủ số một phải lo sợ

Thứ Năm 02/02/2017 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi Gabriel Jesus ghi bàn thắng thứ ba cho Man City còn đồng hồ chưa bước sang phút thứ 40, ống kính máy quay đã chĩa về phía Aguero, người đã tỏ ra lo lắng hơn là vui mừng vì các đồng đội. Có lẽ chân sút được đánh giá cao nhất Premier League lúc này cũng hiểu được tương lai xám xịt với riêng anh tại Etihad.

Chứng kiến màn trình diễn của Man City trong trận đấu trên sân Olympic của West Ham, một Citizens đã phải thốt lên rằng: “Hãy để Sterling, Sane và Jesus đá chính cùng nhau đến hết mùa giải”. Thực sự thì màn trình diễn của bộ ba cầu thủ trẻ tuổi này thực sự mãn nhãn và hoà hợp. Cả ba đã giúp cho hàng công của Man City trở nên mượt mà và mềm mại hơn để họ có thể dễ dàng xuyên thủng mảnh lưới của West Ham.

Du am West Ham 0-4 Man City Khi sat thu so mot phai lo so hinh anh goc
Aguero thẫn thờ nhìn Jesus lập công cho Man City

HLV Pep Guardiola đã bất ngờ cất Sergio Aguero trên băng ghế dự bị để sử dụng Gabriel Jesus, cầu thủ đã có những màn ra mắt đầu tiên quá thuyết phục. Jesus đã có lần đá chính đầu tiên cho Man City ở chiến thắng trước Crystal Palace và anh đã để lại dấu ấn trực tiếp với một đường kiến tạo. Bên cạnh đó, những tình huống di chuyển không bóng, chạy chỗ và qua người của cầu thủ mới 19 tuổi này đã khiến cho anh nhận được đánh giá cao đến từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn.

Chính nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng từng nói rằng Gabriel Jesus sẽ không thể là người hùng của Man City ngay lập tức. Nhưng gần như trong mọi cơ hội có được kể từ ngày đặt chân đến Etihad, “số 9” của Brazil luôn tạo ra được sự khác biệt. Chỉ 15 phút ở trận đấu với Tottenham, Jesus đã khiến tất cả phải e sợ hình bóng một sát thủ đẳng cấp trong tương lai. Sau đó ngay ở lần được đá chính đầu tiên, anh đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Du am West Ham 0-4 Man City Khi sat thu so mot phai lo so hinh anh goc 2
Gabriel Jesus đang bay cao cùng Man City

Nhưng điều quan trọng hơn vẫn là việc sự xuất hiện của Gabriel Jesus đã mang lại hiệu ứng domino, giúp cho các vệ tinh xung quanh của anh thêm phần hiệu quả. Sergio Aguero được biết đến như một sát thủ thực sự, với khả năng qua người nhanh như cắt và những cú dứt điểm đầy sức mạnh và hiểm hóc, tuy nhiên trong thời gian qua, khi tốc độ đã bị suy giảm, Aguero không còn có thể hoạt động năng nổ, khuấy đảo hàng thủ đối phương với một hiệu suất tối đa. Nói cách khác, chân sút người Argentina dần trở thành một gánh nặng của đội bóng, nếu xét về khả năng hoà nhập với đồng đội.

Trong rất nhiều trận đấu đã qua, chân sút xuất sắc nhất của Premier League hiện tại thường xuyên cầm và giữ bóng quá lâu để tìm đường ghi bàn, thì Gabriel Jesus lại làm điều ngược lại. Anh tìm cách hoà nhập với các đồng đội mới bằng những tình huống xử lý bóng hết sức đơn giản và ít chạm, để không ảnh hưởng đến tốc độ triển khai bóng của đội. Chắc chắn rằng những Leroy Sane và Raheem Sterling sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi thi đấu cùng Jesus, bởi họ cũng sẽ được trao những vai trò quan trọng hơn.

Du am West Ham 0-4 Man City Khi sat thu so mot phai lo so hinh anh goc 3
Khán đài sân Olympic trống vắng dù trận đấu chưa kết thúc

Leroy Sane thực sự là một cầu thủ có tiềm năng, song anh vẫn chưa có nhiều cơ hội thể hiện điều đó. Thế nhưng ngay ở trận đấu đầu tiên được đá chính cùng Gabriel Jesus, Sane đã thi đấu đặc biệt xuất sắc và anh có tình huống kiến tạo hết sức tuyệt vời dẫn đến bàn thắng cho David Silva. Trong khi đó, cá nhân Raheem Sterling cũng tạo ra một đường kiến tạo cho Gabriel Jesus, rồi sau đó mang về một quả penalty để Yaya Toure ấn định tỷ số 4-0.

Công bằng mà nói, West Ham cũng đã có một trận đấu rất tệ dù được chơi trên sân nhà. Những chiếc ghế của sân Olympic đều trống trơn chỉ một, hai phút sau khi trọng tài cất còi mãn cuộc. Chỉ sau một trận đấu, rất khó để có thể đánh giá thấp những gì Aguero đã làm được cho Man City, và tất nhiên, chưa thể tôn Gabriel Jesus lên làm một vị thánh qua vài màn trình diễn ấn tượng. Dẫu vậy, những trận đấu tiếp theo có thể sẽ tiếp tục là cơn đau đầu với HLV Pep Guardiola bởi cả Jesus và Aguero đều không thể ngồi dự bị trong một khoảng thời gian dài.


Du am West Ham 0-4 Man City Khi sat thu so mot phai lo so hinh anh goc 4
Thông số trận đấu West Ham 0-4 Man City

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X