Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 0-2 Man United: Điểm 10 cho Jose Mourinho

Thứ Tư 04/01/2017 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi không hay nhưng vẫn giành chiến thắng, Man United đang có những tháng ngày tươi đẹp nhờ tài thao lược của HLV Jose Mourinho.

Trong trận đấu giữa West Ham và Man United ở vòng 20, tiền vệ Sofiane Feghouli đã lập nên một kỷ lục đáng buồn khi trở thành cầu thủ bị đuổi nhanh nhất ở Premier League mùa này. Cựu cầu thủ Valencia có phần đen đủi và các CĐV West Ham có quyền than thở bởi rõ ràng trọng tài Mike Dean đã quyết định khá cảm tính. Tuy nhiên, họ vẫn phải trắng tay bất chấp đã chơi hay hơn đối thủ ở nhiều thời điểm.

Tấm thẻ đỏ của Feghouli và một thế trận thiếu người không thể làm lu mờ đi màn trình diễn ấn tượng về mặt chiến thuật của Jose Mourinho. Trong một ngày mà đoàn quân của Slaven Bilic đã chơi cực kỳ kiên cường và hợp lý, chính những toan tính thay người của Mourinho đã định đoạt được kết cục trận đấu.

West Ham 0-2 Man United Diem 10 cho Jose Mourinho hinh anh
Chiếc thẻ đỏ của Feghouli là bước ngoặt trận đấu

Sau hiệp 1 chơi hơn người nhưng vẫn bị West Ham lấn lướt, Mourinho “đọc bài” rất nhanh và ngay lập tức có sự điều chỉnh khi tung Juan Mata vào thay Matteo Darmian. Sự có mặt của tiền vệ nhỏ con nhưng giàu kỹ thuật này đã giúp tốc độ trong các pha tấn công của Man United nhanh hơn và qua đó dần làm hàng phòng ngự khoa học của đối thủ lung lay. Mọi chuyện trở nên cực kỳ hoàn hảo khi Mata đã góp công lớn vào chiến thắng của Quỷ đỏ với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo chỉ trong 45 phút ra sân.

Sao trẻ Marcus Rashford được vào sân ở phút 58 và cũng để lại dấu ấn của mình. Ở những vòng đấu trước, Mourinho từng tuyên bố ông chuộng những cầu thủ trẻ khỏe kiểu như Martial, Lingard và Rashford hơn lão tướng Rooney bởi đội bóng cần tốc độ trong những pha phản công của các cầu thủ này. Điều đó đã được thể hiện trong trận thắng vừa rồi.

West Ham 0-2 Man United Diem 10 cho Jose Mourinho hinh anh 2
Mata và Rashford là 2 nhát kiếm quyết định của Mourinho

Sau giai đoạn đầu mùa bết bát và phải nhận khá nhiều chỉ trích, giờ đây dường như Mourinho đã quen với đội bóng mới và hiểu cách sử dụng từng cá nhân. Ông không còn bị mang tiếng là người đòi mua sắm tốn kém để xây dựng đội hình như trước đây mà bắt đầu biết tận dụng những gì đang có. Trong số 4 tân binh của Man United mùa này, chỉ 2 người là Ibrahimovic và Bailly là được đưa về theo ý Người Đặc Biệt. Điều đó trái ngược hoàn toàn với con số khổng lồ mà Pep Guardiola bên phía Man City yêu cầu bỏ ra để mua sắm lực lượng hòng phục vụ lối chơi ông theo đuổi.

Ít ai tưởng tượng được những cầu thủ mùa trước bị xem như bỏ đi và có thể sẽ sớm bị bán dưới thời Mourinho lại được ông sử dụng hợp lý đến vậy. Phil Jones và Marcos Rojo giờ đây là cặp trung vệ đáng tin cậy trước khung thành De Gea trong khi bên cánh trái một Matteo Darmian tưởng như người thừa ở Old Trafford giờ đánh bật cả Daley Blind lẫn Luke Shaw.

Ở phía trên, lão tướng Michael Carrick rõ ràng không giống với bất kỳ cậu học trò cưng nào trong quá khứ của Jose Mourinho, nhưng giờ đang là quân bài không thể thay thế ở vị trí “mỏ neo”. Trong khi đó, Ander Herrera đã biết tận dụng từng phút có mặt trên sân để chiếm được niềm tin của ông thầy khó tính vốn tưởng như sẽ chẳng bao giờ sử dụng anh.

West Ham 0-2 Man United Diem 10 cho Jose Mourinho hinh anh 3
Người Đặc Biệt tận dụng được dàn cầu thủ tưởng như bỏ đi

Trên hàng công, giờ đây Người Đặc Biệt sẽ còn phải đau đầu hơn nữa khi Mata và Rashford chơi tốt như vậy. Hiện tại, Martial cũng đang cho thấy dấu hiệu đi lên về mặt phong độ và chắc chắn Mourinho không thể phớt lờ tất cả nếu muốn duy trì mạch thắng hiện tại. Nếu biết tận dụng tất cả những quân bài đang có trong tay, hình ảnh một Mourinho khó lường và đầy mưu mẹo trước kia sẽ sớm trở lại làm mưa làm gió ở Premier League.

Ba điểm trước West Ham cũng đánh dấu một cột mốc là 13 trận bất bại liên tiếp của Man United. Đó là thành tích tốt nhất của Quỷ đỏ từ sau thời Sir Alex Ferguson và công đầu chắc chắn thuộc về Mourinho. Tuy nhiên, cũng cần phải thực tế nhìn nhận rằng con số đó không là gì nếu so với chuỗi 13 trận toàn thắng của đội đầu bảng Chelsea hiện tại.

Man United đã sớm hụt hơi trong cuộc đua vô địch khi tiến trình thay máu của họ diễn ra chậm hơn đối thủ. Tuy nhiên, năm 2017 hứa hẹn rất nhiều điều tích cực đối với Quỷ đỏ khi họ đang dần vận hành trơn tru hơn dưới bàn tay của Jose Mourinho. Hãy cùng mong rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn cho đội chủ sân Old Trafford trong nửa mùa giải còn lại và biết đâu một phép màu sẽ đưa họ trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này.


Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X