Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thắng cách biệt West Ham: Lữ đoàn đỏ chưa muốn dừng lại

Thứ Sáu 31/01/2020 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mới đánh bại West Ham 2-0 và thể hiện khát khao làm nên lịch sử ở Premier League.

Liverpool vượt qua West Ham


Mục tiêu của Liverpool mùa này được xác định rất rõ ràng. Cơn khát danh hiệu đã giải hết trong năm 2019 với 3 danh hiệu cúp và ngôi vương Premier League trở thành sự ham muốn tột bậc của Lữ đoàn đỏ.

Thế mới có chuyện Liverpool tung đội hình chỉ gồm cầu thủ trẻ và dự bị đá với Shrewsbury Town tại vòng 4 FA Cup. Một trận hòa 2-2 và phải đá lại cũng không khiến họ bận tâm.

West Ham 0-2 Liverpool Lữ đoàn đỏ chưa muốn dừng lại hình ảnh
Sự tập trung của Liverpool dành cả cho Premier League

HLV Jurgen Klopp tuyên bố ông và đội 1 sẽ không tham dự màn tái đấu với Shrewsbury sau đây gần 1 tuần khi đang trong kỳ nghỉ đông của họ. Nhưng chuyến làm khách trên sân West Ham thì khác. Liverpool tung ra đầy đủ lực lượng mạnh nhất có thể (trừ những chấn thương).

Không quá khó khăn để The Kop giành chiến thắng 2-0, nới rộng khoảng cách giữa ngôi đầu với vị trí thứ 2 của Man City lên tới 19 điểm. Thống kê chỉ ra chưa từng có đội nào giành tới 70 điểm sau 24 trận đầu ở hạng đấu cao nhất nước Anh như Liverpool.

Thống kê West Ham 0-2 Liverpool: Lữ đoàn đỏ vững bước
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu West Ham 0-2 Liverpool đá bù vòng 18 Premier League mùa giải 2019-20.

Chơi 24 trận, họ thắng tới 23 còn lại cũng là 1 trận hòa với kình địch Man United trên sân Old Trafford. Đó cũng là trận bất bại thứ 41, chiến thắng thứ 15 liên tiếp của Liverpool ở Premier League. Tất cả đều là những con số không thể ấn tượng hơn.

Chúng nói lên Liverpool đang ở trong giai đoạn cực thịnh. Ai cũng nghĩ chức vô địch Premier League mùa này nằm chắc trong tầm tay The Kop. Nhưng các thành viên của họ chỉ muốn giải quyết từng trận một chứ không muốn nghĩ xa hơn.

Liverpool thắng cách biệt West Ham Lữ đoàn đỏ chưa muốn dừng lại hình ảnh 2
West Ham 0-2 Liverpool ngay trên sân London

Trước West Ham, điều đó tiếp tục được thể hiện. Trong hiệp 1, Liverpool có đôi chút kém nhịp nhàng song sự vụng về nơi hàng thủ chủ nhà mà cụ thể là Issa Diop đã giúp họ có một quả phạt đền.

Mohamed Salah là người thực hiện thành công 11m đưa Lữ đoàn đỏ vượt lên dẫn trước. Sau giờ nghỉ, họ còn bắt nhịp tốt hơn và sớm có bàn nhân đôi cách biệt do công Alex Oxlade-Chamberlain.

Các kỷ lục có làm ảnh hưởng tới thành tích Liverpool?
Alex Oxlade-Chamberlain mới lên tiếng trước nghi ngờ Liverpool bị những kỷ lục tác động.

Xuyên suốt 90 phút, Liverpool cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự. Bộ tứ vệ kín kẽ và ăn ý trong khi Alisson đầy vững vàng ở khung gỗ. Đó là điểm tựa cho họ chơi ngày một tốt và thắng cách biệt West Ham.

Bên cạnh đó, tinh thần của Liverpool cũng là rất đáng khen. Họ chưa cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của sự chủ quan dù chỉ cần thêm 8 chiến thắng trong 14 vòng đấu còn lại là sẽ đăng quang.

Liverpool thắng cách biệt West Ham Lữ đoàn đỏ chưa muốn dừng lại hình ảnh 3
Salah mở tỷ số cho Liverpool với quả 11m thành công


Salah thể hiện cái duyên


Cá nhân Salah đã có bàn thắng thứ 16, nhiều hơn bất cứ ai tại Liverpool trên mọi đấu trường mùa này. Tuyển thủ Ai Cập khỏa lấp sự vắng mặt của Sadio Mane để tạo nên khác biệt cho đội bóng vùng Merseyside.

West Ham vốn là một đối thủ ưa thích của Salah. Tính cả cú đá penalty thành công trên sân London, cầu thủ sinh năm 1992 đã tham gia trực tiếp vào 7 bàn sau 5 trận vừa qua gặp The Hammers (5 bàn, 2 kiến tạo).

Thấy gì sau trận West Ham 0-2 Liverpool?
Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trên sân của West Ham ở trận đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20, cùng nhìn lại những điểm...

Đó cũng là lần làm tung lưới thứ 66 tại Premier League của Salah từ khi đến Liverpool vào năm 2017. Tại giải đấu trong thời gian đó, không ai có thành tích ghi bàn tốt hơn cựu thành viên AS Roma.

Salah cũng có lần thứ 14 vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong cùng một trận đấu ở Premier League trong 2 năm rưỡi qua. Không cầu thủ nào khác ở giải đấu khốc liệt này có nhiều hơn con số 9 từ đó tới nay.

Liverpool thắng cách biệt West Ham Lữ đoàn đỏ chưa muốn dừng lại hình ảnh 4
Liverpool và Salah liên tục lập nên dấu mốc mới

Salah góp công lớn giúp Liverpool lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại mọi đội bóng chạm trán ở một mùa của giải vô địch Anh. Ngay cả thế hệ vàng dưới tay Bill Shankly, Bob Paisley hay Kenny Dalglish cũng chưa thể lập nên kỳ tích này.

Rõ ràng, Liverpool lúc này quá đặc biệt. Chả trách HLV Klopp tin tưởng 100% vào các cầu thủ, đến mức sẵn sàng giao cả con cái cho họ. Thực tế, Liverpool đang có đội hình chất lượng nhất, cân bằng nhất trong lịch sử CLB.

HLV Klopp cua Liverpool
HLV Klopp đầy tự hào với các học trò

Ở cả 3 tuyến, họ đều có những ngôi sao tầm cỡ thế giới. Có những thương vụ đầu tư hiệu quả như Alisson, Van Dijk, Fabinho, Mane, Salah, Firmino, có những viên ngọc thô hoặc vừa phải được mài sáng hơn dưới tay Klopp như Robertson, Alexander-Arnold, Henderson, Wijnaldum, Oxlade-Chamberlain…

Những trang sử hứa hẹn sẽ còn được Liverpool liên tục làm mới trong thời gian tới.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X