Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

West Bromwich vs Arsenal (19h45 29/11) : Thắng tiếp chứ Pháo Thủ ?

Thứ Bảy 29/11/2014 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng trước Dortmund với tỷ số 2-0 trên sân nhà tại Champions League, thầy trò HLV Arsene Wenger bước vào trận đấu West Bromwich vs Arsenal với mục tiêu nhiều hơn một trận thắng.

West Bromwich vs Arsenal Thang tiep chu Phao Thu  hinh anh
Arsenal vừa có chiến thắng 2-0 trên sân nhà sau chuỗi trận bết bát

Arsenal bước vào vòng 13 NHA với một tâm trạng vui buồn lẫn lộn. Vui ở chỗ sau chuỗi ba trận toàn hòa và thua đáng thất vọng, các học trò của HLV Wenger đã tìm lại được niềm vui chiến thắng trước Dortmund ngay trên sân nhà. Tiếp các đại diện đến từ Đức ở giữa tuần qua tại Champions League, Pháo thủ đã thể hiện một lối chơi mạch lạc vừa sắc sảo trong tấn công, lại vừa chắc chắn trong phòng ngự. Chiến thắng này không chỉ giúp đội bóng chủ sân Emirates có cho mình chiếc vé thứ 2 vào vòng knock-out sau chính Dortmund mà hơn hết nó còn mang ý nghĩa về mặt tinh thần sau chuỗi trận đáng thất vọng.

Bên cạnh đó buồn ở chỗ, danh sách chấn thương của Pháo Thủ ngày càng dài hơn sau mỗi trận đấu và biến Arsenal thành một bệnh viện thực sự. Sau cuộc đại chiến với đối thủ Man Utd, Pháo Thủ đã tiền vệ trẻ Jack Wilshere bởi một chấn thương dự kiến lên tới 4 tháng, sau trận thắng ròn rã vừa rồi họ cũng mất tiếp đội trưởng Mikel Arteta và tiền đạo trẻ vừa mới tỏa sáng Yaya Sanogo. Có lẽ so với Man Utd đang kêu trời kêu đất vì tình hình chấn thương thì Arsenal cũng chả khá khẩm hơn là bao. Chặng Marathon mùa đông khốc liệt mới chỉ bắt đầu, ngoài một chiến thắng là điều tất nhiên thì một mục tiêu khác mà các Pháo Thủ sẽ hướng tới đó là bảo toàn lực lượng, và họ sẽ phải làm tốt cả hai điều này ngay từ trận đấu với West Bromwich ở vòng đấu này. Hiện tại các pháo thủ đang xếp ở vị trí thứ 8 và kém đội đầu bảng tới 15 điểm.

Về tình hình lực lượng, ở vị trí thủ môn nhiều khả năng Wojciech Szczesny sẽ trở lại sau chấn thương hông đã gặp phải ở trận đấu với Man Utd, đây sẽ là một tin cực vui đối với hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Emirates. Ở vị trí trung vệ vẫn tiếp tục là cái tên đã chơi cực kì chắc chắn trong chiến thắng trước Dortmund hồi giữa tuần qua Per Mertesacker, và chơi bên cạnh anh tiếp tục là cái tên mới trở lại sau chấn thương Laurent Koscielny. Cặp trung vệ này sẽ được hỗ trợ bởi hai hậu vệ cánh là Gibbs và Chambers, về phía Chambers mặc dù đã có những tiến bộ trong khoảng thời gian gần đây những xem ra anh vẫn là một trong những mắt xích yếu nhất nơi hàng phòng thủ của Arsenal mà đối phương có thể khai thác. Ở tuyến tiền vệ những cái tên đã chơi ấn tượng ở trận đấu vừa qua sẽ tiếp tục được góp mặt như Ramsey, Cazorla, Oxlade-Chamberlain hay Sanchez, ngoài ra Flamini sẽ là cái tên thay thế đội trưởng Mikel Arteta ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Cuối cùng cao nhất trên hàng tấn công niềm tin sẽ được trao cho tiền đạo trẻ Danny Welbeck.

Về phía West Bromwich, sau trận thua với tỷ số 2-0 trước Chelsea họ đã có chuỗi 2 trận thua liên tiếp và tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH. Ở vòng đấu này họ sẽ tiếp tục gặp một đối thủ khó khăn và khát điểm như Arsenal thì cơ hội kiếm tìm một kết quả có lợi của thầy trò HLV Alan Irvine là tương đối mong manh. Họ sẽ có một Youssouf Mulumbu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tiền vệ này được nghỉ ngơi khá nhiều trong thời gian gần đây và chắc chắn anh sẽ là chốt chặn đáng ngại đối với các ngôi sao tấn công bên phía Arsenal. Ở hàng công cái tên đáng chú ý nhất của đội nhà có lẽ Saido Berahino với tốc độ cực tốt, cầu thủ này có lẽ sẽ là miếng đánh chủ yếu của Alan Irvine trong các tình huống hồi mã thương khi các Pháo thủ tỏ ra là đội chống phản công cực kém, bên cạnh đó với tốc độ không được tốt của mình Per Mertesacker sẽ có một ngày làm việc vô cùng vất vả để ngăn chặn cái tên nguy hiểm này.

Về lịch sử đối đầu giữa hai đội, trong 9 trận đấu gần đây Arsenal đang chiếm ưu thế hơn với 5 trận thắng, 3 hòa và 1 thua. Thế nhưng điều thú vị là các Pháo Thủ chỉ kiếm cho mình đúng 1 trận thắng trong 3 trận gần đây nhất với West Bromwich.

Đội bóng thành London sẽ tiếp đà chiến thắng hay West Bromwich sẽ tiếp tục là cái tên khó chịu với thầy trò HLV Wenger tất cả sẽ được giải đáp vào trận đấu West Bromwich vs Arsenal 19h45 tối nay 29/11/2014 trên sân vận động  The Hawthorns

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1


West Bromwich vs Arsenal Thang tiep chu Phao Thu  hinh anh
Đội hình dự kiến của hai đội

 Trần Hoàng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X