Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU bị West Brom cầm hòa: “Tử huyệt” của họ lại bộc lộ

Thứ Hai 15/02/2021 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thứ 2 liên tiếp MU bị cầm hòa tại Premier League (sau Everton tới lượt West Brom). Từ đây có thể nhận ra vấn đề rằng “Quỷ đỏ” rõ ràng cần phải chiêu mộ một trung vệ thật sự đẳng cấp.

Kết quả: West Brom 1-1 MU

Cầu thủ ghi bàn:
West Brom:
Diagne 2’
MU: Fernandes 44’
 

MU ngày càng xa ngôi đầu


Cách đây không lâu, Manchester United toát lên phong thái của một ứng cử viên vô địch Premier League thực sự. Nhưng mới chỉ một thời gian ngắn trôi qua, những hy vọng đó đang dần tan đi như bọt biển.

Dư âm West Brom vs MU 1-1 Tử huyệt của họ lại bộc lộ hình ảnh
MU bị đội áp chót West Brom cầm hòa 1-1

So với lúc ngụp lặn ở nửa sau BXH Premier League, có thể thấy MU đang tiến bộ. Không còn những lo ngại về việc bị sa thải dành cho HLV Ole Gunnar Solskjaer. Nhưng với người hâm mộ MU, họ mong đợi đội bóng của mình có thể đủ sức cạnh tranh song phẳng cho ngôi vương trong một mùa giải bất thường.

Những ứng viên vô địch khác, kể cả đội đầu bảng Man City đều từng có vấn đề. Nhưng trong khi người hàng xóm đang thăng hoa dữ dội thì “Quỷ đỏ” lại dần đánh mất hết lợi thế có trong tay. Từ ngày 28 tháng 1 tới nay, họ chỉ thắng 1 trong 5 trận ở Premier League dù chiến thắng duy nhất đó rất hoành tráng: 9-0 trước Southampton.
Thống kê West Brom 1-1 MU: Fernandes hay là chưa đủThống kê West Brom 1-1 MU: Fernandes hay là chưa đủ
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu West Brom 1-1 MU vòng 24 Premier League mùa giải 2020-21.

Còn lại, MU hòa 3 và thua 1 (trước đội bét bảng Sheffield United). Trong 1 tuần qua, đoàn quân của Solskjaer lần lượt bị cầm chân 3-3 và 1-1 trước Everton cùng West Brom. Chính hai kết quả đó khiến MU bị tụt lại 7 điểm trước đội dẫn đầu Man City dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Tác động tuyệt vời của Bruno Fernandes trên hàng công đã truyền cảm hứng cho MU trở thành đội ghi nhiều bàn nhất Premier League mùa này: 50 bàn, hơn Man City 4 bàn. Nhưng số bàn thua mà họ phải nhận thì gấp 2,2 lần so với đối thủ cùng thành phố (31 so với 14).

Fernandes ghi ban cho MU
Fernandes tỏa sáng với bàn gỡ hòa cho "Quỷ đỏ"

Lỗi ở hàng thủ


Những chê trách MU không mang về một trung vệ tốt trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua lại có dịp nổi lên sau trận với West Brom. 1 tuần kể từ khi bị Everton chọc thủng lưới 3 bàn, “Quỷ đỏ” lại cho thấy sự mong manh nơi hậu phương trên sân The Hawthorns.

Chỉ sau 83 giây, Harry Maguire một lần nữa tỏ ra thiếu chính xác trong quyết định khi lùi quá sâu để xử lý một quả tạt vào vòng cấm. Ở phía sau, David de Gea không thể dám lao ra giải quyết đường chuyền có độ cong của Conor Gallagher, để Mbaye Diagne đánh bại Victor Lindelof trong không chiến đưa West Brom vươn lên dẫn trước.

Diagne đưa West Brom vươn lên dẫn bàn từ rất sớm
Diagne mở tỷ số trận West Brom vs MU

Dù Maguire giơ tay ám chỉ Diagne đã phạm lỗi với Lindelof, trọng tài chính Craig Pawson và tổ VAR đều không đồng tình. Có một sự thật là trong pha kèm người, trung vệ người Thụy Điển đã can thiệp quá yếu ớt và lẽ ra cần phải làm tốt hơn.

Đó là một West Brom chỉ thắng 2 trận từ đầu mùa, lọt lưới nhiều nhất Premier League và chỉ ghi có 19 bàn. Tuy nhiên, trước một MU đứng nhì bảng, “Họa mi” khiến đối thủ phải cuống cuồng mỗi khi tung ra một quả tạt vào vòng cấm.

Robert Snodgrass buộc De Gea phải cứu thua sau khi bật cao hơn Luke Shaw trong khi Diagne cũng từ tình huống đánh đầu khiến cầu môn MU chao đảo. Rõ ràng, các cầu thủ phòng ngự của “Quỷ đỏ” không thiếu năng lực, họ chỉ thiếu định hướng tới từ một thủ lĩnh.

Harry Maguire
Maguire chưa phải một thủ lĩnh hàng thủ xuất sắc

Việc ký hợp đồng với Virgil van Dijk là chìa khóa giúp Liverpool vô địch Premier League trong khi Ruben Dias dường như là tác nhân lớn hàng đầu giúp Man City đảo ngược số phận mùa này. MU giờ cũng cần một người như vậy để thực sự thách thức ngôi vô địch.

Những sai lầm trong phòng ngự đóng vai trò đáng kể khiến MU mất điểm trước Everton và West Brom. Cú dứt điểm đẳng cấp của Fernandes thêm một lần cứu rỗi “Quỷ đỏ”, nhưng đó là tất cả những gì họ làm được vào chủ nhật.

HLV Solskjaer vẫn mơ đến chức vô địch Ngoại hạng Anh
HLV Solskjaer cần một trung vệ chất lượng

Cầm bóng tới 73% song MU không thực sự tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Cần biết rằng, các đối thủ gặp West Brom từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 1 đều tạo ra được ít nhất 10 cơ hội. Còn MU, họ chỉ có 3 tình huống áp sát The Baggies và 1 được Fernandes chuyển hóa thành bàn.

MU có thể tiếc nuối khi bị công nghệ VAR đảo ngược tình huống thổi phạt đền trong hiệp 2. Nhưng nhìn tổng thể, “Quỷ đỏ” không xứng đáng có nhiều hơn một trận hòa. Diagne dù mở tỷ số nhưng cũng đã bỏ lỡ 2 pha đối mặt với De Gea.

Chuỗi 5 trận chỉ kiếm được 6 điểm của MU không tự nhiên mà có. Trong những điểm yếu cần khắc phục, trước tiên họ cần bịt “tử huyệt” ở trung tâm hàng thủ. Có thể sẽ tốn kém, nhưng dường như là bắt buộc nếu MU thực sự muốn chinh phục các đỉnh cao.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X