Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Brom vs Man Utd (21h15 ngày 17/12): Những kẻ đường cùng

Chủ Nhật 17/12/2017 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thứ hai từ trên xuống và thứ hai từ dưới lên, hai thế giới khác biệt nhưng tâm lý tuyệt vọng và không còn gì để mất thì chỉ có một. 90 phút ở The Hawthorns sẽ chứng kiến ít nhất một đội tiếp tục sa lầy.

Giữa tuần qua, cả Manchester United và West Bromwich đều có những kết quả tích cực với mành lưới được giữ sạch. Trớ trêu thay một điều, khó ai trong cặp đối thủ ở The Hawthorns tối nay có thể nở nụ cười thực sự mãn nguyện.

West Brom vs Man Utd (21h15 ngay 1712) Nhung ke duong cung hinh anh
Preview West Brom vs Man Utd

Đơn cử như Man Utd, họ có 3 điểm đơn giản chỉ để giải tỏa và tìm lại chút ít niềm vui sau thất bại bẽ bàng trước Man City, trận thua ngay trên Old Trafford gần như tiêu tan mọi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League với hàng xóm.

Dẫu vậy, chiến thắng tối thiểu tiếp Bournemouth cũng phản chiếu thêm một màn trình diễn khó nhọc và thiếu thuyết phục của Quỷ Đỏ. Thậm chí nếu không thêm một lần phải dựa dẫm tài năng của David De Gea trong khung gỗ, đội chủ nhà có lẽ đã chẳng thể bảo toàn thành quả trong những phút cuối.

Dù sao thì cũng không xảy ra cơn ác mộng thứ hai liên tiếp nào ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Quan trọng không kém, chủ lực Romelu Lukaku đã biết thông nòng sau 10/12 trận tịt ngòi kinh hoàng trước đó, đặc biệt đúng lúc khi anh đang cần giải tỏa sức ép tâm lý sau trận derby thảm họa.

Trông thái độ lầm lì không cảm xúc sau khi ghi bàn duy nhất trực tiếp mang về những điểm số trọn vẹn cho MU, vậy cũng đủ hiểu tiền đạo người Bỉ chịu đựng tâm trạng nặng nề như thế nào bởi búa rìu chỉ trích của dư luận suốt cả hai tháng qua.

West Brom vs Man Utd (21h15 ngay 1712) Nhung ke duong cung hinh anh 2
MU cần tiếp tục chiến thắng để giải tỏa tâm lý

Phong độ nhạt nhòa của Lukaku và hàng công Man Utd nói chúng chính là nguyên nhân chính yếu dẫn đến sự đi xuống về thành tích của thầy trò Jose Mourinho. Ấy thế làm khách của West Brom tới đây, trọng trách nổ súng tiếp tục đặt lên vai bản hợp đồng 75 triệu bảng, trong bối cảnh Zlatan Ibrahimovic chưa thể chơi trọn vẹn 90 phút và mới tái phát chấn thương, còn Paul Pogba vẫn đang thụ án treo giò của mình.

Nhưng rồi bất chấp mọi khó khăn trắc trở ra làm sao, ra về với đủ 3 điểm vẫn là mục tiêu duy nhất và bắt buộc của MU. Họ có thể đã buông xuôi trong cuộc đua vô địch nhưng vẫn còn đó một vị trí trong top 4 cần phải được giữ vững.

Trên hết, ngôi á quân dù gì cũng không phải là phần thưởng quá tệ, trái lại còn tương đối đáng khích lệ khi là thành tích cao nhất của Man Utd ở Premier League đằng đẵng 5 năm từ sau thời Sir Alex Ferguson. Giờ này, Chelsea đã phả hơi nóng gấp gáp với điểm số được cân bằng, trong khi Mourinho chắc chắn không chấp nhận việc bị vượt mặt, nhất là một đội bóng cũ đã đá ông ra đường đầy tức tưởi và hiện được dẫn dắt bởi một gã đồng nghiệp khó ưa.

West Brom vs Man Utd (21h15 ngay 1712) Nhung ke duong cung hinh anh 3
West Brom mới cầm hòa Liverpool

Bên kia chiến tuyến, West Brom dù đã có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo nhưng với Alan Pardew, mọi chuyện dường như cũng chẳng khả quản hơn là bao so với người tiền nhiệm. Vừa mới là trận hòa đáng khen ở Anfield khi cầm chân ông lớn Liverpool, nhưng nó cũng đã nối dài mạch trận không nếm mùi chiến thắng của họ lên con số 16 hãi hùng, với lần cuối cùng ca khúc khải hoàn đã là từ tận tháng Tám, trong khuôn khổ League Cup, trước một đối thủ vô danh hạng dưới.

Bay cao đầu mùa giải với hai chiến thắng mở màn, giờ West Brom đã rơi tự do xuống nhóm nguy hiểm ở Premier League. Sau ngày thứ bảy hôm qua chứng kiến sự quật khởi của Crystal Palace và West Ham (cùng đại thắng 3-0 ngay trên sân của Leicester và Stoke), “Chim họa mi” đã chính thức cầm đèn đỏ ở Premier League.

Nhìn chung, cơ hội được đánh giá không nhiều cho West Brom trong màn tiếp đón Man Utd này, dù rằng Quỷ Đỏ cũng chẳng khá khẩm gì ở thành tích sân khách mùa giải này của mình khi thắng nổi có một nửa. Chỉ có điều với 3 điểm rời The Hawthorns, Giáng Sinh năm nay đơn giản chỉ bớt ảm đạm hơn cho thầy trò Mourinho mà thôi, chí ít so với những người đồng nghiệp tội nghiệp ở West Brom.

Thống kê trước trận West Brom vs MU:

* Man Utd chỉ thắng 4/8 trận sân khách kể từ đầu mùa giải này.

* Lần gần đây nhất Man Utd thắng 3 trận sân khách liên tiếp ở Premier League là từ tháng 4/2017.

* West Brom đã không thắng trong 16 trận liên tiếp.

Tình hình lực lượng trận West Brom vs MU:

West Brom: James Morrison và Craig Dawson chấn thương. Gareth Barry, Nacer Chadli và Matt Phillips bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

Man Utd: Eric Bailly, Marouane Fellaini và Michael Carrick chấn thương. Marcos Rojo và Zlatan Ibrahimovic bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu. Paul Pogba bị treo giò.

Nhận định đội hình dự kiến trận West Brom vs MU:
West Brom (4-3-3): 1. Foster; 2. Nyom – 26. Hegazi – 6. Evans – 3. Gibbs; 8. Livermore – 18. Barry – 28. Field; 4. Robson-Kanu – 9. Rondon – 19. Rodriguez
Man Utd (4-2-3-1): 1. De Gea; 36. Darmian – 4. Jones – 12. Smalling – 18. Young; 31. Matic – 21. Herrera; 8. Mata – 14. Lingard – 19. Rashford; 9. Lukaku

Dự đoán tỷ số trận West Brom vs MU: Quỷ Đỏ thắng 1-0

Doi hinh du kien West Brom vs Man Utd
Đội hình dự kiến West Brom vs Man Utd

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X