Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

West Brom vs Man City (22h00 26/12): Đi săn không súng

Thứ Sáu 26/12/2014 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 7 ngày, thầy trò HLV Pellegrini phải bước vào các trận đấu mà không có một tiền đạo đúng nghĩa. Lần này Man City sẽ tiếp tục rơi vào cảnh “đi săn không súng” trong chuyến hành quân làm khách của West Brom.

Thật không may cho Man City khi mùa giải đang đi vào giai đoạn khốc liệt nhất thì họ lại đồng loạt vắng cả 4 tiền đạo là Aguero, Dzeko, Jovetic và Pozzo. Trong đợt thi đấu vào dịp Boxing day truyền thống của giải Ngoại hạng Anh, tất cả các CLB tại Premier League đều phải trải qua lịch thi đấu khắc nghiệt 4 trận trong vòng 8 ngày. Vì vậy đây sẽ là giai đoạn cực kỳ khó khăn của thầy trò HLV Pellegrini khi phải ra sân mà không có một tiền đạo thực thụ nào. Càng bất lợi hơn cho Citizens khi họ buộc phải thắng trong những vòng đấu tới để hòng đuổi kịp đội đầu bảng Chelsea.

Trận đấu với West Brom vào đêm nay đã là lần thứ 2 gã nhà giàu thành Manchester rơi vào tình trạng “đi săn không súng”. Vòng đấu trước, HLV Pellegrini đã buộc phải đôn tiền vệ James Milner lên đá tiền đạo cắm tuy nhiên không đem lại hiệu quả. May mắn cho Man City là 2 ngôi sao David Silva và Yaya Toure đã kịp thời tỏa sáng để giữ 3 điểm ở lại Etihad. Hôm nay, đội bóng áo xanh vẫn sẽ hy vọng vào cái duyên của các tiền vệ để hy vọng có được bàn thắng tại The Hawthorns.

West Brom vs Man City hinh anh

David Silva vẫn là niềm hy vọng có bàn thắng cho Man City vào đêm nay

Trong trận đấu với Crystal Palace tại Etihad, James Milner đã chơi không thật sự đạt yêu cầu. Cựu cầu thủ của Aston Villa vốn là một cầu thủ cần cù và không đủ sự tinh tế trong các pha dứt điểm. Đây cũng là lý do mà trong hiệp 2 Milner đã phải rời sân nhường chỗ cho Lampard. Với cái duyên làm bàn và cảm giác chọn vị trí cực tốt thì cựu tiền vệ Chelsea đang là niềm hy vọng lớn nhất để có bàn thắng của Man City. Rất có thể vào đêm nay, Lampard sẽ được Pellegrini tung ra sân ngay từ đầu để lĩnh xướng hàng công đội khách. Bản thân tiền vệ 36 tuổi cũng rất mong mỏi được ra sân thi đấu bởi chỉ cần 1 trận đấu nữa, Lampard sẽ vượt qua Henry để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều thứ 4 trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh (175 trận).

Dù gặp khủng hoảng về lực lượng nhưng Man City vẫn tràn đầy tự tin để có thể giành trọn 3 điểm tại The Hawthorns vào đêm nay. Nên nhớ kể từ kỷ nguyên Man xanh được các ông chủ Trung Đông đầu tư thì họ hoàn toàn lấn lướt West Brom. Trong 9 cuộc đối đầu kể từ năm 2009 tới nay, Citizens đã thắng tới 8 trận và hòa 1 trận, thậm chí đó đều là những chiến thắng có cách biệt lớn. Rõ ràng thầy trò Pellegrini đang trở thành một nỗi ám ảnh của đội bóng áo sọc xanh trắng. Không chỉ có vậy, phong độ của đội khách cũng tốt hơn đội chủ nhà rất nhiều. Nếu như Man City đã toàn thắng 8 trận gần đây thì ngược lại West Brom đã thua tới 5 trận, hòa 1 trong 7 vòng đấu vừa qua tại Premier League.

Điều bất ngờ là không chỉ Man City rơi vào cảnh khủng hoảng hàng công mà chính West Brom cũng đang khốn đốn vì hàng tiền đạo quá “cùn” của mình. Cho tới lúc này của mùa giải, thầy trò HLV Irvine mới chỉ 17 chọc thủng lưới đối phương, trong số 1 mình cầu thủ trẻ Berahino đã ghi tới 7 bàn. Đáng buồn hơn khi 5 tiền đạo còn lại của đội chủ sân The Hawthorn mới chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 17 vòng đấu. Với một hiệu suất đáng thất vọng như thế thì chẳng có gì bất ngờ khi West Brom vẫn đang nằm trong nhóm nguy hiểm và tràn đầy cơ hội… xuống hạng.

Thông tin lực lượng

West Brom: Anichebe, Olsson và Blunt không có thể lực tốt nhất.

Man City: Kompany, Nastasic, Aguero, Dzeko, Jovetic và Pozzo chấn thương.

Đội hình dự kiến

West Brom (4-2-3-1): FosterPocognoli, Lescott, McAuley, WisdomGardner, MulumbuVarela, Dorrans, SessegnonIdeye.

Man City (4-2-3-1): Hart – Kolarov, Demichelis, Mangala, Zabaleta – Toure, Fernandinho – Navas, Nasri, Silva – Lampard.

Dự đoán: 0-2

Xem thêm: Trận West Brom vs Chelsea

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X