Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

West Brom vs Man City (21h00 ngày 29/10): Pep Guardiola hết phép?

Thứ Bảy 29/10/2016 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Pep Guardiola đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất kể từ khi bắt đầu nghiệp huấn luyện đến giờ. Đã sáu trận rồi Manchester City không biết đến mùi chiến thắng và West Brom là tảng đá cản đường khó chịu với Pep cùng các học trò.

 
"Có lẽ tình cảnh hiện tại sẽ giúp chúng tôi mạnh mẽ hơn trong tương lai. Tôi cần thời gian để học hỏi, cải thiện, vẫn còn nhiều thứ phải làm. Ở Tây Ban Nha và Đức, tôi chưa bao giờ trải qua tình trạng như hiện nay" - Pep Guardiola nói trong buổi họp báo trước trận đấu West Brom vs Man City.
 
Cho den truoc cuoc doi dau West Brom vs Man City, Pep Guardiola da trai qua chuoi 6 tran khong biet den mui chien thang.
Cho đến trước cuộc đối đầu West Brom vs Man City, Pep Guardiola đã trải qua chuỗi 6 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Một tháng trôi qua cùng với 6 trận đấu, Man City của Pep không biết đến mùi chiến thắng với 3 trận thua và 3 trận hòa. Trong sự nghiệp cầm quân kéo dài 8 năm với 21 danh hiệu lớn nhỏ, chưa bao giờ Guardiola nếm trải chuỗi trận không thắng dài đến thế. Giờ là lúc Pep cảm nhận sự khắc nghiệt của bóng đá Anh, nơi mỗi đội bóng đều có thể làm nên bất ngờ.
 
Lối chơi của Pep Guardiola luôn xoay quanh một cầu thủ gọi là "key player". Đó là người sẽ nắm giữ chìa khóa tấn công của đội. Hồi còn ở Barcelona là Xavi hay Iniesta, tới Bayern Munich là Robben cùng Ribery. Hiện tại ở Man City, đó là Kevin De Bruyne cùng Sterling, hai cầu thủ thi đấu rực sáng nhất kể từ đầu giải.
West Brom - Man City
 

 
"Key player" luôn là cầu thủ quyết định hướng tấn công của đội bóng dưới thời Guardiola, có khả năng tung ra những đường chuyền quyết định cũng như độc lập hoạt động để ghi bàn.

Trong lối chơi của Man City hiện nay, De Bruyne là cầu thủ được đánh giá quan trọng bậc nhất khi vừa có thể kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, vừa tự mình lập công. Tuy nhiên trong bối cảnh tiền vệ người Bỉ vắng mặt do chấn thương, Guardiola vẫn chưa tìm được cái tên thay thế.
"Di sản" của Guidolin
 
Hai thất bại khi chạm trán Man City cách nhau chỉ vài ngày khiến HLV Francesco Guidolin trả giá bằng chiếc ghế huấn luyện tại Swansea. Nhưng nói không ngoa thì chính Guidolin là người tìm ra cách hóa giải lối chơi của Pep.

De Bruyne van chua the tro lai trong tran dau West Brom vs Man City.
De Bruyne vẫn chưa thể trở lại trong trận đấu West Brom vs Man City.

Trong trận thua 1-3 khi tiếp đón Man City trên sân nhà, Swansea đã chủ động dâng cao đội hình khiến các cầu thủ của Pep bối rối trong việc triển khai bóng thay vì lùi sâu bị động phòng ngự.
 
Sau đó, một loạt các câu lạc bộ đều học theo lối đá này khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn khi không thể triển khai bóng từ hàng thủ. Đó là chưa kể đến những sai lầm khi các cầu thủ ở hàng phòng ngự cố gắng triển khai bóng ngắn dẫn đến những bàn thua. Đó là sai lầm của Bravo trận gặp Barcelona hay John Stones trận gặp Southampton.
 
Lối chơi Guardiola đang áp dụng tại Man City phụ thuộc rất nhiều vào những pha triển khai bóng từ tuyến dưới. Nếu bị đối phương ép, Man City buộc phải triển khai bằng những đường bóng bổng vốn không phải là lợi thế khi các cầu thủ tuy giàu kỹ thuật nhưng đa phần có thể hình khá nhỏ con.
 
Dù vậy, trận đấu với West Brom là cơ hội để Man City lấy lại sự tự tin. Có hai nguyên nhân để tin rằng Man City sẽ thắng. Thứ nhất, West Brom không có phong độ tốt trong mùa này. Sau 9 vòng đấu, thầy trò Tony Pulis chỉ thắng 2 trận, còn lại là 4 trận hòa và 3 thất bại.
 
Thứ hai, West Brom không phải là đội bóng giỏi pressing. Điều đó giúp các cầu thủ Man City sẽ có đủ không gian để triển khai bóng từ tuyến dưới theo đúng bài bản mà HLV Guardiola đã áp dụng kể từ đầu mùa. Nếu để Man City được thoải mái triển khai lối chơi, rất khó để thầy trò Tony Pulis có thể làm nên bất ngờ.
Thống kê trước trận:
* West Brom đã thua trong 9 trận gần nhất gặp Man City tại Premier League.
* Aguero ghi 5 bàn trong 8 trận gặp West Brom ở Premier League nhưng chỉ 1 bàn trong số đó ghi được trên sân Hawthorns.
* HLV Tony Pulis đã thua 10 trận khi gặp Man City tại Premier League, bằng với Chelsea và chỉ ít hơn M.U một trận (11 lần).
* 7 trong 10 bàn của West Brom mùa này tại Premier League đến từ những tình huống cố định, 5 trong số đó đến từ phạt góc.
* Nacer Chadli là cầu thủ góp mặt trong nhiều bàn thắng nhất tại Premier League mùa này với 6 lần (4 bàn, 2 kiến tạo).
* Aguero không ghi bàn trong 8 trận liên tiếp cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.
 
Thông tin lực lượng:
West Brom: Berahino, McClean chưa chắc thi đấu - Yabcob treo giò.
Man City: Zabaleta chưa chắc thi đấu - Sagna (gân kheo), De Bruyne (bắp chân), Delph (bị đau) không thể ra sân.
 
Đội hình dự kiến 
West Brom (4-1-4-1): 1.Forster -25.Dawson, 23.McAuley, 6.Evans, 2.Nyom - 8.Gardner - 10.Phillips, 22.Chadli, 7.Morrison, 10.Brunt - 9.Rondon
Man City (4-1-4-1): 1.Bravo - 50.Maffeo, 30.Otamendi, 24.John Stones, 11.Kolarov - 25.Fernandinho - 7.Sterling, 8.Gundogan, 21.Silva, 15.Navas - 10.Aguero
Tỉ số dự kiến: West Brom 0-2 Man City
 
Doii hinh ra du kien West Brom vs Man City
Đội hình dự kiến West Brom vs Man City.

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X