Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom vs Liverpool (21h00 25/4): Top 4… xa dần

Thứ Bảy 25/04/2015 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc hy vọng giành tấm vé dự Champions League mùa sau đã trở nên vô cùng mong manh nhưng thầy trò HLV Rodgers vẫn phải chiến đấu hết mình trong trận West Brom vs Liverpool đêm nay.

Trên thực tế, mục tiêu top 4 tưởng chừng như đã nằm trong tầm tay Liverpool sau khi đội bóng vùng Merseyside thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng từ giai đoạn cuối năm 2014 cho đến giữa tháng Ba năm nay. Nói chính xác hơn thì The Kop bắt đầu sa sút kể từ thời điểm lần lượt bị M.U và Arsenal đánh bại. Cho đến thời điểm này, khi mà những hy vọng giành tấm vé dự Champions League cuối cùng đang dần trở nên xa vời hơn bao giờ hết thì thầy trò HLV Brendan Rodgers cũng vừa bị Aston Villa “đá bay” khỏi FA Cup hồi cuối tuần trước. Dễ dàng nhận thấy rằng, thói quen “đánh rơi phong độ” cũng chính là một điểm yếu quan trọng khiến Liverpool từng để tuột mất chức vô địch giải Ngoại hạng Anh năm ngoái sau khi bị Man City vượt mặt ở những thời khắc quyết định.

Nhan dinh ket qua bong da tran West Brom vs Liverpool 21h00 ngay 254  hinh anh
Liverpool không còn nhiều hy vọng lọt vào top 4 Premier League mùa này

Mặc dù vậy, bây giờ cũng không phải là lúc mà thầy trò HLV Rodgers được phép buồn phiền hay tự trách cứ chính mình. Trong bối cảnh kém 7 điểm và thi đấu ít hơn Man xanh một trận, đồng nghĩa rằng The Kop vẫn còn đôi chút hy vọng để kịp thời chen chân vào top 4 trước khi mùa giải 2014/2015 kết thúc. Nhiệm vụ đầu tiên, chính là mục tiêu 3 điểm chuyến hành quân xa nhà ở trận West Brom vs Liverpool đêm nay. Tương đối may mắn cho đội bóng vùng Merseyside là đối thủ West Brom cũng đang nằm ở trạng thái “rơi tự do”. Cả hai trận sân nhà gần nhất, đội bóng của HLV Tony Pulis đều “trắng tay” và phải nhận tới… 7 bàn thua. Điều này thực sự là một nghịch lý khi biết rằng cả 10 trận trước đó, West Brom cũng chỉ để lọt lưới đúng 7 bàn.

Phong độ yếu kém của đối phương, cộng thêm tinh thần quyết tâm để hướng tới mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau sẽ là cơ sở để Liverpool “chiến hết mình” trong chuyến làm khách đến sân Hawthorns. Bất chấp việc thiếu vắng chân sút chủ lực Daniel Sturridge trên tuyến đầu nhưng hàng công The Kop vẫn được đánh giá cao. Nhiều khả năng, Sterling sẽ được HLV Rodgers tin dùng như một “số 9 ảo” trong đội hình. Hỗ trợ cho cầu thủ người Anh sẽ là bộ đôi Coutinho và “lão tướng” Gerrard. Về phần hàng tiền vệ, khi mà Lucas vắng mặt vì chấn thương, đồng nghĩa rằng Allen sẽ ra sân ngay từ đầu. Ở hai cánh, như thường lệ, hai “wing-back” vẫn là Moreno và Markovic.

Tuyến dưới có lẽ chính là khu vực mà HLV Rodgers đang cảm thấy lo lắng nhất khi mà trung vệ Sakho không thể thi đấu (dính chấn thương). Xét trên nhiều khía cạnh, việc phải sử dụng Lovren ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự rõ ràng không thể mang đến sự yên tâm cần thiết cho người hâm mộ Liverpool bởi ai cũng biết rằng, cựu cầu thủ Southampton thường xuyên tỏ ra vụng về và lóng ngóng đến mức nào. Trong trường hợp cặp “song sát” Berahino-Anichebe bên phía West Brom khai thác tốt các khoảng trống giữa ba trung vệ của đội khách, The Kop hoàn toàn có thể phải trả giá vì cách chơi pressing không thực sự an toàn của mình.

Đội hình dự kiến:

West Brom (4-4-2): Myhill – Olsson, McAuley, Lescott, Baird – Gardner, Fletcher, Yacob, Morrison – Berahino, Anichebe.

Liverpool (3-4-2-1): Mignolet – Emre Can, Lovren, Skrtel – Markovic, Henderson, Allen, Moreno – Gerrard, Coutinho – Sterling.

Dự đoán: West Brom 1-3 Liverpool

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X