Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom vs Chelsea (19h30 23/8): Buồn ngủ gặp chiếu manh

Chủ Nhật 23/08/2015 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đang có một khởi đầu khá tệ với chỉ 1 điểm sau hai vòng đấu. Thậm chí sau khi kết thúc loạt trận hôm thứ 7, họ đã rơi xuống vị trí thứ 17. Trong hoàn cảnh The Blues đang cố gắng tìm lại chuỗi trận chiến thắng thì việc chỉ phải đón tiếp West Brom ở vòng 3 Premier League 2015/16 là cơ hội tốt để họ trở lại.

Trận hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge trước Swansea cũng như thất bại vỡ mặt trước Man City với tỷ số 0-3 tại Etihad giống như một hồi chuông cảnh tỉnh với nhà vô địch. Sau trận đấu tại vòng hai, HLV Jose Mourinho đã ngay lập tức mang về hai cầu thủ để bổ sung cho hàng phòng ngự lẫn tấn công. Baba Rahman là hậu vệ trái nằm trong tầm ngắm của The Blues từ khá lâu và dường như đã được họ quyết định chiêu mộ từ sau trận đấu với Swansea. Trong khi đó, thương vụ gây sốc mang tên Pedro Rodriguez đã khiến cho tất cả người hâm mộ cũng như giới chuyên môn phải ngỡ ngàng khi Chelsea bất ngờ nhảy vào cướp đi mục tiêu của hai đại gia thành Manchester này, chỉ trong vòng có 24 giờ đồng hồ. Pedro sẽ bổ sung cho đội bóng chủ sân Etihad một giải pháp tấn công cực mạnh ở hai bên cánh.

West Brom vs Chelsea hinh anh
HLV Mourinho sẽ phải đối đầu với người bạn và khắc tinh Tony Pulis

Tình thế tại West Brom thậm chí còn tồi tệ hơn bởi sau hai lượt trận đầu tiên, họ chưa thể tìm thấy mảnh lưới của đối phương, cho dù trong đội hình đội bóng chủ sân The Hawthorns, có quá nhiều tiền đạo. West Brom mới bổ sung chân sút vừa đoạt danh hiệu vua phá lưới giải ngoại hạng Nga, Salomon Rondon và chân sút người Venezuela đã được sử dụng đầu tiên từ băng ghế dự bị ở vòng 2, trong chuyến làm khách của Watford. Nếu như ở vòng đấu đầu tiên, thầy trò HLV Tony Pulis phải đối mặt với một đối thủ quá mạnh như Man City và đã thua 0-3, thì ở trận đấu vừa qua, không còn lời biện hộ nào nữa cho hàng công của The Baggies khi họ chẳng thể tung ra được một cú sút trúng đích vào lưới tân binh Watford.

Xét về mọi mặt, Chelsea đều tỏ ra nhỉnh hơn đội chủ nhà West Brom, ngoại trừ yếu tố lịch sử. Trong 4 lần gần nhất làm khách tại The Hawthorns, Chelsea đã thua tới 3 trận, trong đó có thất bại 0-3 ở mùa giải trước, cho dù khi đó họ đã chính thức vô địch sớm. Đó là cuộc đối đầu mà các CĐV Chelsea và đặc biệt là Cesc Fabregas nhớ mãi bởi chiếc thẻ đỏ hài hước mà anh phải nhận. Sau một tình huống cố gắng chuyền bóng về vị trí đá phạt, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chẳng may sút trúng một cầu thủ đối phương và rồi bị đuổi khỏi sân. West Brom khi đó đã giành chiến thắng với sự tỏa sáng của chân sút người Anh, Saido Berahino, cầu thủ đang được Tottenham Hotspur theo sát và dự định sẽ chuẩn bị chi tới 25 triệu bảng để The Baggies phải nhả người. Song, nhận định bóng đá cho thấy Berahino vẫn được kỳ vọng sẽ xuất phát ngay từ đầu ở cuộc đón tiếp The Blues.

West Brom vs Chelsea hinh anh 2
Tình huống Cesc Fabregas phải nhận thẻ đỏ ở cuộc đối đầu gần nhất

Tình hình nhân sự của nhà đương kim vô địch trước trận đấu West Brom vs Chelsea phức tạp hơn một chút. Pedro và Baba Rahman hoàn toàn có thể ra sân ngay từ đầu, nhưng vấn đề là người hâm mộ vẫn chưa biết HLV Jose Mourinho sẽ dùng họ như thế nào. Hiển nhiên Rahman chỉ đá được hậu vệ trái, song nếu vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải loại bỏ hoặc là Azpilicueta, hoặc là đội phó Ivanovic, người chơi rất tệ ở hai trận đấu vừa qua khi liên tục bị các cầu thủ chạy cánh có tốc độ của đối phương vượt qua đơn giản. Vị trí của Pedro cũng là một dấu hỏi. Nếu để cựu cầu thủ của Barca chơi ở vị trí tiền vệ phải, khả năng phòng ngự cánh này của Chelsea sẽ ngay lập tức bị đe dọa với bộ đôi Ivanovic và Pedro, vốn đang bị nghi ngờ về viễ hỗ trợ phòng thủ. Trong trường hợp Pedro được đá cánh trái thì Jose Mourinho phải tìm ra vị trí tối ưu cho Eden Hazard. Chelsea hiện vẫn đang không có sự phục vụ của tiền vệ Victor Moses và Oscar vì chấn thương. Trong khung gỗ, Thibaut Courtois sẵn sàng trở lại sau án treo giò 1 trận.

Có một tiết lộ rất đáng chú ý được giới truyền thông Anh khám phá ra, đó là 6 thất bại gần nhất của Jose Mourinho tại Premier League đều đến từ những đội bóng có HLV mang họ bắt đầu bằng chữ P, lần lượt là Pulis (Crystal Palace), Poyet (Sunderland), Pardew (Crystal Palace), Pochettino (Tottenham), Pulis (West Brom) và Pellegrini (Man City). Liệu HLV Mourinho có thể phá cái dớp khá dị này trong trận đấu thứ 300 dẫn dắt Chelsea tại vòng 3 Premier League 2015/16 được không?

Một số thống kê thú vị

West Brom giành chiến thắng tới 3 trận trong tổng số 4 lần đối đầu gần nhất

The Baggies đã giành chiến thắng tới 3-0 trước The Blues tại The Hawthorns mùa trước, song, đó là thời điểm Chelsea đã chính thức đăng quang.

Trước vòng đấu này, West Brom là một trong hai đội bóng chưa ghi được bàn thắng nào ở giải ngoại hạng năm nay, cùng với Bournemouth. Tuy nhiên trong trận đấu vào ngày thứ 7, tân binh của Premier League đã nã tới 4 bàn thắng vào lưới West Ham.

West Brom chỉ có tổng cộng 2 cú sút trúng đích trong cả hai trận đấu đã qua.

Có tới 17 trong tổng số 20 bàn thắng của tiền đạo Saido Berahino lập công cho West Brom mùa trước được ghi tại The Hawthorns, trong đó có cú đúp vào lưới Chelsea ở chiến thắng 3-0.

Chelsea mới chỉ đúng 1 lần thua 2 trận liên tiếp dưới thời HLV Mourinho, đó là vào năm 2006 khi họ đã chính thức vô địch sớm.

Chelsea chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần trong 7 trận gần nhất.

Tính đến trước vòng 3, Chelsea là đội để cho đối phương sút trúng khung thành nhiều nhất, với 18 lần.

Trận đấu tối nay sẽ là lần thứ 300 HLV Jose Mourinho dẫn dắt Chelsea.

Đội hình dự kiến

West Brom: Myhill, Chester, Dawson, Lescott, Brunt, Gnabry, Fletcher, Morrison, McManaman, Rondon, Berahino.
Chelsea: Courtois, Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta, Matic, Fabregas, Pedro, Willian, Hazard, Costa.

Xem thêm: Trực tiếp West Brom vs Chelsea

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X