Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom vs Arsenal (23h30 ngày 31/12): Phá dớp “Tổ chim”

Chủ Nhật 31/12/2017 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal thường xuyên có kết quả không tốt trên sân West Brom nhưng cuộc đấu cuối tuần này có thể sẽ khác.


Có nhiều ý kiến cho rằng tương lai bất định của một số ngôi sao là nguyên nhân không nhỏ khiến Arsenal có phong độ phập phù trong thời gian qua. Tuy nhiên, có một nghịch lý là chính những con người trong tình trạng đó lại là cứu cánh của Pháo thủ trong một vài trận qua. Trước Liverpool, Mesut Ozil là nguồn cảm hứng giúp Arsenal có trận hòa 3-3. Trước Crystal Palace, tới lượt Jack Wilshere và Alexis Sanchez tỏa sáng đưa họ tới chiến thắng 3-2.

Chưa khi nào, HLV Arsene Wenger của Arsenal khẳng định 3 cái tên trên có vấn đề về tư tưởng. Có một sự thật là ngay cả khi điều ngược lại xảy ra, “Giáo sư” cũng không dám gạt bỏ họ ra khỏi đội hình. Sanchez và Ozil là những ngôi sao đẳng cấp thế giới hiếm hoi tại Arsenal lúc này trong khi Wilshere là sự thay thế hoàn hảo nhất cho Aaron Ramsey đang chấn thương.

West Brom vs Arsenal (23h30 ngay 3112) Pha dop To chim hinh anh
Arsenal cho thấy tiềm năng của hàng công

Trong chiến thắng 3-2 rạng sáng thứ 6 trước Palace, nếu như Sanchez lập cú đúp thì Ozil và Wilshere lại là những nguồn cung cấp bóng hữu hiệu. Cộng thêm trung phong Alexandre Lacazette, Arsenal đã có bộ tứ tấn công đầy cơ động. Họ liên tục đổi vị trí cho nhau và những pha phối hợp đang dần trở nên nhịp nhàng và ăn ý hơn.

6 bàn sau 2 trận là thành tích đáng nể. Dù đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vào tốp 4 như Liverpool hay đội thuộc nhóm cuối bảng như Palace, Arsenal cũng đều ghi 3 bàn và đó là bằng chứng cho thấy sự ổn định. Nếu Pháo thủ có mất điểm và đánh mất đi mục tiêu của mình, đó dường như cũng không phải lỗi nơi hàng công của họ. Chính hậu phương mong manh với những bàn thua đáng tiếc đặc biệt là trên sân khách mới là nơi Wenger cần điều chỉnh.

West Brom vs Arsenal (23h30 ngay 3112) Pha dop To chim hinh anh 2
Những ngôi sao như Sanchez vẫn rất quan trọng với Arsenal

Không phải ngẫu nhiên mà ở một số trận vừa qua, Wenger đã chuyển sơ đồ thi đấu của Arsenal từ 3 trung vệ xuống còn 2 trung vệ. Pháo thủ hiện có nhiều mũi công tốt hơn là những cầu thủ phòng ngự hay và nhà cầm quân người Pháp quyết định thay đổi để phát huy hết thế mạnh hiện tại của mình. Thêm nữa, họ vẫn đang xếp thứ 6 và cần thêm điểm số, thêm chiến thắng để vượt qua những Tottenham hay Liverpool cán đích trong tốp 4 đội mạnh nhất vào cuối mùa.

Vẫn còn một số hạn chế nơi hàng thủ song riêng với trận đấu West Brom vs Arsenal, HLV Wenger có thể sẽ bớt đau đầu hơn. Không phải ngẫu nhiên mà West Brom mới trải qua 18 trận liền không thắng tại Premier League và lẹt đẹt ở áp chót BXH. Con số chỉ 14 bàn thắng sau 20 vòng đã qua của họ là lời giải chủ chốt cho điều này.

Alexis Sanchez tỏa sáng và nỗi khổ của Wenger
Sanchez vừa lập một cú đúp giúp Arsenal vượt qua Crystal Palace để giành lấy 3 điểm trọn vẹn. Nhưng màn trình diễn này của cầu thủ người Chile chỉ càng làm HLV...

Lãnh đạo West Brom biết rõ điểm yếu của đội bóng và bổ nhiệm một HLV thiên về tấn công như Alan Pardew. Tuy nhiên, thực lực của “Chim họa mi” thì có hạn và vị tướng mới cũng chưa thể giúp họ đổi vận. 6 trận dưới thời Pardew, West Brom hòa 3, thua 3 và chỉ ghi được có 3 bàn. Vẫn còn gần một nửa chặng đường ở phía trước và khoảng cách giữa đội chủ sân The Hawthorns với nhóm nguy hiểm cũng chỉ là 3 điểm.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ tinh thần của West Brom lúc này là rất rệu rã. Sân nhà The Hawthorns cũng không còn là điểm tựa của họ với chuỗi 10 trận liền không thắng. Nếu như những thất bại trước Man United, Chelsea, Man City là dự báo trước thì việc West Brom mất điểm trước Stoke, West Ham, Watford, Newcastle, Crystal Palace đều nửa sau BXH là không đạt yêu cầu.

West Brom vs Arsenal (23h30 ngay 3112) Pha dop To chim hinh anh 3
Vì thế, Arsenal có quyền tự tin khi trở lại The Hawthorns trong ngày cuối cùng của năm 2017. Trong quá khứ, Pháo thủ không có được những kết quả tích cực tại đây. 2 lần ghé thăm gần nhất, Arsenal toàn thua lần lượt 2-1 và 3-1. Rộng hơn, trong 5 trận đối đầu trên sân West Brom từ năm 2013 tới nay, họ thua 2, hòa 2 và chỉ thắng 1.

Nhiều người đã nhắc tới cái dớp The Hawthorns như một cứu cánh cho West Brom trước Arsenal. Nhưng nhìn vào danh sách chấn thương vẫn còn những trụ cột trên hàng công như Nacer Chadli, James Morrison và Salomon Rondon, hy vọng đó bổng vụt tắt. Arsenal có vấn đề trong phòng ngự nhưng sức công của West Brom vẫn là quá tối tăm để khai thác.

Không loại trừ khả năng West Brom sẽ phải tử thủ để mong có được trận hòa 0-0 với Arsenal. Nhưng nhìn vào những gì các mũi công Pháo thủ như Sanchez, Ozil, Wilshere và Lacazette đã thể hiện 2 trận qua, đội chủ nhà khó lòng được như ý.

Thông tin lực lượng:
West Brom:
Chadli, Morrison và Rondon đều không thể ra sân do chấn thương.
Arsenal: Cazorla, Ramsey, Giroud và Montreal ngồi ngoài do chấn thương. Xhaka đau nhẹ, khả năng góp mặt còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:
West Brom (4-4-2):
1.Foster - 2.Nyom, 26.Hegazi, 6.Evans, 3.Gibbs - 14.McClean, 8.Livermore, 18.Barry, 11.Brunt - 4.Robson-Kanu, 19.Rodriguez.
Arsenal (4-2-3-1): 33.Cech - 25.Bellerin, 16.Holding, 20.Mustafi, 30.Maitland-Niles - 35.Elneny, 34.Coquelin - 11.Ozil, 10.Wilshere, 7.Sanchez - 23.Welbeck.

doi hinh West-Brom-vs-Arsenal
Đội hình dự kiến West Brom vs Arsenal

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X