Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - MU: Lễ mừng Sir Alex

Thứ Bảy 01/01/2011 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua (31/12), ngày cuối cùng của năm 2010, Sir Alex Ferguson đáng kính đã bước sang tuổi 69. Các học trò của ông đã gửi những lời chúc tốt lành nhất tới vị HLV "lâu đời" nhất lịch sử Manchester United. Nhưng có lẽ món quà ý nghĩa nhất vẫn là một chiến thắng trên sân West Brom, giúp MU giữ vững ngôi đầu trong ngày đầu tiên của năm mới 2011.

Thoạt nhìn, chuyến hành quân tới West Brom có vẻ khá dễ dàng với MU. Tuy nhiên, với thành tích chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận và hòa tới 7 trận còn lại trong các chuyến làm khách từ đầu mùa, MU cần phải dốc hết sức mình để không vấp phải những kịch bản quen thuộc: vượt lên dẫn trước và bị đối phương gỡ hòa. Không những vậy, ở lượt đi, West Brom đã cầm chân MU 2-2 ngay tại Old Trafford dù bị dẫn trước đến 2 bàn trong hiệp một.

HLV Alex Ferguson

Trên sân Old Trafford, đội khách đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng dù đã để Javier Hernandez và Nani ghi hai bàn trong vòng 25 phút đầu trận đấu. Nhưng kể từ tình huống  Patrice Evra phản lưới nhà, tinh thần thi đấu của Bầy Quỷ đỏ đã bị dao động. Kết quả, họ phải nhận thêm bàn thua thứ 2 từ Somen Tchoyi.

MU cần phải chứng minh rằng trận hòa kể trên và kết quả 1-1 với Birmingham hồi cuối năm chỉ là những tai nạn không đáng có. Với lực lượng đầy đủ, MU phải kiếm trọn 3 điểm để bảo vệ ngôi đầu trước sức ép từ Man City. Năm 2010 đen đủi đã trôi đi và giờ là lúc Rooney tìm lại những bàn thắng vốn lảng tránh anh trong suốt 9 tháng qua (chỉ ghi 2 bàn cho MU trên chấm phạt đền).

Trên thực tế, West Brom sẽ khó lặp lại được thành quả cầm hòa MU 2-2 ở lượt đi khi bước vào trận lượt về. Dù có lợi thế sân nhà nhưng phong độ của West Brom lại không tốt khi họ đã thua liền 3 trận. Sau giai đoạn chơi khá thành công, các cầu thủ của West Brom đã bị phân tâm trước những lời chào mời từ các đội bóng khác.

West Brom không những thua 3 trận gần đây, họ còn trắng tay trong 7/10 trận ra sân, mà mới nhất là thất bại 1-3 ngay trên sân nhà khi đón tiếp Blackburn. Đêm nay, đội chủ nhà chào đón sự trở lại của tiền vệ Brunt sau khi mãn hạn treo giò nhưng đổi lại là sự vắng mặt của Gabriel Tamas (thẻ đỏ trận trước), Gonzalo Jara (nhận đủ 5 thẻ vàng), Olsson và Scharner (đều chấn thương). Như vậy, HLV Di Matteo sẽ mất đến 3 trụ cột ở hàng hậu vệ mà điều đó sẽ càng khiến West Brom gặp rất nhiều khó khăn trước sức mạnh tấn công của MU. Trong hoàn cảnh thua đơn thiệt kép như vậy, thật khó mà tin rằng West Brom sẽ cầm chân MU, chứ nói chi đến chiến thắng.

Berbatov đang làm lu mờ Rooney

Cần phải nhắc lại rằng, Manchester United rất có duyên với sân Hawthorns. Trong 4 chuyến hành quân tới đây, họ thắng cả 4, ghi tới 13 bàn và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 2 lần. Tháng 1/2009, Cristiano Ronaldo ghi cú đúp và mang về thắng lợi 5-0 cho MU tại Hawthorns. Lần gần nhất MU bị đánh bại trên sân Hawthorns là từ... 1984.

Sau trận hòa trước Birmingham, MU đã sắp đuổi kịp kỷ lục hòa nhiều trận nhất trong một mùa giải. Mùa 1998/99, họ bị các đối thủ 9 lần cầm chân, nhưng vẫn bước lên ngôi vô địch vào cuối mùa. Đêm nay, Nani có thể trở lại sau khi bình phục chấn thương, nhưng Park thì vẫn phải vắng mặt do anh đã trở về đội tuyển Hàn Quốc để chuẩn bị cho Asian Cup 2011. Như vậy, nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ phải chọn hoặc Giggs hoặc kéo Rooney về đá cánh đối diện với Nani, giống như chuyến hành quân tới Birmingham.

Đội hình dự kiến:

West Brom (4-1-4-1): Carson; Shorey, Scharner, Pablo, Cech; Mulumbu; Tchoyi, Dorrans, Morrison, Thomas; Odemwingie.
Man United (4-3-2-1): Van der Sar; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Carrick, Anderson, Giggs; Nani, Rooney; Berbatov.

Dự đoán: 0-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X