Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - MU: Khẳng định ngôi đầu

Thứ Ba 27/01/2009 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Alex Ferguson mới trở lại ngôi đầu bảng Premier League được 1 tuần và cần phải bảo vệ nó cho đến ngày cuối cùng của mùa giải để lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở giải VĐQG. Đội bóng đang đứng chót bảng, West Brom rõ ràng không phải là thử thách quá lớn và cũng chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của những nhà ĐKVĐ.

Thời điểm này, nếu phải chọn ra một đội bóng xứng đáng nhất cho chức vô địch thì chắc chắn đó là Manchester United. Đội quân của Sir Alex hội tụ đầy đủ những yếu tố của một nhà vô địch. Họ biết cách vượt qua áp lực, biết thắng những trận cần phải thắng và không bao giờ bỏ lỡ bất cứ một cơ hội nào do các đối thủ tạo ra. Ngoài ra, họ còn là đội có chiều sâu đội hình nhất trong nhóm "tự đại gia" và luôn chơi cực tốt trong giai đoạn nước rút (trong vòng 1 tuần tới, sẽ diễn ra liên tục 3 vòng đấu của giải Ngoại hạng). Hãy chứng kiến "Quỷ đỏ" vượt qua hết những đối thủ này đến đối thủ khác dù rằng chưa bao giờ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. MU đã trải qua 10 trận bất bại ở giải Ngoại hạng (thắng 8) và thậm chí còn chưa để thủng lưới bất cứ một bàn nào (kỷ lục mới của Premier League). Ngoài ra, họ còn vào đến trận CK Carling Cup và vừa  lọt vào vòng 5 cúp FA chỉ trong có 1 trận (Liverpool và Arsenal sẽ phải cần 1 trận nữa mới biết được số phận của mình ở giải đấu này).

MU đã có ngôi đầu trong khi vẫn còn một trận đấu nữa trong tay. Và West Brom sẽ là một trở ngại nữa mà MU cần phải chứng tỏ bản lĩnh và sự vượt khó xuất sắc của mình. Chiến thắng trước Tottenham tại cúp FA làm mất thêm của họ thêm 2 cầu thủ trẻ đầy triển vọng nữa là Fabio Da Silva và Danny Welbeck, khiến cho danh sách chấn thương trở nên dài dằng dặc (lên tới hơn 10 người). Hiện tại, Sir Alex chỉ có thể tung ra sân vừa đủ 11 cầu thủ "xịn" cho trận đấu này. Fletcher phải lui xuống đá hậu vệ phải và lão tướng Ryan Giggs sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi ngoài hồi cuối tuần qua. Vidic, Ronaldo, Berbatov, G.Neville tiếp tục phải cày ải dù họ muốn nghỉ lắm rồi nhưng làm gì còn ai nữa đâu. Bởi trên băng ghế dự bị của đội bóng thành Manchester chỉ còn toàn những gương mặt trẻ, tài năng thì có nhưng kinh nghiệm thì ít như Possebon, Tosic, Gibson hay Eckersley. Sẽ có thêm một hai cầu thủ trẻ nữa được vội vàng đẩy lên đội 1 cho đủ số lượng đăng ký. Tuy nhiên, nên nhớ Sir Alex luôn là người dám đưa ra những sự lựa chọn bất ngờ đối với cả những CĐV MU. Không loại trừ, ông sẽ tung ra sân vài ba cầu thủ trẻ và họ rất có thể sẽ thi đấu không đến nỗi nào. Há chẳng phải, Evans, Rafael, Welbeck, Gibson hay gần đây nhất là Fabio từng thi đấu tuyệt hay khi được ông thầy tin tưởng.

Cũng may cho họ, West Brom không phải là đối thủ quá khó khăn. Đội bóng này đang phải đối mặt với nguy cơ quay trở về với cái "máng lợn" hạng Nhất sau đúng 1 mùa giải. Vị trí thứ 20 hiện thuộc quyền sở hữu của The Baggies. Giống như MU, West Brom phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng khi gần như mất toàn bộ hàng thủ (Olsson, Meite, Barnett, Martis, Clement). Bên cạnh đó, đội trưởng Greening (được đào tạo ở ... Manchester United), Miller, Moore, Morrison hay Beattie cũng chắc chắn ngồi ngoài. West Brom chỉ có thể trông chờ duy nhất vào lợi thế sân nhà (4 trận gần đây chưa thua và 3 trong số đó là chiến thắng). Như thế là quá ít cho một kết quả tốt trước MU dù chỉ là một trận hòa nhỏ nhoi. Tại trận lượt đi, họ đã thua 4 bàn không gỡ ở Old Trafford.

Với những cầu thủ "lành lặn" còn lại, "Quỷ đỏ" dư sức giành trọn 3 điểm trên sân The Hawthorns và điều họ đáng quan tâm nhất là làm thế nào để số thương binh không tăng lên nữa trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Trong một ngày, Ronaldo, Berbatov hay Tevez vẫn là chính mình, ngôi đầu vẫn là của Manchester United.

Đội hình dự kiến:
West Brom: Carson, Hoefkens, Pele, Donk, Robinson, Kim, Borja Valero, Filipe Teixeira, Koren, Simpson, Bednar
Manchester United: Van der Sar, O’Shea, Neville, Vidic, Fletcher, Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs, Tevez, Berbatov
Dự đoán: MU thắng 2-1

Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X