Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Brom – Man Utd (02h00 21/10): Tiếp đà thăng hoa

Thứ Hai 20/10/2014 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ tương đối ổn định trong giai đoạn vừa rồi, người hâm mộ Manchester United đang kỳ vọng thầy trò HLV Louis van Gaal sẽ giành trọn 3 điểm trước West Brom để duy trì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

M.U: Đón viện binh trở lại

Ngoại trừ trường hợp vắng mặt của Wayne Rooney do lĩnh án treo giò, trong chuyến hành quân đến sân Hawthorns đêm nay, Quỷ đỏ gần như sẽ đón chào đầy đủ các “thương binh” trở lại. Từ Marouane Fellaini, Michael Carrick, Phil Jones, Johny Evans cho đến Luke Shaw, McNair, Valencia hay Ander Herrera… Tuy nhiên, điều này bỗng dưng khiến cho HLV Van Gaal gặp một chút rắc rối trong việc sắp xếp đội hình bởi có khá nhiều cầu thủ bị trùng vị trí với nhau.

Hàng công là điểm tựa của Man Utd lúc này
Hàng công là điểm tựa của Man Utd vào lúc này

Mặc dù vậy, khi mà Man Utd đang duy trì được phong độ khá ổn định và thuyết phục trong khoảng thời gian gần đây (thắng liên tiếp hai trận), nhiều khả năng vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ giữ nguyên bộ khung chiến thắng của mình. Cụ thể, trên hàng công, cặp đôi Falcao-Van Persie vẫn là những mũi nhọn chính lãnh ấn tiên phong. Vị trí hộ công, sẽ thuộc về Mata.

Ở tuyến giữa, Di Maria và Blind xem như đã chắc suất. Nếu như Herrera có thể đá chính, tiền vệ người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ được ưu tiên. Còn không, Valencia, Fellaini hoặc Carrick đều là những sự lựa chọn không tồi chút nào. Đối với hàng phòng ngự, cũng không có nhiều thay đổi đáng kể, ngoài vị trí của McNair sẽ được nhường lại cho Blackett, khi mà những Jones hay Evans có thể chưa đạt thể lực tốt nhất.

Nhìn chung, với sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn phải dựa khá nhiều vào nguồn cảm hứng chủ đạo mang tên Di Maria. Mặc dù vậy, trong bối cảnh Falcao đã “thông nòng” cách đây không lâu (ghi bàn vào lưới Everton), người hâm mộ M.U hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng chân sút người Colombia sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng.

West Brom: Mình Berahino là không đủ?

Nếu phải tìm ra nhân tố nổi bật nhất của West Brom trong thời gian qua, không ai khác, chắc chắn sẽ là tiền đạo chủ lực Saido Berahino. 3 trận gần nhất, cầu thủ người Anh ghi tới 5 bàn cho đội bóng chủ sân Hawthorns. Trước khi để thua Liverpool ở vòng đấu gần nhất, West Brom đã giành liên tiếp 3 thắng lợi trên mọi đấu trường, trong đó đáng chú ý có trận thắng đậm 4-0 trước Burnley.

West Brom
West Brom

Với lối chơi thiên về thể lực, sẽ không có gì bất ngờ khi đội chủ nhà chấp nhận đá quyết liệt trước M.U trong trận cầu đêm nay. Tuy nhiên, cặp trung vệ bên phía West Brom là Joleon Lescott và Craig Dawson chưa bao giờ được đánh giá cao về tốc độ. Do đó, trong trường hợp hàng công bên phía Quỷ đỏ khai thác tốt điểm yếu này, thầy trò HLV Van Gaal hoàn toàn có thể nghĩ đến một thắng lợi. Mặc dù vậy, Man Utd cũng cần phải tập trung trong khâu phòng ngự, đặc biệt là ở các tình huống cố định.

Đội hình dự kiến:

West Brom (4-2-3-1): Foster – Gamboa, Dawson, Lescott, Pocognoli – Mulumbu, Gardner – Morrison, Sessegnon, Brunt – Berahino.

Man Utd (4-3-1-2): De Gea – Rafael, Blackett, Rojo, Shaw – Herrera, Blind, Di Maria – Mata – Falcao, Van Persie.

Dự đoán: West Brom 1-2 Man Utd

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X