Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Man City: City có hết "khôn nhà dại chợ"

Thứ Tư 04/12/2013 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

West Brom tiếp Manchester City trên sân nhà trong một trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng với đội bóng đang lên như diều và mơ mộng về cả ngôi đầu bảng lẫn chức vô địch Premier League của HLV Manuel Pellegrini. Man City đã có vài tuần lễ lý tưởng ở Etihad, đè bẹp Tottenham 6-0 và Swansea 3-0 trong 2 lượt trận gần nhất.

Nỗi ám ảnh sân khách

Tuy nhiên, họ chơi rất tệ trên sân khách khiến cho trận đấu tối nay ở West Brom trở nên cực kỳ quan trọng: liệu Man xanh có thể chấm dứt chuỗi trận kém cỏi của họ mỗi khi xa pháo đài Etihad? Trong 6 trận sân khách mùa này, Man City mới thắng 1, ở sân West Ham, và đã thua 4 trận. Với vị thế ông vua sân nhà đã được khẳng định chắc chắn, việc tiếp theo của Pellegrini là cải thiện phong độ đội bóng trên sân khách.

manchester city
 

West Brom đã có khởi đầu khá loạng choạng ở sân The Hawthorns mùa này, thua 2 trận sân nhà đầu tiên dưới tay Southampton và Swansea City. Để hy vọng có điểm, thách thức lớn nhất với Clarke sẽ là đối phó hàng công đang chơi rất hay của đối thủ. Tính tới vòng 13, Man City đã ghi tổng cộng 37 bàn ở Premier League, nhiều hơn 10 bàn so với đội đầu bảng Arsenal, trong đó riêng cặp tiền đạo Sergio Aguero-Alvaro Negredo đóng góp 16 bàn.

Cú đúp vào lưới Spurs đã giúp Aguero vươn lên độc chiếm vị trí số 1 trong cuộc đua Vua phá lưới của Premier League và cứ mỗi trận trôi qua, chân sút người Argentina lại càng khẳng định được vai trò tay săn bàn hàng đầu giải đấu. Bạn có thể sẽ nghe những tranh luận từ Liverpool cho Luis Suarez, Arsenal cho Olivier Giroud hay Man United cho Wayne Rooney, nhưng chắc chắn lúc này Aguero là số 1.

Thêm vào đó, Man City đáng sợ ở chỗ dự bị cho cặp Aguero-Negredo là Edin Dzeko và Stevan Jovetic, những chân sút có lối chơi hoàn toàn khác, nhưng cũng đủ chất lượng để đá chính ở gần như mọi đội bóng tại Premier League (thật ra, Dzeko là một mục tiêu chuyển nhượng của đội đầu bảng Arsenal trong tháng 1).

Hỏa lực đa dạng của Man City

Và Pellegrini không chỉ sở hữu các tiền đạo lợi hại. Những tiền vệ công của ông đều biết ghi bàn, như Samir Nasri đã chứng tỏ bằng cú đúp vào lưới Swansea cuối tuần rồi. Tiền vệ người Pháp đã tận dụng rất tốt sự vắng mặt của David Silva để khẳng định vị thế ngôi sao và người kiến tạo chính ở Man City thời điểm này, một bước ngoặt lớn với cầu thủ từng suýt nữa đã chia tay Etihad vào những ngày cuối dưới thời Roberto Mancini.

Một cái tên khác đáng nhắc tới là Jesus Navas. Trước trận gặp Tottenham, tiền vệ cánh người TBN gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập cùng CLB mới. Nhưng ở trận thắng Spurs, và cả 3 điểm trước Swansea sau đó, Navas đã tuyên bố sự hiện diện của anh với tốc độ ở cánh, những quả tạt chuẩn xác và lối chơi bám biên mà Man City đang rất cần.

Hàng công đó, cùng những kết quả không như ý khác của một số đội tốp đầu, như Tottenham, Man United, Southampton hay Liverpool, đã giúp Man City chiếm lại vị trí thứ 3 và từ đó, các cầu thủ áo xanh hoàn toàn có thể nhận lời thách thức từ HLV của họ: Chiếm lấy ngôi đầu bảng trước khi năm mới bắt đầu, trong tháng 12 với lịch thi đấu dày đặc.

Đội hình dự kiến
West Brom: Myhill - Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell - Yacob, Morrison - Amalfitano, Sessegnon, Brunt – Long.
Man City: Pantilimon - Zabaleta, Demichelis, Lescott, Kolarov - Toure, Fernandinho - Nasri, Aguero, Navas – Negredo.
Dự đoán: 1-2

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X