Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Man City: Chủ nhà khó cưỡng

Thứ Hai 26/12/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Cản bước Man City thẳng tiến có vẻ như là nhiệm vụ bất khả thi với West Brom trong trận đấu đêm nay.

Sau khi Man City vượt qua hòn đá tảng cuối cùng của giai đoạn lượt đi, các cầu thủ Arsenal, những đối thủ còn lại của họ thuộc diện khá ngon ăn và thầy trò Mancini sẽ không bỏ qua cơ hội như vậy để kết thúc một năm 2011 ngọt ngào. Vòng đấu trước, trong trận chiến tại Etihad, Man City đã nhàn nhã đánh bại Stoke City, và đêm nay chẳng quá khó để đoàn quân thiện chiến của Mancini làm được điều tương tự trên sân The Hawthorns của West Brom.

Nói như vậy bởi nhìn vào thống kê từ đầu giải, có một nghịch lý với các cầu thủ chủ nhà West Brom đó là họ thi đấu ở san nhà tệ hơn sân khách. Trong khi trên sân khách họ giành được 14/ tổng số 21 điểm có được hiện tại thì trên sân nhà họ mới chỉ kiếm được 7 điểm còn lại mặc dù được chơi những 8 trận trên sân nhà The Hawthorns. Những tưởng như sân nhà là một lợi thế nhưng xem ra nó chỉ là "lợi thế" cho các vị khách mà thôi. Trong khi đó, bất kể thi đấu ở nơi đâu, Man City cũng đều coi đó là Etihad và dễ dàng làm chủ cuộc chơi. Vì thế, với kiểu thi đấu "khôn nhà dại chợ" này, sẽ không bất ngờ nếu các học trò của HLV Hodgson "dâng điểm" cho Man City trong ngày Lễ tặng quà.

Quá khó để cản bước Man City lúc này

Thứ mà West Brom níu kéo để có niềm tin sẽ đánh bại được Man City là thành tích đối đầu trong quá khứ. Trong 10 trận gần nhất, West brom đã giành chiến thắng tới 5 trận trong khi Man City chỉ có 3. Nhưng đó là chiến thắng trước một Man City tầm trung, phải vật l[nj để chen chân vào top 4 trong quá khứ, còn bây giờ đội bóng vùng Eastland đã lột xác hoàn toàn và trở thành ứng cử viên số một cho mọi giải đấu quốc nội. Vì thế cơ sở này không còn là chỗ dựa tinh thần cho đoàn quân của Hodgson được nữa. lần gần nhất 2 đội chạm trán nhau tại sân The Hawthorns, đoàn quân của Mancini đã giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn.

Sở hữu hàng công hủy diệt khi ghi tới 53 bàn thắng từ đầu mùa, đêm nay việc tìm đường đến khung thành Foster sẽ không mấy vất vả với những tiền đạo của Man City, nhất là khi họ có được nguồn cũng bóng đầy đủ từ những đôi chân ma thuật như David Silva hay Samir Nasri. Dường như chấn thương của Edin Dzeko chẳng khiến Mancini bận tâm, bởi trong tay ông còn có Balotelli, chủ nhân của cú đúp trong chiến thắng tại The Hawthorns mùa trước.

Tất cả đang đứng về Man City trong trận đấu đêm nay. 3 điểm dường như là điều chắc chắn, vấn đề bây giờ là đạt được điểm số đó như thế nào mà thôi. Hy vọng Man City sẽ có một bưỡi tiệc bàn thắng để có thể gửi đến NHM món quà ý nghĩa nhất.

Dự đoán: West Brom 0 - 4 Man City

Đội hình dự kiến

West Brom: Foster; Jones, Olsson, McAuley, Shorey; Brunt, Mulumbu, Scharner, Thomas; Long, Odemwingie.

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy; Nasri, Barry, Toure; Aguero, Balotelli, Silva.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X