Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Liverpool: Hết thật rồi, The Kop!

Chủ Nhật 17/05/2009 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là mục tiêu vô địch giải Ngoại hạng Anh của các cầu thủ Liverpool ở mùa bóng năm nay đã hoàn toàn thất bại. Trận hòa của Manchester United trước Arsenal tối qua đã mang lại chức vô địch cho đội chủ sân Old Trafford sớm trước một vòng đấu. Điều đó khiến chuyến làm khách trên sân nhà của West Brom lần này của Liverpool chỉ còn tính chất thủ tục.

Bao nhiêu nỗ lực của các cầu thủ Liverpool trong mùa giải năm nay coi như đã thất bại. Cái mà họ thu được nhiều nhất đó là một hình ảnh kiên cường và một gương mặt mới đối với các CĐV. Mặc dù bị MU có lúc bỏ xa nhưng Benitez và các học trò vẫn kiên trì theo đuổi và họ thường xuyên gây áp lực đối với những nhà ĐKVĐ trong giai đoạn cuối của mùa giải. Tất cả những gì mà Liverpool cần lúc này là chuẩn bị thật tốt cho mùa giải sau. Với tiềm lực cộng thêm sự quyết tâm, chắc chắn Liverpool vẫn sẽ nằm trong danh sách những ƯCV hàng đầu cho danh hiệu vô địch vào cuối mùa bóng năm nay. Còn bây giờ, hết thật rồi, The Kop!


Liverpool đành hẹn mùa giải sau

Còn West Bromwich, họ đang theo đuổi một giấc mơ có lẽ không có thật ở thời điểm hiện tại, khi mà Tony Mowbray và các học trò đang xếp ở vị trí cuối bảng sau 36 vòng đấu. Khi bị dồn vào đường cùng, chắc chắn họ sẽ vùng vẫy thật mạnh để có thể... thoát thân. Nhưng quả thực, làm được điều này sẽ là một kỳ tích đối với West Brom nói riêng và giải Ngoại hạng Anh nói chung. Xét cho cùng, với những màn trình diễn thiếu thuyết phục kể từ đầu mùa giải đến nay, cụ thể là số điểm chỉ có được 31 (trung bình mỗi trận chưa có nổi 1 điểm), West Brom xứng đáng trở lại Championship. Có lẽ Premiership là một sân chơi quá sức đối với họ. Dẫu biết rằng chiến thắng 3-1 khi tiếp Wigan ở vòng trước khiến các cầu thủ West Brom có được một sự tự tin nhất định trong trận đấu lần này với Liverpool.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Tuy nhiên, trước một đội hình rất mạnh của Liverpool, đặc biệt khi họ không gặp bất cứ một chấn thương nghiêm trọng nào và hoàn toàn có thể tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Dù cho MU đã lên ngôi vô địch thì không vì thế mà các học trò của Benitez "buông" cho West Brom trong trận đấu này. Họ vẫn sẽ chơi hết mình như vốn dĩ đã từng thể hiện. Một chiến thắng không hề giải quyết vấn đề gì với Liverpool lúc này về mặt điểm số. Nhưng hãy thử hình dung xem người ta sẽ nghĩ sao nếu một đội bóng cạnh tranh gắt gao ngôi vô địch của Manchester United, lại để thất bại trước một đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng. Dù cho không còn gì để mất, còn West Brom lại đang cần điểm, nhưng sẽ không hề có việc The Kop bỏ qua cho đội chủ nhà. Đó cũng chính là cái đẹp của bóng đá Anh: "Kẻ thắng là kẻ mạnh", Franz Beckenbauer đã từng nói như vậy.

Cơ hội dành cho West Brom có được trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này
là vô cùng nhỏ

Tất nhiên là West Brom sẽ phải tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu này. Biết rằng sẽ rất khó khăn để đánh bại Liverpool, và cơ hội ở lại với giải đấu hàng đầu nước Anh không thật sự nhiều, nhưng chắc chắc các học trò của HLV Mowbray sẽ không vì thế mà chùn chân trước đội bóng đến từ thành phố cảng. Nhiều khả năng họ sẽ được đón chào sự trở lại của thủ môn Scott Carson, sau khi gặp vấn đề với một bên tay của mình. Tuy nhiên, có một số cầu thủ khác không được may mắn như Carson, và họ gần như chắc chắn sẽ không thể ra sân trong trận đấu này. Có thể kể đến Paul Robinson và Marek Cech đều gặp vấn đề về khả năng hồi phục sau chấn thương. Abdoulaye Meite thì bị đau dây chằng và James Morrison cũng đang bị đau và sẽ không có mặt.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT WBA gửi 6789

Những sự thiếu vắng đó sẽ là một thiệt thòi rất lớn đối với các cầu thủ West Brom, khi mục đích của họ hiện nay là rất cụ thể. Tuy nhiên, trước một Liverpool hùng mạnh thì có lẽ cho West Brom có đầy đủ những hảo thủ đi chăng nữa thì cũng không làm nên trò trống gì. Đặc biệt là ở trận lượt đi, các học trò của HLV Benitez đã cho West Brom "3 trứng" mang về. Nếu chỉ tính trong 7 lần gần đây nhất hai đội gặp nhau, phần thắng nghiêng về Liverpool với cả 7 lần chiến thắng. Hơn nữa, sự tức giận khi chức vô địch đã vào tay MU có lẽ sẽ khiến Liverpool buộc West Brom chính thức xuống hạng.

Nhiều khả năng Liverpoolvẫn sẽ có thêm 3 điểm, dù cho nó không còn nhiều ý nghĩa

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

West Brom: Carson, Zuiverloon, Martis, Olsson, Cech; Koren, Valero, Greening, Brunt, Menseguez, Fortune.

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Aurelio; Mascherano, Alonso; Kuyt, Gerrard, Benayoun; Torres.

  • Phúc Hưởng


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X