Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Liverpool: Hai vận mệnh đối nghịch

Thứ Bảy 18/08/2012 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả hai đội bóng của cặp đấu này đều có nhà cầm quân mới. Nhưng nếu HLV Brendan Rodgers của Liverpool được lựa chọn vì uy tín và kỳ vọng như một vị cứu tinh, thì Steve Clarke của West Brom lại đơn thuần là giải pháp tình thế.

Hai cuộc thay tướng ở Liverpool và West Brom cuối mùa giải trước diễn ra theo hai chiều hướng hoàn toàn trái ngược. Liverpool chủ động sa thải HLV Kenny Dalglish để vời về một trong những người đang được đánh giá cao nhất Premiership về khả năng chèo chống, Brendan Rodgers từ Swansea. Còn West Brom, họ hoàn toàn bị động khi FA “cướp” mất Roy Hodgson (HLV ĐT Anh), phải đưa trợ lý Steve Clarke lên ghế nóng.

Suarez (phải) sẽ lập công giúp Liverpool có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới
Suarez (phải) sẽ lập công giúp Liverpool có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới

Ông Steve Clarke đã nổi tiếng ở Premier League từ lâu với tư cách một “siêu trợ lý”, khi đặt dấu ấn ở Chelsea và chính Liverpool trong nhiệm kỳ của Dalglish. Nhưng đây sẽ là trận đầu tiên ông cầm quân ở Premiership với tư cách một HLV trưởng. Khó càng thêm khó: ngân sách chuyển nhượng eo hẹp khiến West Brom phải trải qua một mùa Hè tằn tiện. Sẽ chỉ có hai tân binh có thể ra sân trong đêm nay là tiền vệ phòng ngự Claudio Jacub (chuyển nhượng tự do từ Racing) và tiền đạo Lukaku (mượn từ Chelsea).

Trong khi đó, cũng với 2 hợp đồng, nhưng những sự bổ sung của Liverpool lại tạo ra khá nhiều kỳ vọng. Tiền vệ Joe Allen, đến từ Swansea với giá 15 triệu bảng, có thể bổ sung sức chiến đấu cho hàng tiền vệ Liverpool rất nhanh chóng, khi anh được chơi dưới sự chỉ đạo quen thuộc của Rodgers. Tiền đạo Borini, 11 triệu bảng từ Roma, sẽ khiến những giải pháp tấn công của Liverpool đa dạng hơn, hay ít nhất, đáng hy vọng hơn nỗi buồn mang tên Andy Carroll.

Ngoài ra, còn phải kể đến một “sự bổ sung” rất quan trọng trong đội hình Liverpool: Lucas Leiva. Chấn thương đã khiến anh phải vắng mặt trong phần lớn thời gian thi đấu của mùa giải trước. Giữa anh và Rodgers dường như có duyên kỳ ngộ. Buổi tập đầu tiên của Leiva sau 7 tháng cũng là buổi tập đầu tiên mà Rodgers chỉ đạo ở Liverpool. Sự quay lại của tiền vệ phòng ngự số một sẽ khiến khả năng giữ bóng ở giữa sân của Liverpool trở nên áp đảo, một điều kiện quan trọng để xuyên phá hàng phòng ngự lỳ lợm của West Brom.

Liverpool và West Brom đều sẽ mang những bộ mặt mới trong trận đấu này, nhưng có thể theo những cách rất khác nhau. Và đó là lý do để tin rằng thày trò Rodgers sẽ đảo ngược kết quả của lần đối đầu gần nhất, khi họ để thua West Brom ngay trên sân nhà.

Thông tin xung quanh

+ Đây sẽ là một trận đấu khó có nhiều bàn thắng, bởi 8/10 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội không có quá 2 bàn. Liverpool của mùa giải 2011/12 cũng là đội tận dụng cơ hội kém nhất giải, khi chỉ có 9% số cơ hội họ tạo ra trở thành bàn thắng. Tuy nhiên, trong phòng ngự, Liverpool cũng giữ một kỷ lục khác: họ để đối phương tung ra ít pha dứt điểm về phía khung thành đội nhà nhất mùa 2011/12, chỉ 132 lần.
+ Bàn thắng có thể đến sớm. Sân The Hawthorns là sân bóng chứng kiến nhiều bàn thắng được ghi nhất trong 15 phút đầu của trận đấu trong mùa trước (11 bàn). Chỉ có 3/16 trận ở các giải chính thức gần nhất của Liverpool không có bàn thắng trong hiệp 1. Con số này bên phía West Brom là 5/16.
+Trong 12 cuộc đối đầu giữa hai đội tại Premier League, có tới 8 lần Liverpool thắng với tỷ số cách biệt từ 2 bàn trở lên. Tỷ số giữa hai đội trong 10 năm qua là 28-3 nghiêng về phía Liverpool.

Đội hình dự kiến
West Brom:
Foster, Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell, Mulumbu, Yacob, Odemwingie, Dorrans, Brunt, Lukaku.
Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Enrique, Gerrard, Lucas, Allen, Suarez, Borini, Downing.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X