Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

West Brom đuổi việc Anelka vì tội hành xử lỗ mãng

Thứ Bảy 15/03/2014 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang muốn rời West Brom vì bất đồng quan điểm, tiền đạo người Pháp nhanh chóng được toại nguyện khi nhận trát cho thôi việc từ CLB.

"Sau vài lần thảo luận, CLB đưa ra một số điều kiện để tôi trở lại với đội, nhưng đó là những điều kiện mà tôi không thể chấp nhận. Để bảo toàn danh dự, tôi đã quyết định thôi hợp đồng với West Brom", Anelka viết trên Twitter.

Anelka ăn mừng khiêu khích trong trận hòa 3-3 giữa West Ham và West Brom
 

Sự khác biệt quan điểm mà Anelka đề cập trong dòng tweet này liên quan đến chuyện tiền đạo người Pháp gây scandal mừng bàn thắng trong trận đấu với West Ham hồi tháng 12/2013 bằng kiểu chào phát xít và có dụng ý kỳ thị người Do Thái. Vì scandal này Anelka bị LĐBĐ Anh (FA) phạt tiền 80.000 bảng và cấm thi đấu năm trận.

Tuy nhiên, ngay sau khi biết chuyện về dòng tweet của Anelka, West Brom đã ra thông báo sa thải tiền đạo này. "Chuyện Anelka thôi hợp đồng là không hợp lệ, vì nó không được tiến thành theo đúng các trình tự pháp lý. CLB xem màn mừng bàn thắng của Anelka hôm 28/12 và vụ anh này đưa chuyện thôi việc lên mạng xã hội là hành vi lỗ mãng", thông báo có đoạn.

West Brom cũng công bố chi tiết những điều kiện mà họ muốn Anelka phải chấp nhận để đổi lấy việc được bỏ án phạt nội bộ với tiền đạo này. "CLB muốn Anelka xin lỗi người hâm mộ, các nhà tài trợ và đông đảo công chúng vì kiểu mừng bàn thắng hôm 28/12 cũng như những hệ lụy mà nó mang lại, đồng thời phải chấp nhận một mức phạt".

Cũng trong thông báo này, West Brom cho Anelka thời hạn hai tuần để giải quyết các thủ tục thôi hợp đồng. Hợp đồng giữa Anelka với West Brom chỉ có thời hạn một năm, được ký hồi hè năm ngoái. Tiền đạo này được cho là lĩnh lương 50.000 bảng mỗi tuần, bằng một phần tư mức 200.000 bảng anh lĩnh tại CLB trước đó - Thân Hoa Thượng Hải.

Đây không phải lần đầu tiên Anelka gây rắc rối chỉ trong thời gian ngắn ở West Brom. Hồi đầu mùa giải, chỉ 49 ngày sau khi ký hợp đồng với CLB thành London, tiền đạo này đã dọn sạch đồ đạc khỏi CLB và thông báo với lãnh đạo West Brom rằng anh muốn giải nghệ, vì trầm cảm sau cái chết của người đại diện thân thiết Eric Manasse. Tuy nhiên, sau các cuộc nói chuyện với Steve Clarke - người khi đó còn là HLV của West Brom, Anelka đã rút lại quyết định giải nghệ và trở lại thi đấu.

Anelka thoạt đầu được kỳ vọng sẽ chắp cánh giúp West Brom bay cao hơn nữa sau khi về thứ tám ở Ngoại hạng Anh mùa 2012-2013. Tuy nhiên, đến giờ, đóng góp của tiền đạo 35 tuổi cho đội bóng là rất hạn chế, với chỉ hai bàn thắng qua chín lần ra sân. West Brom cũng tuột dốc không phanh khi trôi về phía cuối bảng - đang xếp thứ 17 - và đối mặt với nguy cơ xuống hạng, dù đã thay HLV Steve Clarke bằng Pepe Mel.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X