Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Chelsea: Vượt qua cạm bẫy

Thứ Ba 11/02/2014 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch sử cho thấy, West Brom là vật cản rất khó chịu với Chelsea. Nhưng khi The Blues đang như chiếc F1 tăng tốc chóng mặt ở chặng nước rút thì những cạm bẫy ở sân The Hawthorns không đủ khả năng chặn được thầy trò Mourinho.

Với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn, Chelsea (trái) sẽ không khó để vượt qua West Brom
Với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn, Chelsea (trái) sẽ không khó để vượt qua West Brom

CHELSEA TĂNG TỐC

Một tuần qua, Chelsea ngập ngụa trong lời tán dương. Báo chí Anh khen họ là con ngáo ộp trong những trận cầu lớn sau khi thắng toàn diện Man City 1-0 ngay ở Etihad. Rồi cũng báo chí Anh ca ngợi The Blues là “nhà vô địch đi ra từ bóng tối”, sau khi họ âm thầm, lặng lẽ vượt qua Man City và Arsenal để chiếm ngôi đầu bảng sau vòng 25.

Nhìn lại cả chặng đường gần 2 tháng qua, đây là thành quả xứng đáng dành cho thầy trò HLV Jose Mourinho. Chính Chelsea chứ không phải Man City hay Arsenal mới là đội chắc chắn nhất, ổn định nhất giai đoạn dài vừa qua. Bằng chứng, kể từ sau trận thua trước Stoke ngày 7/12, Chelsea đã bất bại 14 trận gần nhất, giành 11 chiến thắng. Đây là chuỗi trận không thua dài nhất của The Blues kể từ khi Mourinho trở lại Stamford Bridge. Trong 14 trận này, Chelsea cũng chỉ để thủng lưới 4 bàn, giữ sạch lưới 10 trận. Quá khủng khiếp.

Càng về giai đoạn cuối chặng đua, The Blues càng cho thấy họ là tay đua lão luyện, dày dạn kinh nghiệm. Bởi chỉ có một thợ săn với bản năng săn mồi thực thụ mới biết chọn đúng thời điểm tăng tốc, vượt mặt đối thủ như Chelsea đang làm. Càng đáng sợ hơn ở chỗ, lịch sử chứng minh rằng một khi đội quân của Mourinho đã chiếm lợi thế, khó gì có thể ngăn cản họ. Điều này đã xảy ra khi Mourinho dẫn dắt Inter giành Scudetto mùa 2009/10 và Real vô địch La Liga 2011/12.

NHƯNG VẪN PHẢI TỈNH TÁO

Chelsea bay cao nhưng họ vẫn phải giữ đôi chân trên mặt đất. Bởi chẳng nói đâu xa, quá trình thăng hoa của họ thời gian qua vẫn có những cú vấp không đáng có, như khi họ để West Ham cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà ngày 30/1.

Sự tỉnh táo càng phải được Chelsea duy trì đêm nay dù đối thủ chỉ là West Brom. Đội chủ sân The Hawthorns đang chơi cực kỳ tồi tệ khi đã tụt xuống thứ 18 trên BXH. 20 trận gần nhất, West Brom cũng chỉ có 2 chiến thắng, nhận 9 thất bại. Tuy nhiên, không thể vì thế mà Chelsea được phép coi thường West Brom. Bởi lịch sử chỉ ra, West Brom nằm trong số ít đội bóng có thành tích đối đầu cân bằng với Chelsea. Nên nhớ, 5 lần đụng độ gần nhất với The Blues, West Brom thắng 2 hòa 1. Trận lượt đi mùa này, West Brom lẽ ra đã đánh bại Chelsea ngay ở Stamford Bridge nếu Ramires không ăn vạ kiếm penalty cho The Blues ở phút bù giờ thứ 6. Chưa hết, West Brom cũng không phải đội bóng dễ bị bắt nạt khi đối đầu với đại gia. Từ đầu mùa, họ đã thắng M.U 2-1 ngay tại Old Trafford, cầm hòa Arsenal 1-1 và chỉ chịu thua sát nút Man City 2-3.

Tin vui cho Chelsea bởi HLV Steve Clarke, người rất hiểu The Blues và là nhà tổng đạo diễn cho trận hòa 2-2 của West Brom tại Stamford Bridge ngày 9/11, đã bị sa thải. Không còn Steve Clarke, West Brom coi như mất một vũ khí hữu hiệu để đối phó Chelsea. Và khi đó, chỉ cần không chủ quan thì Chelsea sẽ có thêm 3 điểm nữa để vững chắc trên ngôi đầu.

Đội hình dự kiến
West Brom:
Foster, Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell, Yacob, Mulumbu, Gera, Morrison, Anichebe, Brunt
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, D Luiz, Azpilicueta, Matic, Ramires, Willian, Oscar, Hazard, Eto’o
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X