Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Chelsea: Phải thắng

Thứ Bảy 15/11/2008 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Stamford Bridge vẫn chưa hết sốc. Chỉ trong vòng nửa tháng, mảnh đất thiêng 2 lần bị xâm phạm. Chelsea hơn bao giờ hết đang cần một cú hích tinh thần.

West Brom có thể sẽ là liều thuốc bổ, giúp Chelsea giải tỏa ức chế. Trong 20 đội dự Premiership 08/09, Chelsea khó tìm ra đối thủ ngon ăn hơn. Tân binh ấy đang xếp chót bảng, ghi bàn kém (10 bàn), phòng ngự tồi (21 bàn). Sau những nỗ lực gắng gượng ở đầu mùa, chênh lệch đẳng cấp giữa West Brom với phần còn lại ngày càng hiện rõ khi họ đã liên tiếp 5 trận bất khả chiến… thắng (1 điểm). Ai cũng hiểu, West Brom đang tràn trề cơ hội trở lại giải hạng Nhất.

Đối lập, Chelsea đang đứng ở đầu bên kia của BXH. Mọi chỉ số thống kê đều thể hiện sự nổi trội của họ. Không chỉ giành nhiều điểm nhất (29), The Blues còn sở hữu hàng công xuất sắc nhất (29 bàn thắng), hàng thủ an toàn nhất (4 bàn thua). Không có lý do gì để nghi ngờ ngôi đầu của Chelsea nếu chỉ nhìn vào những con số thống kê.

Chelsea cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần

Trên thực tế, Chelsea vẫn còn những yếu điểm. Dễ thấy nhất là sự bế tắc trước các đối thủ “đồng cân đồng lạng” (Liverpool, M.U) hay cả trước những bức tường phòng ngự được dựng kín mít trước khung thành đối phương (Tottenham, Burnley). Hàng công đang trở thành một mối lo của Chelsea, bởi cả Anelka, Drogba đều chưa tạo được sự an tâm. Tuy đã ghi tới 10 bàn ở Premiership 08/09 song Anelka dường như chỉ biết lập công ở những trận đấu dễ. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT WBA gửi 6589

Có điều, West Brom hứa hẹn cũng sẽ là một thử thách dễ dàng như thế. Bởi trên mặt bằng Premiership, West Brom còn non hơn cả Sunderland, Boro, Hull hay Portsmouth - những kẻ đã bị Chelsea đè bẹp. Hơn nữa, Chelsea đang tràn đầy khát khao. Sau cú sốc Burnley, họ rất muốn “rửa mặt” bằng một màn trình diễn thuyết phục. Sự trở lại của nhiều trụ cột sau khi đã dưỡng sức tại Carling Cup cũng sẽ giúp Chelsea trở nên sung mãn hơn. Có một điều cần lưu ý: Chelsea của Scolari bất ổn tại Stamford Bridge nhưng lại cực mạnh trên sân khách (toàn thắng từ đầu mùa). Chút ưu thế nhỏ nhoi của West Brom vì thế cũng không còn.

CON SỐ

6: Chơi không thành công lắm tại Stamford Bridge nhưng Chelsea là một thế lực đáng nể ở sân khách. Mùa này, Chelsea đang có chuỗi 6 chiến thắng xa nhà liên tiếp. Nếu tính cả 3 trận cuối mùa giải trước, Chelsea đã thắng liền 9 trận sân khách ở Premiership.

16: Kể từ sau Emirates 16/12/2007 (thua Arsenal 0-1), Chelsea đã có 16 trận sân khách bất bại. Tổng cộng, họ chỉ mất vẻn vẹn 4/48 điểm tối đa khi xa nhà.

73: Trong năm 2008, sau 30 trận ở Premiership, Chelsea đã giành tới 73 điểm (thắng 22, hòa 7, thua 1), cao nhất trong số các CLB dự giải đấu này.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Essien, Carvalho (Chelsea) chấn thương

- Khả năng thi đấu của Meite, Morrison (West Brom), Ballack, Ashley Cole (Chelsea) còn bỏ ngỏ

- 6 lần gặp nhau tại Premiership, Chelsea toàn thắng

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

West Brom: Carson, Zuiverloon, Donk, Olsson, Robinson, Greening, Koren, Valero, Do-Heon, Miller, Bednar
Chelsea: Cech, Terry, Cole, Alex, Bosingwa, Lampard, Deco, Mikel, Anelka, Malouda, Drogba

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X