Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Chelsea: Làm nên lịch sử

Thứ Bảy 16/04/2011 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Premiership ra đời, West Brom chưa hề có điểm mỗi khi đối mặt với Chelsea. Song trong bối cảnh đội bóng thành London vừa mới chịu cú sốc tinh thần nặng nề khi bị M.U loại ở tứ kết Champions League, rất có thể West Brom sẽ làm nên lịch sử.

Sau thất bại trên sân Old Trafford giữa tuần qua, mùa giải 2010/11 coi như kết thúc với Chelsea. Giờ đây, thảm cảnh trắng tay đang ở ngay trước mắt The Blues. Sau khi dừng bước ở Carling Cup và FA Cup, đoàn quân của HLV Ancelotti lại chấm dứt cuộc phiêu lưu tại Champions League. Từ giờ cho đến khi mùa giải 2010/11 kết thúc, Chelsea chỉ còn lại 7 trận đấu ở Premiership. Về lý thuyết, cơ hội bảo vệ ngai vàng của nhà ĐKVĐ vẫn còn. Song trên thực tế, chẳng ai tin Chelsea có thể san bằng được khoảng cách 11 điểm với đội dẫn đầu M.U.

West Brom đang đứng trước thời cơ lịch sử

Trong bối cảnh vé dự Champions League mùa sau gần như đã nắm trong tay nhưng cửa vô địch đang dần khép lại, xem ra, Chelsea không còn nhiều mục tiêu phấn đấu. Giờ đây, tâm lý chán nản đang đè nặng tâm trí các cầu thủ Chelsea. Những cầu thủ lớn tuổi hẳn đang suy tính sẽ đi đâu khi Chelsea thực hiện “cách mạng” nhân sự vào mùa Hè tới. Tương lai của HLV Ancelotti cũng bao phủ một màu u ám. BLĐ Chelsea chưa đưa ra quyết định sa thải Ancelotti song động thái liên hệ với Hiddink mới đây cho thấy ghế HLV tại Stamford Bridge sẽ đổi chủ.

Giờ đây, thật khó hy vọng Chelsea sẽ giữ được sự tập trung trong chuyến đi tới sân The Hawthorns ở vòng 33. Đây sẽ là cơ hội để đội chủ nhà West Brom giành được điểm số đầu tiên trước Chelsea trong kỷ nguyên Premiership. Hiện tại, West Brom đang có phong độ khá tốt. Họ giành 10/12 điểm tối đa qua 4 vòng đấu gần đây. Điều đáng nói là các đối thủ mà West Brom phải gặp thời gian qua không hề dễ chút nào. Chiến tích đánh bại Liverpool và cầm hòa Arsenal trên thế thắng phần nào cho thấy West Brom có đầy đủ tố chất để làm nên những cuộc lật đổ.

Trái với tâm lý nặng trĩu của The Blues, West Brom đang trong giai đoạn hưng phấn. Các học trò của HLV Roy Hodgson chẳng những không lo sợ mà còn tỏ ra háo hức trước trận gặp Chelsea. Hẳn tất cả đều hiểu rằng đây là thời điểm để họ làm nên lịch sử.

Thông tin xung quanh
West Brom: Graham Dorrans chấn thương. Khả năng ra sân của Somen Tchoyi còn bỏ ngỏ.
Chelsea: Alex và Ramires vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến
West Brom: Carson; Reid, Meite, Olsson, Shorey; Thomas, Scharner, Mulumbu, Morrison, Brunt; Odemwingie.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Mikel, Lampard, Essien; Malouda, Anelka, Drogba.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X