Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Chelsea: Khi chiến thắng là mệnh lệnh bắt buộc

Thứ Bảy 03/03/2012 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Áp lực từ nhiều phía buộc thầy trò Villas Boas phải giành chiến thắng trước West Brom trong trận đấu đêm nay.

Nếu Arsenal sẩy chân trong trận cầu sớm nhất vòng 27 Premier League trước Liverpool, đó quả là cơ hội không thể tuyệt vời hơn với thầy trò Villas Boas để giành lại vị trí Top 4 bị mất vào tay Pháo thủ sau vài vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, trong trường hợp thầy trò nhà Arsene Wenger giành kết quả khả quan, Chelsea vẫn buộc phải thắng để duy trì khoảng cách an toàn với đội bóng cùng thành phố trong cuộc đu một tấm vé dự Champions League mùa sau.

Chiến thắng là mệnh lệnh với thầy trò Villas Boas

Không chỉ có thế, việc cựu HLV trưởng của Chelsea Jose Mourinho bất ngờ chơi bài ngửa khi tuyên bố sẽ rời Real Madrid mùa Hè này, kèm theo động thái mua nhà tại thủ đô London khiến tương lai của nhà cầm quân trẻ tuổi Villas Boas đang như nằm trên lửa. Chỉ cần một (hoặc một vài) trận đấu đáng thất vọng nữa xảy ra với đội chủ sân Stamford Bridge, không ai có thể đảm bảo rằng Boas không bị "trảm". Bởi vậy, Chelsea càng có lý do để phải giành chiến thắng.

Trên thực tế, West Brom thường hay tỏ ra yếu bóng vía trong mỗi lần phải hành quân đi xa. Song, mỗi khi được chơi trên sân nhà Hawthorns, tân binh này luôn thi đấu rất thăng hoa, khiến các ông lớn như Man Utd, Man City hay Arsenal đều gặp không ít khó khăn mỗi khi phải làm khách đến đây. Tuy nhiên, với đà hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước Bolton vừa qua, dù gì thì Villas Boas và các học trò cũng lận lưng được chút lợi thế cho trận cầu đêm nay.

Có điều, hành quân đến Hawthorns đêm nay, Villas Boas vẫn chưa có thể giải quyết dứt điểm tình trạng lục đục nội bộ kéo dài bấy lâu nay của đội bóng. Mới đây nhất, sự chia rẽ còn trở nên sâu sắc hơn khi trung vệ tài năng David Luiz công khai đăng đàn chỉ trích Frank Lampard chính là nguyên nhân khiến bầu không khí tại sân Stamford Bridge ngày càng trở nên căng thẳng và u uất hơn bao giờ hết.

Song, có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, đêm nay, không ngạc nhiên khi Villas Boas tiếp tục tung công thần số 8 vào vào sân. Bởi lẽ, lúc này, trong đội hình của The Blues, không ai xứng đang với vai trò dẫn dắt lối chơi hơn lão tường người Anh này.

Còn về chuyện hàng công, Fernando Torres có thể tiếp tục phải ngồi ngoài do sa sút phong độ, vai trò tiền đạo cắm sẽ thuộc về Didier Drogba, chân sút đã chơi tuyệt hay trong trận thắng trước Bolton cách đây 1 tuần. Ngoài ra, Mata và Sturridge được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong vai trò hai gọng kìm lợi hại ở hai bên cánh.

Lợi thế sân nhà và tinh thần đang lên cao là yếu tố giúp West Brom hoàn toàn có thể mơ về một cuộc lật đổ với Chelsea. Tuy nhiên, Chelsea lại ở đẳng cấp hơn hẳn và họ vẫn cần 3 điểm để tiếp tục thoát khỏi khủng hoảng. Một cuộc đấu hứa hẹn hấp dẫn, nhưng khả năng về một kết quả hòa là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán: Chelsea 2-1 West Brom

Đội hình dự kiến

West Brom: Foster, McAuley, Olsson, Reid, Ridgewell, Morrison, Mulumbu, Andrews, Odemwingie, Fortune, Thomas

Chelsea: Cech, Cahill, Luiz, Cole, Ivanovic, Essien, Ramires, Lampard, Mata, Drogba, Sturridge

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X