Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Arsenal: Thời cơ cho các cascadeur của ông Wenger

Thứ Tư 25/09/2013 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh đang phải căng sức chiến đấu ở tất cả các đấu trường, Arsenal rất cần những khoảng lặng tại Cúp Liên đoàn để đội một được nghỉ ngơi. Đây cũng sẽ là cơ hội để Wenger kiểm tra và nâng cao năng lực thực chiến của “kế hoạch B” – điểm tựa sẵn sàng cho các vị trí chính thức.

Mùa trước, có lẽ áp lực danh hiệu đã khiến Giáo sư bất ngờ tập trung lực lượng để tranh đấu tại Cúp Liên đoàn. Kết quả là họ vẫn bị loại trước Bradford dù sử dụng không ít các trụ cột từ đội hình chính. Tình hình lúc này đã khác. Arsenal đang chơi rất tốt tại giải Ngoại hạng, và cũng đang phải đối mặt với các đối thủ khó chịu tại Champions League. Nhiệm vụ giữ sức cho những ngôi sao hàng đầu là hiển nhiên, nhưng đồng thời The Gunners vẫn phải duy trì mạch thắng để giữ hưng phấn.

Những cầu thủ dự bị triển vọng của Arsenal như Ryo Miyaichi sẽ có cơ hội chứng tỏ mình ở Cúp Liên đoàn
Những cầu thủ dự bị triển vọng của Arsenal như Ryo Miyaichi sẽ có cơ hội chứng tỏ mình ở Cúp Liên đoàn

Sẽ không có chuyện các cascadeur của Wenger được phép lỏng chân tại The Hawthorns. Sự thật, hàng loạt các cầu thủ dự bị của Arsenal cũng đang rất háo hức để thể hiện mình trong mùa giải mới. Các fan Pháo thủ hôm nay sẽ được chứng kiến màn ra mắt của những cái tên như Emiliano Viviano (bản hợp đồng từ Palermo), trung vệ 19 tuổi Semi Ajayi, hay những người đã chứng tỏ được phần nào phẩm chất như Frimpong, Zelalem, hoặc Ryo Miyaichi.

Trong quá khứ, Wenger không tập trung đầu tư cho mặt trận Cúp Liên đoàn. Nhưng khách quan mà nói, đây vẫn là mảnh đất trui rèn các tài năng trẻ của Arsenal một cách thực tế và hiệu quả nhất. Khi đội hình chính của họ hiện tại vẫn đang có quá nhiều ca chấn thương, “kế hoạch B” cho các sự thay thế rất có thể sẽ được định hình ngay từ hôm nay.

Khắc phục điểm yếu cố hữu

Trong giai đoạn trắng tay suốt 8 năm qua, vấn đề nhân sự đã luôn song hành với các điểm yếu cố hữu về chiến thuật, lối chơi, hay cả bản lĩnh của các Pháo thủ. Trước các tình huống khó khăn, Wenger vẫn thường bị xem là thiếu sáng tạo hoặc quá chậm chạp để đưa ra cách ứng phó. Tuy vậy, sự thật là hầu như ông cũng không hề có trước một kế hoạch đáng tin cậy khi rắc rối ập đến. Thử nghiệm các vị trí tại Capital One Cup sẽ là một phần trong nhiệm vụ hoàn thiện đội hình của Giáo sư.

Bendtner đã sẵn sàng đá chính sau khi được đăng ký dự bị trong trận thắng Stoke. Một tin vui khi Giroud được giảm tải. Nhưng những người khác ở đội B thậm chí đã gây ấn tượng mạnh dù chỉ là giải pháp thay thế. Serge Gnabry là một ví dụ. Bất ngờ được đá chính cuối tuần qua, cầu thủ này đã chơi rất hay với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 96,2 %.

Không còn nghi ngờ gì nữa, sự tự tin của những người đóng thế chính là bàn đạp cho vấn đề chiều sâu của một đội bóng ổn định. Arsenal đã xử lý không tốt vấn đề này trong hàng loạt mùa bóng vừa qua, yếu tố khiến họ hoặc hụt hơi quá sớm, hoặc phải trả giá đắt vì những khoảng trống mênh mông của bóng ma chấn thương.

Cuối tuần này, The Gunners sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Swansea, trước khi trở lại Champions League với Napoli. Lịch thi đấu đang ngày một dày đặc hơn, và những thách thức, rủi ro đương nhiên sẽ xuất hiện nhiều hơn. Nếu thực sự Wenger đã có những chuẩn bị đầy đủ cho mùa giải mang tính quyết định này, ông sẽ thể hiện nó ngay trong trận đấu với West Brom.
Một trận đấu không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa tập dượt. Trên hết, nó còn cho thấy khả năng thích ứng đến đâu của Arsenal trên từng đấu trường.

“Kế hoạch B” không có nghĩa chỉ là chiến thắng ở các giải phụ. Nó còn cho thấy Wenger đã có đủ chất liệu để tạo ra tính ổn định về lực lượng hay chưa?

Đội hình dự kiến
West Brom: Myhill - Olsson, Ridgewell, McAuley, Jones - Morrison, Amalfitano, Mulumbu,Yacob ,Sinclair – Anichebe.
Arsenal: Viviano - Jenkinson, Koscielny, Vermaelen, Monreal - Miyachi, Flamini, Ramsey, Zelalem, Gnabry - Akpom.
Dự đoán: 1-2

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X