Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Arsenal: Không còn đường lùi

Thứ Bảy 19/03/2011 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 trận liên tiếp không thắng trên các đấu trường, Arsenal đã ở vào thế chân tường. Giờ đây, họ chỉ còn lại duy nhất mục tiêu Premiership để theo đuổi.

Đến giờ, nhiều CĐV Arsenal vẫn chưa quên được thất bại trước West Brom ngay trên sân Emirates ở lượt đi. Đó là trận đấu mà hàng phòng ngự Pháo thủ phạm phải vô số sai lầm. Từ Koscielny, Squillaci cho đến một cầu thủ vốn có tiếng cẩn thận như Clichy cũng phạm phải những sai lầm lãng nhách. Hậu quả là Arsenal bị đối thủ dẫn trước tới 3 bàn rồi sau đó rời sân với thất bại chung cuộc 2-3.

Arsenal có rửa được mối hận trước West Brom

So với thời điểm đó, Arsenal hiện nay không có nhiều khác biệt. Tuyến dưới của họ chẳng chắc chắn hơn bao nhiêu khi hết 2 thủ môn Lukasz Fabianski và Wojciech Szczesny chấn thương lại đến trung vệ Johan Djourou nghỉ tới cuối mùa. Trong hoàn cảnh hiện tại, HLV Wenger chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài việc bố trí nhân sự hàng thủ y như trận gặp West Brom ở lượt đi.

Việc để Squillaci vào sân thi đấu ngay từ đầu rõ ràng không phải là giải pháp an toàn. Song HLV Wenger không đến nỗi mất ăn, mất ngủ vì lo lắng, bởi thời điểm này, West Brom sa sút đến mức thê thảm. CLB chủ sân The Hawthorns hiện không còn giữ được chút hình bóng nào của một hiện tượng hồi đầu mùa giải. Những nhân tố từng làm Arsenal khốn khổ hồi tháng 9 năm ngoái như Odemwingie, Jerome Thomas giờ thi đấu chậm chạp và hiền lành một cách đáng ngạc nhiên. Đặc biệt, Odemwingie đã trải qua 5 trận tịt ngòi. Tiền đạo người Nigeria này giờ đây thường xuyên hụt hơi trong những pha bóng cần đến tốc độ vốn là điểm mạnh của anh trước đây. Một khi chân sút chủ lực Odemwingie sa sút, việc West Brom khát bàn thắng chẳng có gì lạ.

Arsenal thời điểm này chẳng có gì xuất sắc nhưng họ chưa đến mức rơi tự do như West Brom. Ít ra, trong tay Wenger vẫn còn những cá nhân có thể xoay chuyển cục diện trận đấu sau vài pha bóng đơn giản. Thời điểm này, Fabregas vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh nhưng những trụ cột khác trên mặt trận tấn công như Nasri, Van Persie đều sung sức. Giờ đây, Arsenal chỉ còn lại mỗi mặt trận Premiership để hy vọng. Sau quãng nghỉ 1 tuần, thầy trò HLV Wenger phần nào đã tiêu hóa xong thất bại ở FA Cup. Giờ là lúc Pháo thủ dồn toàn bộ sức lực cho mặt trận duy nhất.

Đội hình dự kiến:
West Brom: Carson; Reid, Olsson, Meite, Shorey; Brunt, Morrison, Mulumbu, Reid, Thomas; Odemwingie.
Arsenal: Almunia; Sagna, Squillaci, Koscielny, Clichy; Arshavin, Wilshere, Denilson, Rosicky, Nasri; Van Persie.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X