Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom 3-1 Arsenal: Wenger và văn hóa về sự tôn trọng

Thứ Bảy 18/03/2017 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại thắng trước đối thủ nghiệp dư Lincoln City chưa kịp nguôi ngoan cơn giận của các Gooner thì họ lại kéo đội nhà xuống đáy của sự thất vọng với thất bại chẳng thể bào chữa West Brom 3-1 Arsenal.

Cuối tuần trước, Arsenal đã có một chiến thắng tưng bừng trước Lincoln City tại tứ kết FA Cup. Đã lâu lắm rồi, Emirates mới chứng kiến một trận thắng đậm đến thế của đội nhà. Hơn thế nữa, nó giúp Pháo thủ lọt vào bán kết giải đấu lâu đời nhất thế giới, tức là hy vọng về một danh hiệu trong mùa giải này. Thế nhưng, chiến thắng như đá tập đó chỉ mang tính an ủi các CĐV sau thất bại muối mặt trước Bayern tại Champions League. Mà điều đáng nói, Lincoln là một đội bóng đang chơi ở giải Hạng 5 nước Anh, chiến thắng đậm thế chứ đậm nữa cũng chẳng có nhiều ý nghĩa.

Những điểm nhấn sau trận West Brom 3-1 Arsenal
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua trên sân của West Brom. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận West Brom 3-1 Arsenal.

Thế nhưng cơn giận của các CĐV áo đỏ chưa kịp nguôi thì đội bóng của họ lại nhận thêm một thất bại trong trận West Brom 3-1 Arsenal tại vòng 29 Premier League. Thua đậm trước một đối thủ yếu quả là thất vọng. Và đó đã là thất bại thứ 6 trong 9 trận gần nhất của thầy trò HLV Wenger trên mọi mặt trận. 6 trận đấu đầy tủi hổ của các Gooner với 21 bàn thua, mạnh như Bayern, Chelsea, Liverpool hay tầm trung như Watford và West Brom thì đều có chung kịch bản. 3 trận còn lại thì đều là những trận thắng trước đối thủ quá yếu là Hull, Sutton và Lincoln mà chẳng ai nhớ đến.

West Brom 3-1 Arsenal Wenger va van hoa ve su ton trong hinh anh
CĐV Arsenal phải thuê trực thăng để nói lên suy nghĩ của mình

Trận thua hôm nay của Arsenal không chỉ là sự thất vọng về mặt kết quả, mà ở đó người ta cảm thấy phát ngấy với màn trình diễn của đội khách. Cách sử dụng nhân sự đầy gượng gạo của Wenger khiến đội bóng thành London trở nên vô hại ở The Hawthorns. Ngoại trừ bàn thắng danh dự của Sanchez là một pha đổi cánh khá sáng tạo thì toàn bộ phần còn lại của trận đấu là sự lép vế trước đối thủ chẳng phải quá mạnh West Brom. Chamberlain đá hộ công, Welbeck đá cắm tự làm cách đá ban nhỏ của Arsenal gặp khó khăn.

Arsenal tan nát đội hình sau trận thua West Brom
Thủ môn Petr Cech dính chấn thương còn tiền đạo Alexis Sanchez cũng gặp vấn đề nhỏ sau trận West Brom 3-1 Arsenal.

Nhân sự sai sót là một chuyện nhưng điểm cốt lõi của Arsenal là lối chơi. Cách đá ban ngắn, nhỏ trong phạm vi hẹp của họ đã được duy trì suốt 20 năm qua. Đương nhiên rồi, cách chơi quá “nguyên thủy” của The Gunners giúp cho West Brom dễ dàng hóa giải. Thầy trò HLV Pulis hôm nay chỉ cầm bóng 23%, số đường chuyền chỉ bằng 1/3 đối thủ nhưng chẳng quan trọng. Với xu thế pressing hiện nay thì mọi con số đều trở nên vô nghĩa. Đội chủ sân The Hawthorns sở hữu 12 pha dứt điểm thì 8 lần trúng khung thành, và họ có 3 bàn. Còn Arsenal cũng có tới 11 cú đá nhưng có tới 9 lần bóng đi ra ngoài, 2 lần trúng đích và có 1 bàn, những thống kê hoàn toàn logic.

West Brom 3-1 Arsenal Wenger va van hoa ve su ton trong hinh anh 2
Họ vẫn tôn trọng Wenger và ông cần tôn trọng ý kiến của NHM

Hôm nay, thêm một lần Wenger rút Sanchez ra sân ở hiệp 2 dù anh là người hiếm hoi chơi tốt. Những người thật sự tệ như Welbeck, Chamberlain hay Ramsey thì lại chơi đủ 90 phút. Và rồi khi đội nhà rơi vào thế bế tắc, chiến lược gia người Pháp tung Giroud, Iwobi vào sân để hy vọng tạo đột biến ở những pha không chiến. Đương nhiên họ vẫn thất bại trước những chuyên gia đánh đầu của West Brom. Thậm chí, Robson-Kanu và các đồng đội có rất nhiều cơ hội phản công cuối trận, nếu họ tận dụng tốt thì có lẽ tỷ số không dừng lại ở 3-1.

Arsenal lại thua, mục tiêu top 4 đang ngày một xa dần dù họ còn 1 trận chưa đấu. Lại một màn trình diễn vô cùng tệ hại của thầy trò HLV Wenger. Về mặt chuyên môn thuần túy, không hiểu chiến lược gia người Pháp đang làm gì tại Emirates. Lối chơi quá cổ hủ, dùng người không hiệu quả, kéo theo đó là thành tích ngày một tệ của Arsenal.

Những khẩu hiệu đòi đuổi Wenger vẫn xuất hiện dày đặc tại The Hawthorns, thậm chí CĐV đã thuê cả trực thăng để cho tất cả cùng thấy. Thế nhưng, sau đó được đổi thành “In Arsene, We trust”. Các Gooner vẫn tin và dành sư tôn trọng lớn cho chiến lược gia người Pháp. Phải chăng đó như một thông điệp rất sâu sắc rằng “Giáo sư” đã sống ở trong lòng các CĐV Arsenal mãi mãi. Họ vẫn tôn trọng chiến lược gia 68 tuổi sau những gì ông cống hiến và chờ sự "đáp lễ" của Wenger. Nếu còn yêu The Gunners, còn tôn trọng các NHM thì một lá đơn từ chức của ông sẽ là hành động đẹp, xứng đáng với vị thế của một tượng đài CLB.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X