Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom 3-0 Liverpool: Thảm họa mang tên The Kop

Thứ Bảy 18/08/2012 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước trận đấu, người ta đánh giá Liverpool là ứng cử viên cho tấm vé dự Champions League với những bản hợp đồng mới đầy sáng giá. Tuy nhiên, tất cả đều cần phải được kiểm chứng trong trận đấu mở màn với West Brom trên sân The Hawthorns.

Với Joe Allen và Fabio Borini, những tân binh được ra sân ngay từ đầu, người ta hết sức kì vọng vào một trận đấu bùng nổ của Liverpool trước đại diện đến từ nửa cuối bảng xếp hạng, nhất là trong bối cảnh West Brom không được đánh giá cao trước mùa giải mới. Đã có những biến động nhất định trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng này, và điều đó làm ảnh hưởng không ít đến các cầu thủ và cũng vì vậy, càng có cơ sở để người ta tin vào một chiến thắng cho Liverpool.

Nhưng diễn biến trên sân không cho thấy điều tương tự. Sau vài phút đầu diễn ra mà không có sự khác biệt quá lớn giữa hai đội, các cơ hội bắt đầu được tạo ra, hầu hết là do những sai lầm đến từ hàng thủ. Sau khi West Brom có cơ hội đầu tiên từ sự lúng túng của Lucas Leiva, Liverpool có màn đe dọa đầu tiên nhắm vào khung thành Ben Foster. Phút thứ 9, từ sai lầm của các hậu vệ West Brom, Suarez chớp thời cơ và dốc bóng thẳng vào khu trung tuyến của đội chủ nhà, và tung cú sút xa bằng chân phải. Ben Foster phải dùng hết sức để đẩy bóng ra. Và ngay một phút sau, Agger và Skrtel, cặp trung vệ bên phía Liverpool đã phối hợp không ăn ý, để Shane Long đứng trước cơ hội nguy hiểm. Agger buộc phải phạm lỗi, và một quả phạt cho West Brom. Tuy nhiên sau đó đã không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.

Phút 17, Glen Johnson nỗ lực chuyền bóng cho Borini từ phía cánh trái và cơ hội được tạo ra, tuy nhiên cú dứt điểm của Borini là không nguy hiểm.

Một nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 trôi qua, tỉ số vẫn là 0-0 và những gì người ta chờ đợi chưa đến. Borini và Suarez chưa có sợi dây phối hợp ăn ý với nhau, Joe Allen chưa để lại gì nổi bật. Người chơi hay nhất bên phía Liverpool cho đến lúc này là Glen Johnson với sự tích cực trong cả tấn công và phòng thủ.

Tính đến thời điểm này, người có nhiều cơ hội nhất trên sân là Luis Suarez, nhưng anh chưa một lần thành công. Downing cũng chưa thể hiện được gì nhiều bên phía cánh trái. Tuy nhiên nhìn chung, trận đấu đang diễn ra có phần khốc liệt và các cầu thủ thể hiện quyết tâm cao. Các trận đấu giữa West Brom và Liverpool chưa bao giờ có tỉ số hòa, và có thể hi vọng những phút sắp tới, trận đấu sẽ khởi sắc hơn nữa.

Phút 30, cơ hội thực sự đến với Liverpool. Chơi ở vị trí hậu vệ trái không quen thuộc, nhưng Glen Johnson lại đang thi đấu tuyệt vời. Anh dốc bóng từ hành lang trái và tạt bóng thuận lợi vào cho Luis Suarez ở phía trong, nhưng cú chạm đầu của Suarez lại không được chủ động và bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của các cổ động viên The Kop.

Những phút vừa qua dù đã nỗ lực nhưng phần nào đó Borini vẫn đang thể hiện sự non kinh nghiệm của mình. Anh có những pha xử lí vụng về dù đã khá cố gắng. Trong đội hình The Kop, tiền đạo người Italia không tạo được sự ăn ý nhất định với các đồng đội tính cho đến thời điểm này. Suarez đang chơi có phần bế tắc, dù chuyền bóng hay độc lập di chuyển, anh đều bị cản lại bởi hàng phòng ngự chắc chắn của West Brom. Mulumbu bên phía đội chủ nhà đang chơi tuyệt hay, như một lá chắn trước khung thành Ben Foster. Phút 38, Suarez có bóng bên cánh phải, căng ngang vào trong nhưng bóng bị cản; bóng bật ra và đến chân Glen Johnson nhưng cú sút của hậu vệ này đi quá cao so với xà ngang khung thành đội chủ nhà.

2 phút sau, Liverpool được hưởng quả phạt trực tiếp. Đứng trước bóng là Gerrard và Downing, người thực hiện cú dứt điểm là đội trưởng đội khách với một cú sút chìm. Bóng đập hàng rào và lộn xộn trước khung thành Ben Foster, tuy nhiên thủ thành người Anh đã xử lí tốt tình hình. Bế tắc, Liverpool bắt đầu có những biểu hiện của sự nôn nóng. Sau một pha phạm lỗi với Odemwingie, Glen Johnson nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Phút 42, West Brom được trao tặng một quả phạt góc. Từ quả đá phạt góc này, bóng bay đến vị trí của Martin Skrtel, anh đánh đầu giải nguy nhưng bóng đến chân Zoltan Gera đang chờ sẵn ngoài vòng cấm. Một cú khống chế bóng gọn gàng và vô lê kĩ thuật, bóng bay vào góc cao khung thành của Pepe Reina. Tỉ số là 1-0 cho West Brom. Trước khi kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Suarez đã thể hiện sự nóng nảy của mình sau khi bị thổi phạt việt vị. Anh nhận một thẻ vàng trước khi trở vào phòng thay đồ.

Nhìn chung, hiệp 1 người ta chưa thấy được một Liverpool như kì vọng. Xem trận đấu có khi người ta còn phải tự hỏi Allen đang ở đâu trên sân. Suarez bế tắc, Downing chưa thể hiện được sự nguy hiểm, hàng thủ lúng túng. Chỉ có Johnson chơi tròn vai, hoặc phần nào đó là đội trưởng Gerrard. Hẳn Brendan Rodgers sẽ phải có nhiều chỉ đạo trong phòng thay đồ nếu không muốn nhận một thất bại bẽ mặt ngay trong trận mở màn Premier League. Nếu Liverpool cứ chơi như vậy, khả năng họ nhận thất bại là rất cao.

Hiệp 2 bắt đầu và Liverpool ngay lập tức dâng cao đội hình. Họ tập trung bóng ra hai cánh và tận dụng những quả tạt bổng, tuy nhiên chưa tạo được nhiều hiệu quả. Khi mà Liverpool còn chưa làm được gì thì cú trượt chân tai hại của Martin Kelly mang đến cho Shane Long cơ hội đối mặt với thủ môn Pepe Reina, và không còn cách nào khác, Agger buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Một chiếc thẻ đỏ trực tiếp được rút ra cho trung vệ đang có tin đồn liên hệ với Manchester City và Zoltan Gera đứng trước cơ hội hoàn thành cú đúp trên chấm 11 mét. Thế nhưng cú sút của tiền vệ người Hungary là quá hiền và bị Reina bắt gọn. Tỉ số vẫn là 1-0, nhưng Liverpool đang thi đấu chỉ với 10 người.

Hàng thủ của Liverpool đang thi đấu không khác gì thảm họa ở trên sân. Sau một pha xử lí quá chậm chạp trong vòng cấm, Skrtel bị Shane Long cướp bóng và anh một lần nữa buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Quả penalty thứ hai trong 5 phút cho West Brom, lần này người thực hiện là Odemwingie và Pepe Reina không có bất kì một cơ hội nào, 2-0 cho West Brom. Với màn trình diễn như thế này, chẳng ai tin được Liverpool sẽ làm được gì vào mùa giải này: công kém, thủ liên tục mắc sai lầm. Thực sự là thảm họa với cổ động viên của The Kop.

Bế tắc quá, Liverpool ơi!
Bế tắc và đau đớn quá, Liverpool ơi!


Liverpool chơi như thể họ là đội bóng chiếu dưới vậy: tấn công rời rạc, phòng thủ yếu kém và khi họ còn đang hối tiếc vì bị từ chối một quả penalty thì West Brom đã có cơ hội tiếp theo. Lukaku mới vào sân từ băng ghế dự bị nên rất khỏe, anh nhận bóng từ bên phía cánh phải, vượt qua một cầu thủ Liverpool bằng sức mạnh tuyệt vời và chuyền vào cho Odemwingie. Khi tất cả đang nghĩ đến tỉ số 3-0 thì Odemwingie đệm bóng lên trời. Quá đáng tiếc cho West Brom.

Nếu trong tình huống đó, West Brom có bàn thắng thì tỉ số sẽ là 3-0. Đây là phút thứ 75, và nếu 3 bàn cách biệt được tạo ra thì 10 người của Liverpool sẽ hoàn toàn rơi vào cảnh vỡ trận. Và khi đó, có khi tỉ số sẽ là 5-0 hoặc 6-0. Nhìn vào một bảng tỉ số như kiểu West Brom 6-0 Liverpool, người ta sẽ nghĩ rằng thế giới bóng đá này đang bị đảo lộn. Tuy nhiên rất may là vẫn còn chút hi vọng cho các CĐV của The Kop. 15 phút còn lại là đủ để Liverpool dành được một trận hòa nếu tinh thần của họ xuống không quá thấp. Nhưng có lẽ cái cách chơi bóng rời rạc và thiếu sinh khí này sẽ không đem lại điều gì cho họ, trong khi đội chủ nhà đang hừng hực khí thế xông lên.

West Brom không cần đợi lâu. Phút 76 và 3-0 rồi. Từ quả tạt bên phía cánh trái của Ridgewell, Lukaku có cơ hội quá rõ ràng vì không bị ai kèm. Anh đội đầu vào lưới Liverpool trong sự bất lực của Reina. 3-0 rồi, và Liverpool đang vỡ trận, những đôi chân mệt mỏi đang di chuyển trên thảm cỏ The Hawthorns, dù đây mới là vòng đầu tiên. Lukaku tiếp tục có cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm, tuy nhiên có lẽ là các bàn thắng sẽ được ghi thêm trong khoảng thời gian còn lại.

Các CĐV của Liverpool bắt đầu ra về. Trận đấu này là thảm họa cho họ. Sự bế tắc và quẩn quanh đang thể hiện ngay trong chính cái đầu của Brendan Rodgers: ông tung Joe Cole vào sân và 15 phút sau, ông rút cầu thủ người Anh ra khỏi sân để nhường chỗ cho Andy Carroll. Không thể tin được. Hơn nữa, đây là một ngày quá kém duyên của Suarez. Anh dứt điểm trong mọi tình huống có thể, mọi tư thế, mọi khoảng cách và bằng mọi phương pháp: bằng chân, bằng đầu... nhưng tất cả đều vô vọng. Mọi thứ đã đổ ập xuống đầu The Kop từ khi Agger rời sân và những gì chúng ta có thể làm là chờ đợi một khoảng cách tương đương với khoảng 5 bàn thắng.

Khung thành Reina liên tục bị đặt trong tình trạng báo động đỏ. Lukaku chọc khe cho Fortune, nhưng cú dứt điểm của Fortune chỉ đem lại cho West Brom một quả phạt góc. Nếu tận dụng được tốt các cơ hội có được, có thể West Brom đã có... 7 hoặc 8 bàn thắng. Thủ thành Reina đang chơi quá xuất sắc, anh liên tục cản phá các cơ hội của các cầu thủ bên phía chủ nhà. Nếu đứng trong khung thành của Liverpool là một ai đó khác, chắc có lẽ đội bóng này sẽ không có mặt mũi nào mà nhìn bất kì ai. Liverpool đang khổ sở. Họ chơi như thể chờ đợi tiếng còi kết thúc trận đấu, còn West Brom càng chơi càng hay, phối hợp dễ dàng như đang đá với quân xanh trên sân tập.

Vòng sau, Liverpool sẽ gặp Manchester City. Trong bối cảnh thiếu đi Agger và lối chơi quá rời rạc, quá kém cỏi, chẳng hiểu Liverpool sẽ đá như thế nào. Có thể nói rằng họ quá đen đủi khi chỉ còn 10 người trên sân và vỡ trận, nhưng thực tế là trước đó, khi có đủ quân số, họ cũng chẳng làm được gì nhiều hơn. Ngày ra quân với 5 chiếc thẻ, trong đó có 1 chiếc thẻ đỏ được rút ra, 3 bàn thua và một thế trận hoàn toàn thua kém, có người đã bông đùa rằng: Liverpool bắt đầu lo...trụ hạng đi là vừa.

Đội hình ra sân:
West Brom: Foster - Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell - Yacob, Morrison, Mulumbu - Odemwingie, Gera, Long.

Liverpool: Reina - Kelly, Agger, Skrtel, Johnson - Lucas, Gerrard, Allen - Downing, Suarez, Borini
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X