Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

West Brom 1-2 MU: Quỷ đỏ và những cảm xúc lạ lùng

Thứ Hai 18/12/2017 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một buổi tối mà công hiệu quả nhưng thủ mong manh, Man United chỉ có thể thắng West Brom với tỷ số sát nút 2-1.


Lukaku mở ra nút thắt trận đấu

Trong thời gian qua, Romelu Lukaku đã bị nhiều chỉ trích thậm chí là từ chính CĐV Man United bởi chuỗi trận “tịt ngòi” và nổi cộm là 2 sai lầm trong phòng ngự trước Man City. Nhưng chính Lukaku lại là người mở ra nút thắt trận đấu West Brom 1-2 M.U buổi tối chủ nhật 17/12.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng nên loại bỏ Lukaku để lấy chỗ cho Zlatan Ibrahimovic đã bình phục chấn thương. Nhưng xét một cách toàn diện và lý trí, Lukaku vẫn nên là trung phong số 1 của M.U vào lúc này. Như những lần ra sân từ ghế dự bị vừa qua, Ibrahimovic còn thiếu thể lực và cảm giác tốt nhất để có thể làm đầu tàu của đội bóng. Chưa thể nói Ibra đá chính sẽ hay hơn Lukaku trong khi tuyển thủ Bỉ lại là mắt xích quan trọng của Mourinho.

West Brom 1-2 MU Quy do va nhung cam xuc la lung hinh anh
Lukaku ghi bàn ở 2 trận liên tiếp

Mùa trước, M.U thiếu đi một tiền đạo cắm có thể làm chủ không gian và tận dụng tốt những tình huống trong vòng cấm. Với Lukaku, Mourinho đã hy vọng hạn chế đó được giải quyết. Và dù việc tỏa sáng ở những trận cầu lớn còn cần bàn thêm, cựu thành viên Everton vẫn đều đặn làm tung lưới những đội bóng nhỏ.

Sau Bournemouth đến lượt West Brom. Khi tất cả đều có cảm giác M.U đang bế tắc, Lukaku đã lên tiếng với bàn mở tỷ số. Một cú đánh đầu đơn giản nhưng nó thể hiện được phẩm chất của bản hợp đồng 75 triệu bảng: Sức mạnh, làm chủ không gian, không chiến tốt và quan trọng là có thể ghi bàn.

Chấm điểm West Brom 1-2 M.U: Sự trở lại của Lukaku
Với sự tỏa sáng của Romelu Lukaku, Man United đã giành chiến thắng 2-1 trước West Brom.

Dứt điểm ít, hiệu quả cao

Mùa giải trước, đã có rất nhiều trận đấu M.U rơi vào tình huống mất điểm trong nuối tiếc cùng cực. Các học trò của Jose Mourinho tạo ra vô số cơ hội, dứt điểm không ngừng nhưng thành quả thì chẳng đáng là bao và rốt cục phải chia điểm. Họ không thua và thậm chí là không tạo ra cảm giác có thể thua, nhưng cũng chẳng thể đánh bại được đối phương bởi không có được những bàn thắng dù tưởng chừng nó đã đến rất gần.

Những trận hòa 0-0 đến không ít và góp phần “giết chết” chiến dịch Premier League 2016/17 của M.U. Cụ thể, những Liverpool, Burnley, Hull City, West Brom, Man City, Southampton là những cái tên chia điểm không bàn thắng với Quỷ đỏ. Trong đó, việc bất lực trong việc ghi bàn trước West Brom được xem là đặt dấu chấm hết cho tham vọng vô địch của M.U. Thậm chí, họ còn thất thế trong cuộc đua vào tốp 4 và sau cùng chỉ cán đích ở vị trí thứ 5.

West Brom 1-2 MU Quy do va nhung cam xuc la lung hinh anh 2
M.U ghi 2 bàn trước West Brom sau 2 cú dứt điểm trúng đích

Tái ngộ West Brom vòng 18 mùa này, đã có những sự thay đổi đáng kể từ hàng công M.U. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Lukaku, người rất phù hợp với triết lý của Mourinho như đã nói. Những vệ tinh xung quanh anh như Marcus Rashford, Juan Mata và cả Jesse Lingard, người nhân đôi cách biệt cũng đầy cơ động. Nhìn chung, M.U cũng đã chắt chiu cơ hội của mình hơn mà con số 8 lần dứt điểm, 3 trúng đích và có 2 bàn thắng là đáng hài lòng.

Nhưng có điều gì đó sai sai…


Hàng công tạm ổn, nhưng hàng thủ M.U trong chiến thắng sát nút 2-1 trước West Brom thì không khiến HLV Mourinho hài lòng. Dù là dưới thời HLV Tony Pulis hay người kế nhiệm là Alan Pardew, West Brom đều không mạnh trong tấn công. Tới lúc này, số bàn thắng mà “Chim họa mi” ghi được cũng chỉ hơn duy nhất Swansea đứng bét bảng mà thôi.

West Brom 1-2 MU Quy do va nhung cam xuc la lung hinh anh 3
Hàng thủ M.U tương đối lúng túng trước West Brom

Vì thế, việc M.U để West Brom tung ra 5 pha dứt điểm trúng đích và lấn lướt trong giai đoạn cuối trận là rất đáng lo ngại. Trên sân The Hawthorns, hàng thủ Quỷ đỏ chỉ duy nhất thủ môn David De Gea chơi tốt và an toàn (điều đã trở nên thường xuyên). Từ một pha chống cố định lúng túng của các cầu thủ M.U, lão tướng Gareth Barry đã nhanh chân làm tung lưới họ. Nhưng còn một số tình huống khác, nếu Jake Livermore và Jay Rodriguez chính xác hơn, cái giá phải trả của Bầy quỷ đỏ đã là rất đắt.

Sau vòng 18, M.U đã không bị ngôi đầu của Man City bỏ cách quá 11 điểm. Tuy nhiên, HLV Mourinho vẫn còn nhiều việc phải làm với hàng thủ của mình dù trước nay vẫn được xem là điểm tựa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
West Brom:
Foster, Nyom, Evans, Hegazi, Gibbs, Yacob (Barry 46’), Livermore, Krychowiak (Brunt 72’), Burke (Rodriguez 64’), McClean, Rondon.
Man United: De Gea, Valencia (Rojo 66’), Jones, Smalling, Young, Herrera, Matic, Mata, Lingard (McTominay 86’), Rashford (Martial 79’), Lukaku.

West Brom 1-2 MU Quy do va nhung cam xuc la lung hinh anh 4
Thông số trận đấu West Brom 1-2 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu West Brom 1-2 Man Utd:


Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X