Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Brom 1-2 MU: Giờ còn ai mỉa mai Lingard nữa không?

Thứ Hai 18/12/2017 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Jesse Lingard đã chơi cực tốt trong chiến thắng 2-1 của M.U trước West Brom tại vòng 18 Premier League.

 

M.U được đánh giá có chuyến làm khách không hề dễ dàng trên sân của West Brom, đội đang rất cần điểm trong cuộc đua trụ hạng. Thế trận trên sân đã diễn biến đúng như vậy. Sau gần nửa giờ đồng hồ Quỷ đỏ mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Suốt cả hiệp một các học trò của Mourinho chơi khá bế tắc, nhưng họ vẫn có những cầu thủ có thể định đoạt trận đấu. Lukaku gây ấn tượng rất lớn với bàn thắng mở tỉ số, đó là tình huống anh bật cao đánh đầu hiểm hóc từ quả tạt của Rashford. Đây là vòng đấu thứ hai liên tiếp Lukaku lập công, sau trận gặp Bournemouth cách đây 3 ngày. Từ tháng 9 đến nay cầu thủ người Bỉ mới ghi bàn 2 trận liên tiếp. Màn trình diễn của Lukaku là rất ấn tượng, nhưng không thể kể đến những đóng góp của tiền vệ Jesse Lingard.
Du am West Brom 1-2 MU Gio con ai mia mai Lingard nua khong hinh anh
M.U đánh bại West Brom 2-1
Trong những trận đấu gần đây, Mourinho đã quyết định tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Ông đẩy tiền vệ Lingard vào đá hộ công, dù đây không phải vị trí sở trường của cầu thủ này nhưng anh cho thấy sự thích ứng cực tốt. Với tốc độ, kỹ thuật và khả năng sáng tạo, ngôi sao người Anh đang chơi bùng nổ ở vị trí “số 10”. Cầu thủ sinh năm 1992 thường xuyên xuất hiện xung quanh vòng cấm của West Brom, anh sẵn sàng tung ra đòn trừng phạt khi có cơ hội. Khả năng giữ bóng tốt của cầu thủ 25 tuổi giúp những vệ tinh xung quanh có đủ thời gian để chạy chỗ qua đó nhận bóng trong tư thế thuận lợi nhất.

Jesse Lingard chính là người nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U, đó là tình huống dứt điểm khá may mắn khi bóng đập chân Hegazi đổi hướng làm bó tay thủ thành Foster. Cầu thủ người Anh khẳng định anh chủ định dứt điểm trong pha bóng này: “Tôi nhận thấy khoảng trống và góc sút khá rộng, tôi quyết định dứt điểm vì nhìn thấy khả năng có thể chuyển hóa pha bóng này thành bàn thắng. Tôi rất vui vì đó là quyết định chính xác”. Không chỉ để lại dấu ấn với một bàn thắng, Lingard còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi tấn công của M.U.
Du am West Brom 1-2 MU Gio con ai mia mai Lingard nua khong hinh anh 2
Lingard nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U
Cầu thủ sinh năm 1992 tung ra 46 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên đến 91,3%, cao nhất trong số những cầu thủ đá chính của Quỷ đỏ ở trận đấu này. Những đường chuyền được ngôi sao 24 tuổi thực hiện đều ở gần khu vực vòng cấm của West Brom. Anh tạo ra 2 cơ hội và có 2 lần qua người thành công, ngôi sao mang áo số 14 được chấm điểm cao thứ 2 bên phía M.U, sau duy nhất trung phong Lukaku. Đây không phải lần đầu tiên Lingard tỏa sáng ở mùa giải này. Trong thời gian gần đây khi được bố trí đá hộ công cầu thủ này đã chơi cực kỳ ấn tượng.
Những thống kê đáng nhớ sau trận West Brom 1-2 M.U
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu West Brom 1-2 M.U vòng 18 Premier League mùa giải 2017/18.
5 trận gần đây ở Premier League, cầu thủ sinh năm 1992 góp dấu giày vào 5 bàn thắng của Quỷ đỏ, trong đó có 4 bàn thắng cùng 1 pha lập công, góp công lớn giúp Man đỏ giành 12/15 điểm tuyệt đối. Xét rộng ra Lingard đã có 4 bàn thắng cùng 3 kiến tạo chỉ sau 6 lần đá chính. Cầu thủ 24 tuổi từng bị mỉa mai vì nhận mức lương không tương xứng, nhiều người thậm chí còn khẳng định Quỷ đỏ sai lầm khi gia hạn với cầu thủ này và đáp ứng cho anh mức lương lên đến 100.000 bảng/tuần. Nhưng Mourinho đang cho thấy sự sáng suốt của mình, ông nhìn thấy ở cầu thủ người Anh những tố chất phù hợp với hệ thống chiến thuật mà mình đang vận hành.
Du am West Brom 1-2 MU Gio con ai mia mai Lingard nua khong hinh anh 3
Lingard đang chơi ấn tượng trong thời gian gần đây
Khi mà Juan Mata không thể tỏa sáng ở vị trí hộ công còn Henrikh Mkhitaryan không được tin tưởng, Lingard đang là lựa chọn số 1 của Mourinho ở vị trí “số 10”. Cầu thủ người Anh cũng đang cho thấy sự thích nghi rất tốt với liên tiếp những bàn thắng. Đánh bại West Brom 2-1, M.U củng cố vị trí nhì bảng với 41 điểm, nhiều hơn Chelsea 3 điểm. Với việc Lukaku đã bắt đầu ghi bàn trở lại còn Lingard liên tục tỏa sáng, NHM đội chủ sân Old Trafford có quyền tin vào những chiến thắng tiếp theo để tiếp tục duy trì hy vọng trong việc bám đuổi Man City trên bảng xếp hạng.

Thông số trận West Brom 1-2 M.U

Du am West Brom 1-2 MU Gio con ai mia mai Lingard nua khong hinh anh 4
Thông số trận đấu West Brom 1-2 Man Utd

Video West Brom 1-2 M.U (Vòng 18 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X