Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

West Brom 1-2 Man Utd: Mourinho cũng chẳng khá hơn Pardew

Thứ Hai 18/12/2017 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kẻ thắng người thua phân minh sau trận đấu ở The Hawthorns, chỉ có điều cả hai vị HLV dường như đều thất bại trong việc xua tan đi những áp lực chỉ trích bủa vây suốt thời gian qua.

“Luôn tồn tại song song hai vũ khí để chiến thắng một trận bóng đá, kỷ luật phòng ngự và sức mạnh tấn công. Anh lúc nào cũng phải đảm bảo sự cân bằng đó.” – Phát biểu của Alan Pardew trong buổi họp báo phỏng vấn trước khi West Brom tiếp đón Man Utd trên sân nhà The Hawthorns.

Phương cách “nông dân” nhất để đảm bảo sự cân bằng đó là gì nào? Phải rồi, bỏ bê cả công lẫn thủ và đương nhiên, ý tưởng thiên tài này gần như không thể giúp anh chiến thắng nổi bất cứ một trận bóng đá nào. Đó chính là West Brom của Pardew sau ngót nghét 20 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

West Brom 1-2 MU
Bại tướng West Brom chơi dở tệ...

West Brom khởi đầu dưới thời Pardew chẳng khác xa là bao so với cách họ kết thúc dưới thời Tony Pulis. Thêm một buổi chiều khốn khổ ở  The Hawthorns, nơi chứng kiến người chủ nhà quá hiếu khách đến nỗi ai cũng có điểm làm quà mang về ròng rã suốt 9 tháng nay.

Có cảm giác bên cạnh tình yêu son sắt thủy chung, CĐV dường như chỉ cố lết đến sân và lãng phí thời gian của mình để trông xem đội bóng thân thương sẽ còn gây thất vọng đến nhường nào, dù vốn có lẽ đã chẳng còn chút kỳ vọng nào để đặt vào sau 15 trận liên tiếp trước đó toàn hòa và thua.

Câu từ của Pardew như nỗ lực vụng về để bảo vệ danh tiếng của mình. Ba trận ông tiếp quản công việc mới là ba trận West Brom không biết ghi bàn là gì, với hai trong số đó thậm chí chỉ được gói gọn tiêu điểm bởi duy nhất một cú sút trúng khung thành đối phương.

West Brom 1-2 MU: Quỷ đỏ và những cảm xúc lạ lùng
Trong một buổi tối mà công hiệu quả nhưng thủ mong manh, Man United chỉ có thể thắng West Brom với tỷ số sát nút 2-1.

25 phút đầu tiên ở The Hawthorns, chất lượng của trận đấu đơn giản hai chữ tệ hại. Trong khi West Brom phất bóng dài hướng đến những không gian vô định, Man Utd cũng không chịu kém cạnh với sự cẩu thả trong những đường chuyền quyết định của mình. Một cuộc thi tài hài hước xem ai đưa bóng sai địa chỉ giỏi hơn ai.

Ander Herrera tiếp tục thể hiện sự thiếu tự tin ở khả năng kiểm soát và xử lý bóng, với sự bồn chồn và hấp tấp không ai có thể nhận ra ở cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải năm ngoái. Đâu rồi phong thái máu lửa mà không kém phần bình thản, đĩnh đạc đó? Bên kia chiến tuyến, điểm sáng hiếm hoi của West Brom thuộc về tài năng trẻ vỏn vẹn tuổi 20 mang tên Oliver Burke, một món “hàng thải” của RB Leipzig.

Bước ngoặt của trận đấu ở phút 27. Cú tạt hoàn hảo của Marcus Rashford đưa bóng đến đúng tầm bật nhảy của một chuyên gia đánh đầu cao 1m90 như Romelu Lukaku – bàn thắng liên tiếp trong hai trận đấu và thêm một màn ăn mừng không cảm xúc.

Tình yêu cho đội bóng cũ West Brom, như Mourinho đôi co với huyền thoại Gary Neville sau đó, hay sự giận dữ dành cho búa rìu chỉ trích không ngừng nhắm vào mình đây? Nó có đáng không khi nghiệm ra rằng chỉ có Mohamed Salah, bản hợp đồng của mùa giải này, là cầu thủ duy nhất in dấu giầy vào các bàn thắng (lập công + kiến tạo) nhiều hơn tiền đạo người Bỉ?

West Brom 1-2 MU
... nhưng Man Utd cũng chẳng khá hơn dù chiến thắng

Thời điểm manh nha tâm lý về một trận đấu được mở tỷ số bởi MU trở nên chặt chẽ đến nhàm chán, cú sút đổi hướng tương đối may mắn của Jesse Lingard đã giúp tất cả thở phào nhẹ nhõm. Khán giả qua TV gần như có thể nghe ra tiếng rên rỉ tội nghiệp của Ahmed Hegazi với cái chân trái báo hại đồng đội thủ môn Ben Foster, cho thấy cái sự “đã nghèo còn mắc cái eo”.

Cứ như thể vận đen chỉ bị thu hút và bám theo những đội bóng yếu thế hơn vậy, khi West Brom thậm chí còn bị từ chối thêm một quả penalty mười mươi. Trọng tài Anthony Taylor chắc chắn đã quá rộng lượng cho Quỷ Đỏ trong tình huống truy cản của Ashley Young với James McClean trong vòng cấm địa.

Nó càng khiến cho kẻ thắng cũng khó nhận về những ánh nhìn thiện cảm sau buổi chiều chủ nhật khốn khổ với cả người chơi và người xem này. Đặc biệt trong 20 phút cuối cùng chứng kiến MU co rúm về gôn nhà, vất vả chống đỡ màn gia tăng áp lực dồn dập mà yếu ớt, vô ích của West Brom. Man Utd không hay ho lắm đâu, đơn giản West Brom chơi tệ quá mà thôi.

Sẽ xuất hiện những luồng ý kiến tranh luận có logic rằng kết quả vẫn là cái đích tiên quyết được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Thế nhưng, nó có thể đúng trong những cuộc đại chiến nội bộ nhóm Big Six chứ khó ai chấp nhận điều tương tự ở đây, nhất là khi Man Utd đã chịu đựng quá đủ lời ra tiếng vào về phong cách thực dụng giết chết trận đấu của mình. Chứng kiến Nemanja Matic ăn thẻ chỉ vì câu giờ hòng bảo vệ thành quả 2-0 trước đối thủ đứng áp chót Premier League, hứng thú còn đâu ra kia chứ?

West Brom 1-2 Man Utd Mourinho cung chang kha hon Pardew hinh anh 3
Mourinho xem ra cũng chẳng khá hơn đồng nghiệp Pardew trong nỗ lực xua tan áp lực chỉ trích

Đối với West Brom, Pardew chắc chắn sẽ đầy tự hào tán tụng tinh thần chiến đấu của các học trò trong những phút cuối trận như một hình thức muôn thuở giúp dịu nhẹ đi gánh nặng áp lực của trận thứ 16 không biết thắng là gì. Tất nhiên, ông có quyền thể hiện ra điều đó vì sau cùng, thua Man Utd chẳng bao giờ là điều gì đó xấu hổ hết, và đừng quên rằng thầy trò họ mới thủ hòa Liverpool ngay tại Anfield.

Hòa 0-0 và thua tối thiểu trước Liverpool và Man Utd không phải thảm họa, nhưng hòa 0-0 và thua tối thiểu trước Crystal Palace và Swansea, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho trận chung kết ngược thường niên ở Premier League dành cho nhóm “cầm đèn đỏ”, đó chính là mầm mống cho thảm họa. Pardew lúc nào cũng hứa hẹn về sự tiến bộ theo thời gian, nhưng gần cả tháng trôi qua cho thấy đó vẫn chỉ là những lời lẽ sáo rỗng trấn an chính bản thân ông thì đúng hơn.

Góc M.U: Càng ngày, Mourinho càng “ghét” bóng đá
Những con số thống kê của Man United thời gian qua chứng minh HLV Jose Mourinho ngày một trở nên thực dụng, thậm chí đến mức nhút nhát.

Ngay cả Mourinho cũng như có sự lừa dối tương tự trong tâm can mình. Trông vào phong thái tự tin đến khinh khỉnh thường thấy khi thao thao về cái cách Man Utd đã kiểm soát trận đấu và áp đảo ra sao trước West Brom, người ta càng nghĩ suy nhiều hơn về những tượng cảnh trào phúng trên góc khán đài đội khách cách đó chưa đây nửa giờ đồng hồ, hết cắn móng tay rồi bịt mắt nhắm tịt của fan MU trong 10 phút cuối ở The Hawthorns.

Hai vị HLV bước vào trận đấu chiều chủ nhật và khao khát một cú hích giúp xua tan một phần áp lực chỉ trích bủa vây suốt thời gian qua. Kẻ thắng người thua phân minh, chỉ có điều chẳng ai có thể trở về nhà với bộ mặt sáng sủa hơn trong cơn giông bão riêng của mỗi người cả.

Thong so tran dau West Brom vs Man Utd
Thông số trận đấu West Brom 1-2 MU

Highlights trận West Brom 1-2 MU:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X