Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Brom 1-1 Arsenal: Thay đổi thôi, đừng chần chừ

Thứ Hai 01/01/2018 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Arsenal khép lại năm 2017 bằng một trận hòa đáng tiếc trên sân của đội bét bảng West Brom. Tuy nhiên nhìn sâu xa hơn, họ không xứng đáng có 3 điểm ở trận đấu này sau màn trình diễn nhạt nhòa của mình. Rõ ràng Pháo thủ cần sự thay đổi lớn để hướng tới những danh hiệu.


Công cùn, thủ kém

Arsenal bước vào trận đấu này với quyết tâm giành chiến thắng. Họ cũng không ngại tung ra sân đội hình mạnh nhất với những gương mặt quen thuộc, ngoại trừ trường hợp của Mesut Ozil vì chấn thương. Tuy nhiên, chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của Pháo thủ khiến họ không thể trình diễn lối đá tấn công hoa mĩ để ghi bàn vào lưới đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng.

Thiếu ‘nhạc trưởng’ người Đức, Arsenal thi đấu như ‘gà mắc tóc’. Mặc dù chiếm tới 66% thời lượng kiểm soát bóng, tuy nhiên các đợt lên bóng của đoàn quân áo đỏ đều không có đường nét và dễ dàng bị chặn đứng bởi hàng thủ cao to và thi đấu có kỷ luật của West Brom. Bên cạnh đó, những cú sút của ‘những khẩu thần công’ cũng thiếu uy lực và sự nguy hiểm để có thể tạo lên sóng gió trước khung thành thủ môn Ben Foster. Trong suốt hiệp 1, đội khách có 3 tình huống thì hai cú đá của Xhaka và Iwobi đã bị Foster chặn đứng, cú sút còn lại của Iwobi lại thiếu độ chính xác để có thể khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng.

Du am West Brom 1-1 Arsenal Thay doi thoi, dung chan chu hinh anh
Arsenal tự đánh rơi chiến thắng bằng những yếu điểm của mình

Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về Arsenal nhưng họ cũng không tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Và một trong số đó dẫn tới bàn thắng mở tỷ số của Pháo thủ. Tuy nhiên pha bóng này có sự trợ giúp của thần may mắn nhiều hơn khi cú sút của Sanchez đập chân cầu thủ McClean đổi hướng khiến Ben Foster không thể cản phá. Không thể ghi được nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ, cuối cùng thầy trò Arsene Wenger cũng đã phải trả giá bởi chính sai lầm của hàng thủ. Ở trận này, ông thầy người Pháp đã tin tưởng và trao cơ hội vào sân cho Calum Chambers ngay từ đầu. Tuy nhiên cầu thủ hay mắc sai lầm này lại chính là nguyên nhân khiến đội nhà phải ôm hận ở những phút cuối sau một pha bóng khá non kinh nghiệm.

Phút thứ 88, Chambers quá vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm sau nỗ lực tấn công của người đồng đội cũ Kieran Gibbs bên phía West Brom, khiến Arsenal bị thổi phạt đền. Trên chấm 11 m, Jay Rodriguez dễ dàng gỡ hòa giúp đội nhà giữ lại một điểm quý giá ở trận đấu cuối cùng của năm 2017. Một điểm có được đã giúp đội chủ sân The Hawthorns nhường lại vị trí cuối bảng cho Swansea, trong khi với Arsenal, ‘tốp 4’ lại đang xa dần với họ khi thầy trò Wenger chỉ có thể rút ngắn cách biệt với đội bóng hiện xếp thứ 4 Liverpool xuống còn 3 điểm thay vì 1 điểm như kỳ vọng. Chắc chắn đội chủ sân Emirates sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, nếu không muốn tiếp tục nỡ hẹn với đấu trường Champions League giống như mùa giải năm ngoái.

Thay đổi thôi, đừng chần chừ!

Arsenal mất vé tham dự đấu trường Champions League 2017/18 sau một mùa giải không thành công tại Premier League. Và điều tồi tệ đó cũng có thể sẽ lặp lại sau mùa bóng năm nay. Thực tế lúc này, hàng tấn công cũng như phòng ngự của Pháo thủ đang gặp quá nhiều vấn đề. Chính sách thắt chặt chi tiêu trong những năm vừa qua đã biến Arsenal từ một ‘kẻ chinh phục’ trở thành một đội bóng ‘thường thường bậc trung’ mà đội bóng nào cũng có thể đánh bại. Lúc này, Pháo thủ đã trải qua 5 trận hòa và 5 thất bại sau 21 vòng đấu, nếu không sớm cải thiện tình hình, rất khó để họ có thể trụ lại trong tốp 4 tới khi mùa giải khép lại.

Vấn đề trên hàng công của Arsenal chính là việc họ không có một sát thủ thực sự lợi hại. Alexandre Lacazette - ‘Bom tấn’ 52 triệu bảng được HLV Wenger mang về ở mùa hè vừa qua đang thi đấu khá vật vờ ở Arsenal. Tiền đạo người Pháp đã không ghi bàn trong 6 trận đấu gần đây, và điều đó đã có tác động không nhỏ tới khả năng giành chiến thắng của Pháo thủ.

Du am West Brom 1-1 Arsenal Thay doi thoi, dung chan chu hinh anh 2
Sanchez đã không còn có thể 'gồng gánh' CLB Arsenal như mùa bóng trước

Nếu như Lacazette ‘tịt ngòi’ thì Alexis Sanchez cũng không còn duy trì được phong độ ghi bàn thuyết phục như mùa bóng trước, có lẽ việc đã sẵn sàng rời Arsenal khiến anh không còn nhiều động lực thi đấu cho đội bóng thủ đô nước Anh. Sanchez nhiều khả năng sẽ ra đi trong mùa Đông năm nay, hoặc chậm nhất là ở mùa hè 2018, chính vì vậy, Arsenal cần có sự chuẩn bị để mang về một gương mặt chất lượng đủ sức khỏa lấp những khoảng trống mà ngôi sao Chile để lại.

Một điều dễ nhận ra ở trận hòa này của Arsenal là hiệu quả tấn công của họ không cao khi mất Mesut Ozil vì chấn thương. Với khả năng chuyền bóng chính xác cùng nhãn quan chiến thuật đặc biệt của mình, chân chuyền người Đức chính là nhân tố quan trọng trong những pha bóng tấn công của Pháo thủ. Hợp đồng của Ozil với Arsenal cũng chỉ còn 6 tháng nữa sẽ kết thúc, do đó đội bóng này cũng cần sớm tìm kiếm người thay thế, khi mà Jack Wilshere hay Iwobi đều không phải những phương án thay thế lý tưởng.

Du am West Brom 1-1 Arsenal Thay doi thoi, dung chan chu hinh anh 3
Arsene Wenger nên ra đi sau mùa bóng này

Ở hàng phòng ngự, việc trọng dụng một cầu thủ ‘chưa lớn’ như Calum Chambers cũng đang khiến HLV Wenger phải trả giá đắt. Trong bối cảnh hàng phòng thủ Arsenal khá mỏng khi phải thi đấu ở nhiều mặt trận, điều cấp bách mà ông thầy người Pháp cần làm lúc này là bổ sung một vài gương mặt trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Rõ ràng Arsenal cần nhiều gương mặt chất lượng và có sự tin tưởng hơn là những cái tên như Chambers, Mertesacker hay Maitland-Niles. Có thực hiện được điều này, Pháo thủ mới có hy vọng cạnh tranh những danh hiệu ở cuối mùa giải.

Điệp khúc ‘thay đổi’ vẫn là điều mà các CĐV Arsenal rất muốn HLV Wenger thực hiện ở những mùa giải gần đây. Tuy nhiên khi mà chiến lược gia người Pháp còn tại vị, sẽ là rất khó để chuyện này có thể xảy ra. Pháo thủ cần một sự thay đổi, một luồng gió mới để tìm lại danh tiếng của đội bóng. Và có lẽ việc đầu tiên họ cần làm chính là tìm ra gương mặt mới trên băng ghế chỉ đạo, có như vậy Arsenal mới có cơ hội chinh phục các danh hiệu.

Những điều rút ra sau trận West Brom 1-1 Arsenal: Trận cầu tẻ nhạt
Thầy trò Wenger có trận đấu khép lại năm 2017 bằng chuyến làm khách tới sân The Hawthorns của đội bóng phía cuối BXH West Brom. Tuy nhiên những gì mà Pháo thủ...
Highlight West Brom 1-1 Arsenal 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X