Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Brom 1-0 M.U: Bộ mặt quen thuộc ở những trận đánh nhỏ

Thứ Hai 07/03/2016 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Quỷ đỏ đánh rơi điểm số không còn quá lạ lẫm ở mùa giải này. Nhưng đáng tiếc là những đối thủ khiến cho họ phải nhận thất bại muối mặt thường lại chẳng phải là đội bóng nào đó quá đẳng cấp.

Tấm thẻ đỏ của Juan Mata có lẽ là điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu West Brom 1-0 M.U vừa qua. Quyết định có phần khá nặng tay này của trọng tài chính Mike Dean khiến cho Quỷ đỏ mất đi hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu và bị đội chủ sân The Hawthorns áp đảo trong suốt những phút còn lại. Dù đội quân của Louis van Gaal đã quyết tâm chiến đấu hết mình nhưng họ chỉ có thể chống đỡ được tới hơn một giờ đồng hồ trước khi bị sát thủ Salomon Rondon tung đòn kết liễu ở phút 66.

Trả lời trong buổi họp báo, HLV Van Gaal có lý do rất chính đáng để đỗ lỗi cho thất bại này đó là đội bóng của ông phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, kể cả vẫn còn Mata ở trên sân thì chưa chắc Quỷ đỏ đã có thể giành được một chiến thắng ngay trên sân The Hawthorns. Bằng chứng là trong suốt 25 phút thi đấu đầu tiên, đội bóng thành Manchester không hề tạo được một cơ hội rõ ràng nào khi phải đối mặt với hàng phòng ngự nhiều tầng lớp của West Brom.
Mata vs West Brom
M.U thi đấu bế tắc ngay cả khi còn Mata ở trên sân
Cú sút duy nhất mà đội bóng áo đỏ thực hiện được trong khoảng thời gian trước khi Mata rời sân là pha sút xa cầu may của Martial. Những cơ hội nguy hiểm nhất khi đó thuộc về West Brom. Craig Dawson đáng lẽ đã có thể mở tỉ số ngay ở phút thứ 9 nếu Martial không lui về phòng ngự kịp thời. Đến phút thứ 17, Saido Berahino cũng có được một cơ hội tốt để ghi bàn nhưng lại sút bóng trúng người Smalling.

Như thường lệ, khi vấp phải một hàng phòng ngự đông người và không thể tấn công trực diện, Quỷ đỏ thường đưa bóng ra hai biên để khoan phá bức tường thép bằng tốc độ và khả năng đi bóng của bộ đôi Martial – Lingard. Song tấu này cùng với bộ đôi hậu vệ biên của M.U là Rojo và Darmian đều tỏ ra vượt trội khi đối đầu với các cầu thủ phòng ngự của West Brom ở hành lang cánh. Họ tạo ra tổng cộng 9 tình huống qua người thành công ở trận đấu West Brom 1-0 M.U vừa qua. Dẫu vậy, những pha xử lý tiếp đó của họ lại tương đối thất vọng. Phải đến phút 90, Man United mới có được một tình huống tạt bóng có điểm rơi chính xác của Marcos Rojo nhưng cũng không thể gây ra nguy hiểm gì cho khung thành của Ben Foster.
HLV Van Gaal: Trọng tài không nên rút thẻ đỏ cho Mata
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị đuổi khỏi sân lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở trận đấu với West Brom vừa qua. Tuy nhiên, theo...
Lingard
Khả năng tấn công cánh và tạt bóng của các cầu thủ M.U khá yếu
Chứng kiến lối chơi của Quỷ đỏ trong giai đoạn đầu trận không khó để giới mộ điệu có thể đoán biết được kết cục chung cuộc tại sân The Hawthorns. Cách đây vài ngày, đội chủ sân Old Trafford cũng đã gặp rất nhiều khó khăn khi chạm mặt một đội bóng có khả năng phòng ngự ấn tượng khác là Watford. Nếu ở trận đấu đó, bộ đôi tiền đạo Deeney – Ighalo chỉ cần thi đấu tỉnh táo hơn một chút thôi thì có lẽ De Gea đã phải lấy rổ đựng bóng.

Ở mùa giải năm nay, Man United gặp quá nhiều khó khăn trước những đối thủ dưới cơ. Sáu cái tên gần nhất đã đánh bại Quỷ đỏ tại Premier League là West Brom, Sunderland, Southampton, Stoke, Norwich và Bournemouth. Trong số này, đội có thứ hạng cao nhất cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 8. Rõ ràng, 18 điểm mà đoàn quân của Van Gaal đã vứt đi trước các đội bóng trung bình yếu này đang khiến cho cánh cửa lọt vào top 4 của họ mùa này bị thu hẹp tới mức tối đa.
Dư âm West Brom 1-0 M.U: Những quyết định ngớ ngẩn của Van Gaal
(Bongda24h.vn) – Manchester United đã để thua West Brom trên sân khách trong thế thiếu người ngay từ phút thứ 21 của trận đấu. Kịch bản này tưởng chừng như là...

Nguyên nhân chính khiến cho đội bóng thành Manchester thường xuyên thất bại ở những trận đánh nhỏ là vì lối chơi tấn công quá thiếu sáng tạo dưới thời Van Gaal. Ở những trận đấu như thế, đối thủ của Quỷ đỏ thường bố trí một hàng phòng ngự rất dày, đòi hỏi sức công phá lớn và dồn dập mới có thể khoan thủng. Thế nhưng chiến lược gia người Hà Lan không muốn tấn công trực diện như vậy mà thường hối thúc học trò chuyền bóng qua lại nhằm tìm ra lỗ hổng để khai thác. Đây là một sai lầm lớn của “tulip thép” bởi những kết cấu phòng ngự như thế thì thường ít có điểm yếu bởi họ có đủ quân số để bọc lót cho nhau.
West Brom 1-0 M.U
Martial, niềm hy vọng duy nhất trên hàng công M.U đã sa sút trong thời gian gần đây
Trận thua West Brom 1-0 M.U đã phơi bày điểm yếu cố hữu của đội bóng áo đỏ ở mùa giải năm nay là sức tấn công quá tệ. Bộ đôi “gà nòi” Lingard và Rashford rõ ràng còn lâu mới có thể đạt tới đẳng cấp đủ để trở thành cầu thủ giỏi tại Premier League, trong khi đó Martial cũng đã có những dấu hiệu chững lại. Hiện giờ, Man Utd mới chỉ ghi được 37 bàn thắng sau 29 trận đã đấu, kém đội đầu bảng Leicester tới 15 bàn. Vấn đề này rõ ràng có lỗi rất lớn của Van Gaal bởi ông đã ném rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng, mua về nhiều cầu thủ tên tuổi nhưng không làm sức mạnh của đội tăng lên bao nhiêu.

Gần đây đã có thông tin cho rằng Man United đã đưa ra quyết định sẽ giữ lại HLV Van Gaal sau khi mùa giải này kết thúc bất chấp thứ hạng của đội bóng có tệ hại đến đâu. Quả thực chiến lược gia người Hà Lan có công trong việc phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng trẻ của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, đánh giá tổng thể, Man United thực sự cần phải có những thay đổi trên băng ghế huấn luyện sau khi mùa giải này kết thúc nếu muốn tìm lại ánh hào quang xưa kia.
Thong so tran dau West Brom 1-0 M.U
Thông số trận đấu West Brom 1-0 M.U

Xem video clip bàn thắng: West Brom 1-0 Man Utd (Vòng 29 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X