Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Brom 0-4 Man City: Lời khẳng định của nhà vua

Chủ Nhật 30/10/2016 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 90 phút tại The Hawthorns chứng tỏ sự trở lại của những nhà vua. Man City chấm dứt chuỗi trận không biết thắng và cũng cướp lại ngôi đầu, trong khi đó Sergio Aguero cũng chứng minh rằng anh vẫn là chân sút đẳng cấp nhất tại giải bóng đá ngoại hạng Anh lúc này.

Pep tìm lại niềm vui

Manchester City đã có thắng lợi đầu tiên trong chuỗi 7 trận chỉ biết hoà và thua. Và Pep Guardiola cũng rất biết cách trút giận lên đối thủ dưới cơ West Brom tới 4 bàn không gỡ. Kết quả này đủ để khiến cho những sự nghi ngờ nhằm vào ông tan biến ngay từ khi nó mới chỉ chớm nở.

Du am West Brom 0-4 Man City Loi khang dinh cua nha vua hinh anh goc
Pep Guardiola và Aguero đã tìm lại được niềm vui

Pep Guardiola lần đầu tiên phải trải qua chuỗi trận tồi tệ đến vậy sau chuyến làm khách đến Old Trafford hồi giữa tuần. Đó là thời điểm mà ông chấp nhận tung vào sân đội hình hai và chấp nhận chia tay giải đấu đầu tiên, nhưng đổi lại, ông có sự phục vụ của tất cả những cái tên quan trọng nhất cho chuyến làm khách đến The Hawthorns. Rõ ràng nếu so với Cúp liên đoàn Anh, thì Ngoại hạng Anh phải là ưu tiên hàng đầu đối với Pep Guardiola.

Pep chấp nhận trải qua chuỗi thành tích tệ hại nhất sự nghiệp chỉ để giành chiến thắng đậm đà trước một đối thủ chiếu dưới, nhưng quan trọng hơn là khẳng định vị trí dẫn đầu. Trước khi trọng tài Lee Mason nổi tiếng còi khai cuộc trận đấu tại miền Trung nước Anh, Man City đã để Arsenal vượt lên với 3 điểm và 2 đơn vị hiệu số bàn thắng bại nhiều hơn. Đáp lại, The Citizens đã chơi một trận thăng hoa để tiếp tục dẫn đầu bảng và qua mặt Pháo thủ về hiệu số. Họ chiến đấu hết mình mà không quá coi trọng đến trận đấu vào giữa tuần sau trước Barcelona.

Pep Guardiola được đưa về Etihad để mang về chức vô địch châu Âu đầu tiên cho đội bóng nửa xanh thành Manchester, nhưng ông hiểu rằng nếu không thể giành chức vô địch Premier League ngay ở mùa giải đầu tiên, uy tín của ông sẽ bị suy giảm đáng kể bởi lẽ thực lực của Man City lúc này vẫn chưa thể cạnh tranh với những đội bóng khổng lồ như Barcelona, Bayern Munich hay Real Madrid. Khả năng Pep có chức vô địch Champions League ngay ở mùa đầu tiên là gần như không có, bởi vậy ông mới cần cẩn thận hơn tại giải đấu quốc nội.

West Brom 0-4 Man City (KT): Chiến thắng giải khát
(Bongda24h.vn) - Man City đã kết thúc chuỗi ngày buồn bằng chiến thắng 4-0 trước West Brom. Không chỉ thành công về mặt kết quả, Man xanh còn cho thấy những...

Aguero chứng tỏ đẳng cấp

“Tôi đã rất thất vọng khi nhìn thấy tên của Aguero trong danh sách đăng ký thi đấu,” HLV Tony Pulis đã tâm sự thành thực như vậy ở buổi họp báo sau trận West Brom 0-4 Man City. Rõ ràng Pulis hiểu được sự nguy hiểm của Aguero và cho dù tiền đạo người Argentina đang không có được phong độ tốt trong thời gian qua, đẳng cấp của anh vẫn chưa bao giờ nên bị xem thường.

Điều mà Tony Pulis lo ngại nhất cũng đã thành sự thực. Aguero chính là người mở điểm cho Man City bằng tình huống thoát xuống và dứt điểm chéo góc lạnh lùng hạ gục thủ thành Foster. Đó là pha bóng mà Aguero đã thực hiện hết sức thuần thục, bởi lẽ chính anh đã ghi rất nhiều bàn thắng trong thế tương tự. Đó là thời điểm mà người ta thấy được sự nhạy bén của chân sút người Argentina.

Du am West Brom 0-4 Man City Loi khang dinh cua nha vua hinh anh goc 2
Để cho Aguero có nhiều khoảng trống là một tội ác

Còn ở bàn thắng thứ hai, quả thực HLV Tony Pulis chỉ còn biết thất vọng. Aguero không thường xuyên ghi bàn từ những cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa, nhưng sẽ thật ngốc nghếch nếu để cho anh có khoảng trống để thực hiện những cú sút như thế. Để rồi Aguero đã tận dụng được thời cơ để tung ra cú nã đại bác, không cho thủ thành của đội chủ nhà có một cơ hội cản phá. Chừng đó là đủ để Aguero dập tan những sự chỉ trích nhằm vào cá nhân anh trong thời gian qua.

Đó là bàn thắng thứ 7 qua 8 trận đấu của Kun Aguero tại Premier League mùa này và cũng là pha lập công thứ 107 của cá nhân anh ở mùa giải thứ 6 gắn bó với giải ngoại hạng Anh. Lẽ dĩ nhiên trong khoảng thời gian đó, không một chân sút nào đạt được hiệu suất ghi bàn đáng nể như cựu tiền đạo của Atletico Madrid này. Nếu cứ tiếp tục những màn trình diễn như hiện tại, anh không chỉ dễ dàng chạm mốc 20 bàn thắng trong mùa giải, mà còn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới.

Man City khẳng định vị thế đầu bảng còn Aguero tìm lại mạch trận ghi bàn, rõ ràng đó là một sự khẳng định đanh thép của The Citizens cho cuộc đua đến ngôi vô địch.

Thong so tran dau West Brom 0-4 Man City
Thông số trận đấu West Brom 0-4 Man City

Hàn Phi - (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X