Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Wesley Sneijder tát mạnh vào hi vọng của MU

Thứ Sáu 27/05/2011 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để MU tiếp tục thống trị ở ngoại hạng Anh, chuyện tăng cường lực lượng cho “quỷ đỏ” là điều không thể tránh khỏi. Cú áp phe mà HLV Ferguson muốn thực hiện nhất trong mùa hè này là chiêu mộ Wesley Sneijder từ Inter.

Những mùa giải gần đây, Paul Scholes và Ryan Giggs đã cố gắng thay nhau giữ vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của MU. Tuy nhiên, với độ tuổi trên 35, hai công thần ở sân Old Trafford không còn đảm bảo thể lực để chinh chiến trong suốt cả mùa giải kéo dài. Thực tế ở mùa giải năm nay, nhiều lần HLV Ferguson thực hiện chính sách sử dụng xoay vòng hai cậu học trò cưng. Điều đó ít nhiều góp phần giúp “quỷ đỏ” thành công với chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 19. Quả thật ở một vài trận đấu, Scholes và Giggs khiến các manucian không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến hai tiền vệ này chạy trên sân như khi còn ở độ tuổi đôi mươi. Tuy nhiên số trận như vậy chưa đếm đủ số ngón trên hai bàn tay. Điều đó đồng nghĩa với việc Sir Alex phải gấp rút tìm nhạc trưởng đủ khả năng dẫn dắt lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.

Wesley Sneijder tỏa sáng trong màu áo Inter

Thực ra, “ông già gân” cũng đã có nhiều thử nghiệm khi cho Nani hay Valencia chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Nhưng kết quả đem lại không như mong đợi, bởi hai cầu thủ đề cập phía trên chỉ thực sự thi đấu tốt khi bám biên. Do đó Sir Alex phải săn lùng trên khắp châu Âu ngôi sao đáp ứng được yêu cầu lối chơi của MU. Sau nhiều chuyến thị sát, các tuyển trạch viên của “quỷ đỏ” nhất trí giới thiệu Wesley Sneijder cho HLV Ferguson. Theo dõi màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ 26 tuổi này trong màu áo ĐT Hà Lan tại World Cup 2010, Sir Alex lập tức thuyết phục BLĐ MU chi tiền để đưa ngôi sao đang thi đấu ở Serie A về với sân Old Trafford.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Sở dĩ HLV Ferguson chấm tiền vệ đang khoác áo Inter, bởi tuyển thủ người Hà Lan sở hữu kỹ thuật tốt cộng với nhãn quan chiến thuật không kém gì so với Xavi của Barca. Với những phẩm chất như vậy, “ông già gân” rất muốn có sự phục vụ của tiền vệ 26 tuổi này. Không những thế, Wesley Sneijder còn có khả năng đột phá, thực hiện những đường chọc khe chuẩn xác. Đặc biệt là ngôi sao đang thuộc biên chế của Inter thường xuyên tung ra những cú sút xa đầy uy lực. Quả thật, nếu chiêu mộ được Wesley Sneijder, NHM có thể yên tâm với vị trí dẫn dắt lối chơi của “quỷ đỏ” khi Paul Scholes và Ryan Giggs từ giã sự nghiệp.

Nhưng trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ người Hà Lan đã giáng một đòn mạnh vào hi vọng của MU. Wesley Sneijder chia sẻ: “Tôi đang hạnh phúc ở Inter và sẽ tiếp tục thi đấu cho đội chủ sân Giuseppe Meazza ở mùa tới”. Cựu cầu thủ Real còn cho biết đang tích cực tập luyện cùng đồng đội nhằm chuẩn bị cho trận chung kết Cup quốc gia Italia với Palermo vào ngày 30/5. Wesley Sneijder tiết lộ: Muốn kết thúc mùa giải năm nay trong tâm trạng hưng phấn để bước vào cuộc chiến cạnh tranh Scudetto với Milan ở mùa tới được tốt hơn. Như vậy, tham vọng chiêu mộ tiền vệ 26 tuổi này của Sir Alex gần như không còn hi vọng. Có lẽ sau trận chung kết Champions League với Barca, HLV Ferguson cần tìm mục tiêu khác cho vị trí nhạc trưởng của MU.


Lê Mạnh  (Theo Goal/Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X